0

Cách cúng phật 4 mặt tại nhà

Cách cúng phật 4 mặt tại nhà đang là phong tục tâm linh được rất nhiều người dân việt nam chúng ta đón nhận và thờ cúng tại đền chùa hay nhà riêng rất nhiều trong những năm gần đây.

Cách cúng phật 4 mặt tại nhà

Như chúng ta đã biết Phật 4 mặt, thần bốn mặt hay tứ diện thần là vị thần được người dân Thái Lan nói riêng và người dân trên toàn thế giới nói chung tôn sùng và thờ cúng. Vì vị thần này có bốn mặt mở rộng ứng với bốn mặt của Phật 4 mặt lần lượt biểu trưng cho đức hạnh của lòng tốt, sự nhân từ, lòng thương cảm và tính vô tư, không thiên vị của Tứ Diện Thần.Hình dáng Tứ Diện Phật Tứ Diện Phật gồm bốn khuôn mặt quay ra bốn hướng với đầy đủ mắt, tai, mũi, miệng và có tám cánh tay và bàn tay, mỗi tay Tứ Diện Thần lại cầm một Pháp khí riêng biệt. Mỗi thứ lại có ý nghĩa khác nhau:

Hình dáng Tứ Diện Phật
Hình dáng Tứ Diện Phật

1.-Tay cầm Lệnh Kỳ biểu hiện cho Vạn Năng Pháp Lực 2.-Tay cầm Phật Kinh biểu hiện cho Trí Tuệ 3.-Tay cầm Pháp Loa Ốc Báu biểu hiện cho sự Phúc Lành 4.-Tay cầm Quyền Trượng biểu hiện cho Công Danh Thành Tựu 5.-Tay cầm Minh Luân – Vòng xe ánh sáng biểu hiện cho Tiêu Tan Phiền Não 6.-Tay cầm Bình Nước biểu hiện Khát Khao Có Cầu Tức Có Cung 7.-Tay cầm Niệm Châu biểu hiện cho việc Làm Chủ Luân Hồi 8.-Tay còn lại ấn trước ngực biểu hiện cho sự Cảm Thông Che Chở Được nhiều người gọi là Phật 4 mặt nhưng thật ra tượng không thuộc nhà Phật, mà là thờ Thần Bốn Mặt Brahma. Theo nghi lễ thì mặt chính diện là biểu tượng cho Từ (cầu sự nghiệp địa vị) sau đó thuận theo chiều kim đồng hồ sẽ là Bi (cầu về hôn nhân tình cảm) – Hỷ (cầu tiền tài phú quý) – Xả (cầu sức khỏe bình an)”

Phật 4 mặt
Phật 4 mặt

Thần 4 mặt thái lan cách thờ cúng thần 4 mặt tại nhà

Cách thờ cúng thần 4 mặt thái lan tại nhà không phải ai cũng hiểu rõ, nếu không hiểu rõ cách cúng thì ý nguyện sẽ không được toại nguyện. Theo nghi lễ thì mặt chính diện chính là biểu tượng cho Từ, sau đó thuận theo chiều kim đồng hồ sẽ là Bi, Hỷ và Xả.

Thần 4 mặt thái lan cách thờ cúng thần 4 mặt tại nhà
Thần 4 mặt thái lan cách thờ cúng thần 4 mặt tại nhà

Hiểu được hàm ý này sẽ giúp người cầu nguyện có được sự chuẩn xác trong việc tế bái cầu nguyện. Chính Diện đại diện cho Từ, chính cũng đại biểu cho học nghiệp, chức nghiệp, danh tiếng và địa vị, mặt thứ hai (Thuận kim đồng hồ) đại biểu Bi là chuyên về ái tình, hôn nhân và quan hệ giao tiếp, mặt thứ ba biểu hiện cho Hỷ là về thu nhập và phú quý, mặt thứ tư biểu hiện cho Xả là sức khỏe và tiêu tai giải nạn. Hiểu đúng, có tâm nguyện chính xác ngoài việc giúp cho chuyến đi việc làm của ta thêm ý nghĩa, cũng là cái mà cha ông ta dạy “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”… Đừng mơ mơ hồ hồ mà đánh rơi mất một cơ hội Chiêm Bái Thánh Tượng và suy ngẫm lại chính mình. Phật dạy “Chính Niệm – Chính Tư Duy“.

Câu chú Phật 4 mặt, thần chú Tứ Diện Phật

Để Phật 4 mặt đáp ứng được toại nguyện, người cầu nguyện không chỉ chú ý đến cách thờ cúng Thần Tứ Diện mà còn phải chú ý đến những câu chú Phật 4 măt thì mọi sự mới được suôn sẻ và linh ứng. Dưới đây là kinh Phật 4 mặt để các bạn niệm khi cúng Tứ Diện Thần và đeo sợi dây chuyền hộ thân hình tượng Phật bốn mặt.

Nam Mô Ta Sa, Bha ga qua tô, A Ra Ha tô, Sang Ma, Sang Bút, Đà Sa (3 Lần)Prom Ma Cha Lô Ka, Ti Pa Ti,Sa Ham Pa Ti Chát An Ta Li,An Ti Qua Rang,Ya Cha Ta San, Ti Cha San, Ta Áp Pa Ra,Cha Cát Cha,Ti Kát Tay,Say Tút Cam Măng,Pi Ít Măng Bát Chăng (7 Lần)

Như vậy là đủ rồi, nếu các bạn có thời gian, thì niệm câu trên 3 lần sau đó câu dưới 108 lần, còn không thì chỉ đơn giản như vậy là đủ rồi

Câu chú Phật 4 mặt, thần chú Tứ Diện Phật

Nên chọn chất liệu nào để xây bàn thờ Tứ Diện Thần

Có nhiều gia đình Việt còn tự mình lập miếu thờ, am thờ hoặc bàn thờ Tứ Diện Thần tại gia đình mình để được toại nguyện mọi mong muốn như học nghiệp, chức nghiệp, danh tiếng và địa vị, mặt thứ hai (Thuận kim đồng hồ) đại biểu Bi là chuyên về ái tình, hôn nhân và quan hệ giao tiếp, mặt thứ ba biểu hiện cho Hỷ là về thu nhập và phú quý, mặt thứ tư biểu hiện cho Xả là sức khỏe và tiêu tai giải nạn.

Nên chọn chất liệu nào để xây bàn thờ Tứ Diện Thần
Nên chọn chất liệu nào để xây bàn thờ Tứ Diện Thần

Khi lập ban thờ Thần Tứ Diện chúng ta phải chú ý đến chất liệu và kích thước khi lập ban. Tùy thuộc vào diện tích đất cũng như điều kiện kinh tế và mục đích sử dụng mà người ta có thể lập miếu thờ Tứ Diện Thần sao cho hợp lý. Ở những nơi đông người miếu thờ Tứ Diện Thần thường được lập to để nhiều người đến cúng viếng, tại các gia đình thì Miếu thờ Tứ Diện Thần được làm đơn giản và nhỏ gọn hơn. Vì là nơi thờ thần nên rất hạn chế việc tu sửa, nếu có thể các bạn nên lựa chọn xây miếu thờ Tứ Diện Thần bằng đá khối màu vàng hoặc màu đỏ. Miếu thờ bằng đá khối có thể nói trường tồn theo thời gian, sau nhiều năm không bị xuống cấp, càng để lâu ngôi miếu thờ trông càng cổ kính, việc tu sửa miếu thờ gần như là không có. Nếu các bạn lựa chọn xây miếu thờ tứ diện thần thì nên lựa chọn đá nguyên khối với các màu đá vàng hoặc đá đỏ, giá thành có cao hơn 1 chút so với dạng đá ốp nhưng về độ bền vững thì hơn hẳn.Xưởng điêu khắc đá mỹ nghệ Ninh Vân – Ninh Bình chúng tôi chuyên cung cấp các mẫu am thờ Tứ Diện Thần bằng đá, Cây hương thờ Tứ Diện Thần, Ban thờ Tứ Diện Thần, miếu thờ phật 4 mặt, ban thờ thần 4 mặt.

Địa chỉ bán ban thờ phật 4 mặt
Địa chỉ bán ban thờ phật 4 mặt
Ban thờ thần 4 mặt bằng đá vàng
Bán ban thờ thần 4 mặt
Bán ban thờ thần 4 mặt
Bán ban thờ tứ diện thần bằng đá
Bán ban thờ tứ diện thần bằng đá

Ngoài chế tác và sản xuất các sản phẩm ban thờ thần 4 mặt trên toàn quốc, xưởng điêu khắc đá mỹ nghệ Ninh Vân chúng tôi còn nhận tư vấn – thiết kế – lắp đặt các hạng mục công trình tâm linh làm bằng đá khác như miếu thờ thần linh, mẫu mộ đá đôi, lăng mộ đá, mẫu mộ đẹp, bình phong bằng đá, cây hương thờ thiên, bát hương đá, …và các hạng mục công trình khác bằng đá như đá lát, đá bậc thềm, chân tảng đá kê cột,… Mọi chi tiết đặt hàng hay cần tư vấn về ban thờ phật 4 mặt xin vui lòng liên hệ.Xưởng Điêu Khắc Đá Ninh BìnhĐịa chỉ: Làng nghề đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh BìnhSố Điện Thoại: 0916.16.21.22Email: [email protected]Website: https://maulangmodadep.net/

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply