Bắc Bộ và Nam Bộ chào đón mưa dông trong ngày đầu kỳ thi THPT 2023

Mưa dông kéo dài tại Đông Bắc Bộ và miền Trung

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày hôm nay (27/6), mưa dông vẫn tiếp tục ở Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An. Việc mưa trong 24 giờ tiếp theo được dự báo rơi vào khoảng 20-50mm, và một số nơi có thể lên đến 80mm.

Dường như lượng mưa giảm đi một chút so với những ngày trước, nhưng người dân cần cảnh giác với mưa lớn đột ngột. Nền nhiệt cũng nhẹ nhàng tăng lên khoảng 27-32 độ C, khá mát mẻ vào buổi tối và đêm.

Thời tiết tại Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ

Theo cơ quan khí tượng, trong ngày đầu kỳ thi THPT 2023, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ có khả năng có mưa rào vào buổi sáng với xác suất từ 75-85%, nhiệt độ dao động từ 25-28 độ C. Đến chiều tối, mưa giảm dần và nhiệt độ tăng lên khoảng 30-32 độ C.

Mưa sẽ dừng ở miền Bắc trong vài ngày tới

Trong các ngày tiếp theo (28-30/6), đợt mưa sẽ kết thúc ở miền Bắc. Khu vực này sẽ trở lại trạng thái oi nóng và khô ráo, nhiệt độ có thể chạm ngưỡng 34 độ C.

Thời tiết thuận lợi tại Trung Bộ

Trung Bộ sẽ có thời tiết thuận lợi hơn, với ít khả năng có mưa dông. Vào ngày 27/6, nắng nóng chỉ tập trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, nhiệt độ cao nhất đạt 35 độ C. Các khu vực khác thông thường sẽ không mưa, nhiệt độ dao động từ 27-33 độ C.

Xem thêm:   Chủ tịch huyện ở TPHCM nói về nơi "không thể trồng gì, cây không sống nổi"

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông sau cùng

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông có thể xuất hiện vào buổi chiều và tối với xác suất lên đến 70-80%. Lượng mưa dự báo khoảng 20-40mm, và một số nơi có thể lên đến 60mm. Ban ngày, thời tiết sẽ có nắng và oi nóng, nhiệt độ cao nhất đạt từ 32-34 độ C.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo người dân cần cảnh giác với mưa dông, có thể đi kèm với lốc, sét, mưa đá và gió mạnh. Đồng thời, mưa to có thể gây nguy cơ ngập úng tại các vùng thấp và lõm.

Mưa dông

Nguồn: Tin Nóng Trong Ngày