quá khứ mới tạo nên con người hiện tại

0


Xem Tử Vi thì nên xem quá khứ của 1 người để thấy được họ đã trải qua những gì, chính quá khứ mới tạo nên con người họ hiện tại.

Một người đã trải qua thời vận xấu về tiền tài thì họ sẽ biết cách quản lý tài chính hơn.

Trải qua thời vận xấu cho công việc thì họ tự biết nâng cao chuyên môn hơn, biết trau dồi hơn bởi như thế là chưa đủ.

Trải qua thời gian xấu cho hôn nhân thì họ học được cách chăm lo cho hôn nhân tốt hơn. Bao giờ cũng có bài học.

Trải qua thời gian xấu về sức khỏe thì họ có thể biết được cách chăm lo bản thân tốt hơn.

Trải qua thời vận xấu thì họ biết cách đối nhân xử thế hơn.

Hiện tại thấy họ học Đạo, nhưng quá khứ họ đã thấy sự vô thường của cuộc đời giữa được và mất.

Thấy 1 người ở hiện tại dễ dàng để kiếm tiền tỷ, nhưng đâu biết được quá khứ họ đã cố gắng cày cuốc để tích lũy từng chút để đầu tư, khi lượng thay đổi thì mới thay đổi chất. hiện tại từ 7 đồng lên 10 đồng thì dễ, nhưng quá khứ từ 1 lên 2 đồng thì lại khó. Giống như một người làm kinh doanh ban đầu, kiếm khách để duy trì hoạt động là khó, đến khi phát triển đủ lượng thì khách hàng theo cấp số nhân.

Kinh Dịch hay khuyên người quân tử đợi thời khi gặp lúc xấu, nhưng đợi thời thì cũng chỉ có thể làm cho người ta an toàn, nhưng khó có được sự đột phá. Tâm lý chờ đợi tạo ra sự trì trệ, không có sự tiến bộ, chỉ có thể thủ phận khi khó, vận tới thì chớp lấy cơ hội. Cho nên cả nghìn năm phong kiến chỉ có tiến bộ nhỏ, nhưng chỉ 200 năm hiện đại mà lại nhảy vọt, chính là vì con người đã vượt ra khỏi cái sự an toàn.

Thực tế cho thấy người ta thường khó rút ra được bài học từ sai lầm của người khác mà đa phần chỉ có thể tự mình rút ra bài học sau khi thất bại, đó đơn giản là đời mình thì phải tự mình đi.

Nếu xem cho 1 người mà không xem quá khứ họ đã xảy ra những gì thì e rằng xem sẽ dễ có thiếu sót.

Một người mà 30 lần thất bại mà vẫn không nản chí, sau 30 lần thất bại thì kinh nghiệm của họ không hề nhỏ, họ có sự gan lì hơn, mạnh mẽ, bớt phần kiêu ngạo và tránh được các sai lầm để thành công. Người như vậy thì mệnh không tầm thường, người đợi thời thì làm sao đạt được điều này?

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply