Chào đón 9 công dân “Rồng vàng” đầu tiên của năm mới 2024

Chào đón 9 công dân "Rồng vàng" đầu tiên của năm mới 2024

Từ TPHCM về quê ăn Tết, và cũng xác định vợ sẽ có thể chuyển dạ dịp đặc biệt này, nhưng vợ chồng chị Nguyễn Thị Tuyết (Nghi Lộc) cũng không khỏi bất ngờ khi chị chuyển vào đúng ngày 30 Tết.

Nghệ An chào đón 9 công dân Rồng vàng đầu tiên của năm Giáp Thìn - 1

Những em bé chào đời tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (Ảnh: Hoàng Yến).

Chuẩn bị gói ghém đồ đạc lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cả gia đình chị chuyển địa điểm “ăn Tết” lên viện. Và, bất ngờ hơn, chỉ sau giao thừa ít phút, nàng công chúa “Rồng vàng” vô cùng đáng yêu cất tiếng khóc chào đời, “xông đất” cho khoa Sản Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An năm mới.

Ngay khi bé chào đời, tập thể y bác sĩ có mặt tại phòng sinh đều vỗ tay, chúc mừng bé và gia đình.

“Đón con gái đầu lòng chào đời, tôi rất mừng, giây phút nhìn thấy vợ và con mẹ tròn con vuông tôi thật sự rất xúc động. Tôi không nghĩ con tôi lại sinh vào đúng giờ phút đặc biệt như thế này, năm mới gia đình có thêm thành viên mới, đó cũng là mong mỏi của cả gia đình hai bên”, chồng chị Tuyết chia sẻ.

Nghệ An chào đón 9 công dân Rồng vàng đầu tiên của năm Giáp Thìn - 2

Một sản phụ được Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chúc mừng năm mới sau khi sinh em bé (Ảnh: Hoàng Yến).

Ngay sau khi chào đời, em bé đã được đặt trên ngực mẹ theo phương pháp “da kề da” 90 phút nhằm kết nối tình yêu thương giữa mẹ và con.

Xem thêm:   Từ vụ bé trai tử vong sau ăn bánh bông lan: Xử lý dị vật đường thở thế nào?

BSCKI Nguyễn Thị Dung, Phó trưởng khoa sản Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bác sỹ kíp trực đêm 30 Tết, cho biết: “Đối với những người bác sỹ sản chúng tôi, mỗi em bé chào đời, dù thời khắc nào cũng rất đặc biệt, là khởi đầu cho một sự sống mới. Và những em bé thời khắc giao thừa cũng sẽ là kỷ niệm rất đặc biệt. Khi đất trời chuyển mình đón vận hội mới, được nghe tiếng 9 em bé khóc chào đời ở phòng đẻ, phòng mổ, đều là những cảm xúc hân hoan, vui mừng và hy vọng với các y, bác sĩ và gia đình”.

Giao thừa là khoảnh khắc đặc biệt để chào đón những sinh linh bé nhỏ đến với thế giới này. Vào dịp này, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã gửi trao những món quà lì xì để chào đón những công dân “Rồng vàng” đầu tiên của năm mới, cũng như chúc an lành tới hơn 400 bệnh nhân khác đang phải ở lại Bệnh viện dịp Tết.


Source link: https://dantri.com.vn/suc-khoe/nghe-an-chao-don-9-cong-dan-rong-vang-dau-tien-cua-nam-giap-thin-20240210124448792.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *