Moderna dự kiến phát triển vaccine chống ung thư và bệnh tim vào năm 2030

Moderna dự kiến phát triển vaccine chống ung thư và bệnh tim vào năm 2030

Moderna – Hãng dược Mỹ – cam kết phát triển vaccine ngừa ung thư và các bệnh tim vào năm 2030

Moderna tuyên bố sẽ có vaccine ngừa ung thư, bệnh tim vào năm 2030

Theo thông tin từ Moderna, hãng dược đến từ Mỹ, đã tuyên bố sẽ phát triển và ra mắt vaccine ngừa ung thư và nhiều loại bệnh tim vào khoảng năm 2030, dựa trên các nghiên cứu đầy hứa hẹn.

Tầm nhìn đầy tham vọng của Moderna

Tiến sĩ Paul Burton, giám đốc y tế tại Moderna, cho biết ông tin rằng hãng dược này có khả năng cung cấp phương pháp điều trị cho “tất cả các loại bệnh” trong vòng 5 năm tới.

Ông Burton cũng cho hay Moderna hiện đang nghiên cứu và phát triển vaccine chống ung thư nhằm mục tiêu khắc phục nhiều dạng u tuyến khác nhau. Ông tự tin khẳng định: “Chúng ta sẽ có những loại vaccine với hiệu quả cao, có thể cứu sống hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu người. Tôi tin chúng ta có thể sản xuất những vaccine có khả năng chống lại nhiều dạng u tuyến khác nhau”.

Ông cũng lưu ý rằng vaccine tổng hợp từ mRNA cũng có thể ngăn chặn nhiều căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, giúp bảo vệ đối tượng dễ bị tổn thương khỏi Covid-19, cúm và vi rút gây bệnh hô hấp khác (RSV). Đồng thời, phương pháp điều trị mRNA cũng có thể áp dụng cho các bệnh hiếm gặp mà hiện tại chưa có phương thuốc điều trị. Các liệu pháp mRNA hoạt động bằng cách kích thích tế bào sinh ra một loại protein kích hoạt phản ứng miễn dịch của cơ thể để chống lại bệnh tật.

Xem thêm:   'Mình tái hôn đi, không có người phụ nữ nào hợp với anh hơn em cả'

Với những nỗ lực và cam kết này, Moderna đang trở thành một trong những công ty dược hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển vaccine chống bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe loài người.

Nguồn: Tin Nóng Trong Ngày