Phong Thủy Ứng Dụng 7: Mối quan hệ giữa một ngôi nhà và cơ thể con người 

0


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

7. Mối quan hệ giữa một ngôi nhà và cơ thể con người

Theo lời của Thanh Chân Đạo Trưởng của tôi: “Sau khi sống trong cùng một ngôi nhà và chịu tác động của cùng một môi trường và từ trường trong nhiều năm, một người dần dần có những đặc điểm của ngôi nhà của mình.”

Trong Bí mật Của Ma Thuật Trái đất, những so sánh sau được thực hiện giữa một ngôi nhà và cơ thể con người:

Mặt tiền của một ngôi nhà tương tự như các đặc điểm trên khuôn mặt của một người.

Hai bên trái và phải giống như chi trên và chi dưới.

Phòng khách tương tự như trái tim.

Phòng tắm được ví như thận.

Nhà bếp tương tự như gan.

Phòng ngủ được ví như lá phổi.

Phòng ăn tương tự như lá lách.

Dựa trên những tương tự ở trên, những khiếm khuyết trong một số khu vực nhất định của ngôi nhà có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và vận may của chủ gia đình. Tất nhiên, mối tương quan giữa các bộ phận cụ thể của một ngôi nhà và các bộ phận của cơ thể con người không thể chính xác một trăm phần trăm. Cũng giống như một số người sử dụng phòng khách cho mục đích ăn uống và những người khác lắp đặt phòng tắm bên trong phòng ngủ của họ, đôi khi không có sự phân chia rõ ràng giữa các chức năng khác nhau của các phòng.

Tuy nhiên, Thanh Chân Đạo Trưởng nói với tôi rằng một chuyên gia phong thủy thực sự có thể, sau khi đánh giá cẩn thận ngôi nhà, xác định các vấn đề của nó.

Trước đây, khi thực hiện xem phong thủy cho người khác, tôi thường chỉ cho các học viên của mình những đặc điểm cấu tạo tạo thành rủi ro cho “phẫu thuật” và “phát triển bất thường”. Những thiếu sót được tìm thấy ở những ngôi nhà có “rủi ro phẫu thuật” là: Tường bao quanh nhà không hoàn chỉnh, giếng trời trên mái nhà, cửa sổ không cân đối so với ngôi nhà, vị trí cửa ra vào không bình thường, quá nhiều cửa dẫn ra bên ngoài, hoặc vị trí không phù hợp và không cân đối cửa ra vào trong nhà. Tất cả những điều này là đặc điểm của “trường hợp phẫu thuật.”

Cấu trúc nào gây ra rủi ro cho “sự phát triển bất thường”, chẳng hạn như khối u hoặc ung thư? Trong quá trình khảo sát ngôi nhà, hãy chú ý đến bất kỳ “đặc điểm nhô ra” nào xung đột với phần còn lại của ngôi nhà. Tìm những thứ không phù hợp với ngôi nhà và trông như thể chúng được gắn hoặc thêm vào (giống như một người mang ba lô). Sự không phù hợp có thể về kích thước hoặc đối xứng. Người ta phải chú ý nếu những “đặc điểm nhô ra” như vậy tồn tại bởi vì chúng tạo thành nguy cơ cho sự phát triển bất thường.

Tôi, Liên Sinh Hoạt Phật, khá phản đối ý tưởng xây dựng lại hoặc thêm phần mở rộng cho một tòa nhà hiện có. Ví dụ, khi không có gì sai so với thiết kế ban đầu của bên trong một ngôi nhà, chủ sở hữu thường có quan niệm rằng một phần nào đó của ngôi nhà được kéo ra và xây lại. Hoặc, họ có thể đột nhiên quyết định xây một ngôi nhà nhỏ liền kề phía sau ngôi nhà lớn. Một khi ngôi nhà nhỏ được thêm vào, nó sẽ thay đổi hoàn toàn phong thủy của toàn bộ cấu trúc.

Người ta nên biết rằng việc cải tạo cấu trúc bên trong một ngôi nhà cho thấy “các cuộc phẫu thuật”, trong khi việc thêm các phần mở rộng bên ngoài ngôi nhà cho thấy “sự phát triển thêm”.

Đôi khi, việc phá dỡ kết cấu và xây dựng lại nhà ở được thực hiện quá tùy tiện. Nếu việc xây dựng lại và bổ sung là phù hợp, chúng không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu xung đột mới được tạo ra, chúng sẽ trở thành rủi ro cho các cuộc phẫu thuật. Điều này là do bất kỳ sự phá dỡ hoặc xây dựng lại nào đều gây ra những thay đổi trong phong thủy và từ trường của ngôi nhà. Nếu những thay đổi tạo ra một từ trường và phong thủy tốt hơn, thì chúng vẫn ổn. Nếu không, những thay đổi xấu có thể được theo sau bởi những thảm họa lớn.

Trước khi bắt đầu bất kỳ cải tạo hoặc mở rộng cấu trúc nào, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia phong thủy. Việc chọn ngày lành tháng tốt trong niên đại Trung Quốc để khởi công xây dựng là rất quan trọng. Cải tạo hoặc mở rộng cấu trúc, giống như các hoạt động phẫu thuật, có thể gây hại rất nhiều cho cơ thể nếu bị phạm lỗi.

Bản thân tôi rất chú ý đến việc sửa chữa nhà cửa. Nếu cửa sổ bị vỡ, đường ống bị rò rỉ, tường bị nứt, nước hoặc điện không chạy, hoặc bất kỳ thiết bị gia dụng nào bị hỏng, bạn nên sửa chữa chúng càng sớm càng tốt. Những sửa chữa nhỏ này không gây ra bất kỳ thay đổi hoặc đe dọa đến phong thủy. Tuy nhiên, nếu chúng không được sửa chữa trong nhà trong một thời gian dài, chúng có thể ảnh hưởng đến tâm lý và hậu quả là vận mệnh của một người. Do đó, cố gắng không cất giữ bất kỳ vật dụng nào bị hỏng trong nhà. Nếu có bất kỳ vấn đề nào với nguồn nước hoặc điện, hãy sửa chữa chúng càng nhanh càng tốt.

Có một sự tương đồng giữa sửa chữa nhà và chăm sóc sức khỏe dự phòng. Cảm lạnh nhẹ, nếu không được chăm sóc, có thể trở nên trầm trọng hơn và phát triển thành viêm phổi thứ phát hoặc thậm chí các vấn đề về thận.

Có lần tôi đang đi thăm một người bạn, và tôi đã nói với anh ta một cách cộc lốc, “Mọi người trong gia đình anh sẽ trải qua cuộc phẫu thuật.”

“Tại sao?” chủ nhà hỏi.

“Bởi vì một cái hố đã được đào ngay bên cạnh bụng của ngôi nhà của bạn.”

Chủ nhân của ngôi nhà muốn có một lối đi tắt từ đường vào nhà của mình, vì vậy anh ta đã phá bỏ bức tường gần đường nhất, tạo ra một lối đi đặc biệt trong khi vẫn giữ nguyên tầng hai của ngôi nhà.

Thật kỳ lạ, trong ba năm sau khi xây dựng đường lái xe mới, một thành viên trong gia đình đã trải qua một cuộc phẫu thuật. Chủ nhà cho tôi hỏi liệu có cách nào để giải quyết vấn đề mà không cần lấy ra khỏi đường lái xe không.

Tôi chọn một ngày “Man” [có nghĩa là đầy đủ] từ niên giám Trung Quốc và thực hiện một “nghi lễ sửa chữa” để dựng lên một bức tường vô hình. Quả nhiên từ đó về sau không ai trong gia đình phải phẫu thuật. “Nghi thức sửa chữa” thực sự là hoạt động kỳ diệu.

Những thiếu sót được tìm thấy ở những ngôi nhà có “rủi ro phẫu thuật” là: tường bao quanh nhà không hoàn chỉnh, giếng trời trên mái nhà, cửa sổ không cân đối so với ngôi nhà, vị trí cửa ra vào không bình thường, quá nhiều cửa dẫn ra bên ngoài, hoặc vị trí không phù hợp và không cân đối cửa ra vào trong nhà. Tất cả những điều này là đặc điểm của “trường hợp phẫu thuật.”

Nếu một phần của ngôi nhà nhô ra và xung đột với phần còn lại của ngôi nhà, trông như thể chúng được gắn hoặc thêm vào (giống như một người mang ba lô), thì đây là một “đặc điểm nhô ra”. Ví dụ: xây một ngôi nhà nhỏ liền kề phía sau ngôi nhà lớn.

Tham khảo thêm cách sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply