Tướng mạo người tu hành

0


Có nhiều nhà tu rất nổi tiếng, viết nhiều sách, dù sách có vẻ rất cao siêu, thường được người khác trích dẫn câu nói, hay được tung hô, được xưng tụng.

Nhưng nhìn tướng mạo của họ thì lại không có mấy ấn tượng, tướng là biểu hiện của tâm và nghiệp. Tâm càng sáng, nghiệp tốt càng nhiều thì tướng sẽ tự nhiên càng tốt.

Những người dù có nổi tiếng thế nào đi nữa nhưng tướng mạo của họ thô, lệch lạc, sắc khí sạm đen, các bộ vị không có gì nổi bật, nó cho biết người đó có danh nhưng không thực. Đạo lực của họ khá bình thường.

Người tu tốt, đầu tiên là tướng trên khuôn mặt sẽ cân đối, không lệch lạc (thể hiện tâm bình đẳng), ấn đường và mắt sáng có thần (thể hiện trí tuệ), mắt hòa nhã, hiền từ (Ý thanh tịnh), tai to, cao và dái tai dài (thể hiện công đức tu tập ), miệng hình đẹp, sắc tươi (thể hiện khẩu thanh tịnh).

Đặc biêt thầy tu tốt thì ấn đường đẹp và mắt phải sáng có thần đại diện người đó đã có trí tuệ cao thâm. Tai là bộ vị duy nhất là có thể đi từ trán xuống đến gần miệng, tai càng cao (có trí tuệ) và dái tai càng thấp (phúc đức dày). Tai rộng, lỗ tai to (thể hiện tánh nghe viên mãn).

Những người đạo hạnh cao thâm, kiếp sau họ có thể làm vua một cõi, những người đó kiếp này đã hiện tướng tốt đẹp rồi. Còn dù một người có nổi tiếng thế nào đi nữa mà tướng tầm thường thì chẳng qua chỉ là do quảng cáo giỏi, biết lấy lòng người khác, thường xuất hiện trước truyền thông nên nhiều người biết đến, những người này có danh, nhưng đạo hạnh khá bình thường.

Có những người ẩn tu mà tướng thì đẹp vô cùng, bởi vì họ ít danh nên ít được chú ý. Tướng mạo một người không thể đánh giá hết được về một nhà tu đắc đạo, nhưng với những người tướng mạo thô xấu thì không phải là nhà tu đắc đạo.

Ảnh đệ nhất pháp chủ GHPGVN Thích Đức Nhuận

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply