Phong Thủy Ứng Dụng 6: Thiên nhiên phát triển mạnh mẽ trong bản chất của tình yêu và chết đi trong sự vắng mặt của nó 

0


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

6 Thiên nhiên phát triển mạnh mẽ trong bản chất của tình yêu và chết đi trong sự vắng mặt của nó

Câu thơ nổi tiếng nhất của ngũ tổ Hoằng Nhẫn, Tổ thứ năm của Thiền phái, viết như sau:

Hạt giống được gieo bằng bản chất của tình yêu,

Phát triển để đơm hoa kết trái;

Khi không có bản chất của tình yêu hoặc hạt giống,

Cả thiên nhiên và sự sống đều không tồn tại.

Câu này cũng thích hợp nhất khi áp dụng vào thuật phong thủy hộ gia đình. Theo The Secrets of Earth Magic, yếu tố quyết định quyết định sự thịnh hay suy của một ngôi nhà chính là “vượng khí” hay không.

Với bản chất của tình yêu hoặc tình cảm – hộ gia đình phát triển mạnh mẽ.

Không có bản chất của tình yêu hoặc tình cảm – gia đình giảm sút.

Phẩm chất này, “bản chất của tình yêu,” có thể được phát hiện trong một ngôi nhà cũng như nó có thể được phát hiện trong một bông hoa. Khi một bông hoa nở một cách quyến rũ, tỏa ra một hương thơm tuyệt vời, thì đó là thời điểm đẹp nhất và huy hoàng nhất của nó. Khi một bông hoa héo úa và thiếu sức sống, cánh hoa của nó giòn và khô, theo bản năng, chúng ta biết rằng nó đã đến thời điểm tàn.

Trong nghiên cứu về khuôn mặt con người, một làn da khỏe mạnh và sức sống với đôi mắt biểu cảm đầy nhạy cảm cho thấy “bản chất của tình yêu.” Mặt khác, một khuôn mặt vô cảm, bơ phờ, xám xịt hoặc nhợt nhạt thiếu sức sống là biểu hiện của sự thiếu vắng “bản chất của tình yêu”. Thành ngữ “khuôn mặt của một góa phụ” được dùng theo cách thông thường để mô tả một người hoàn toàn không có sức sống và đam mê tuổi trẻ.

Trong phân tích nơi cư trú, thật là một nghệ thuật tuyệt vời để phân biệt những nơi có “bản chất của tình yêu” với những nơi không có bản chất này. Khi ngoại thất của một ngôi nhà hiện lên sống động và năng động, không có bất kỳ yếu tố xung đột nào, nó có thể được mô tả đơn giản là có “bản chất của tình yêu”. Nhiều ngôi nhà có nhiều góc nhô ra trông cũng rất năng động, nhưng nếu các đặc điểm xung đột tồn tại ở khắp mọi nơi, thì chúng thiếu đi “bản chất của tình yêu”.

Những ngôi nhà quá hống hách, nhiều khuyết điểm, xuề xòa, trông kệch cỡm, bất hợp lý đều thuộc loại nhà “thiếu thốn tình thương”.

Một người thực hành phong thủy chân chính có thể quan sát bên ngoài của một ngôi nhà và nhanh chóng xác định xem nó có “tinh khí của tình yêu” hay không. Kiến thức này chỉ có được sau nhiều năm quan sát và thực hành. Khi xem một ngôi nhà, một thầy phong thủy có kinh nghiệm có thể đánh giá một cách chắc chắn xem “cốt khí của tình yêu” có tồn tại hay không.

Tôi, Liên Sinh Hoạt Phật, cảm thấy rằng quá trình đánh giá là một quá trình phụ thuộc hoàn toàn vào giác quan của mỗi người và không thể được truyền đạt qua lời nói. Đó là một kỹ năng đòi hỏi nhiều năm đào tạo thực địa để phát triển. Những bậc thầy giàu kinh nghiệm biết mình phải tìm kiếm điều gì, trong khi những người thiếu kinh nghiệm sẽ không thể đặt ngón tay vào nó. Một thầy phong thủy thực sự có năng lực, chỉ cần “ngửi nhà” có thể biết được “tinh khí của tình yêu” có tồn tại hay không bằng cách quan sát địa chi của nó.

Đây là chìa khóa bí mật để nghiên cứu ngoại thất của một ngôi nhà.

Ngoài ra, “vượng khí” của một ngôi nhà còn phụ thuộc vào “tính hướng sinh từ” của chủ nhân. Mỗi cá nhân được sinh ra với hai định hướng chính “may mắn” và hai định hướng chính “không may mắn” trong 360 điểm định hướng của la bàn.

Khi hướng nhà tương hợp với hướng sinh từ của chủ nhân [tức là nếu hướng nhà tương sinh với hướng có lợi cho chủ nhân], thì “cốt khí” tồn tại trong ngôi nhà đó.

Khi hướng nhà không tương hợp với hướng sinh từ của gia chủ thì ngôi nhà đó thiếu đi “vượng khí”.

Do đó, các chuyên gia phong thủy thường căn cứ vào đánh giá của họ về một ngôi nhà về hướng thuận lợi của nó trong mối quan hệ với chủ nhân. Nếu hướng nhà tương sinh với gia chủ thì sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng. Nếu xảy ra xung đột hoặc tình huống không tương thích, thì bất hạnh và tai họa sẽ theo sau. Điều này hoàn toàn dựa trên các lý thuyết và nguyên tắc của “hướng sinh từ tính”.

Nói chung, các bậc thầy phong thủy sử dụng hệ thống mười hai điểm định hướng, trong đó mười hai nhánh Thổ tương hợp với mười hai điểm định hướng cụ thể của la bàn. Mỗi người được sinh ra dưới một trong 12 con giáp, mỗi nhánh đều có một biểu tượng con giáp gắn liền với nó. 12 con giáp là: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Tuy nhiên, một số thầy phong thủy cũng thích sử dụng hệ thống 24 sơn hướng. Vẫn còn những người khác thích sử dụng phương pháp Chín Sao hoặc Tám Hướng. Cá nhân tôi cảm thấy rằng phương pháp của điểm mười hai hướng là đúng nhất, mặc dù cũng có thể sử dụng kết hợp nhiều phương pháp khác nhau.

Vì vậy, theo tôi, hai yếu tố cơ bản dùng để xác định vận may của một ngôi nhà là “hướng” và “hình dáng bên ngoài”. Nếu hướng của một ngôi nhà là thuận lợi cho chủ nhân của ngôi nhà, thì điều cần quan tâm tiếp theo là ngoại thất của nó. Trước khi xây nhà, người ta có thể cân nhắc đến việc tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia phong thủy thực thụ vì hình dáng bên ngoài của một ngôi nhà thường quyết định sự hiện diện hay vắng bóng của “tinh hoa”, bình an hay xui xẻo, điềm lành hay tai họa.

Có lần tôi được mời đọc phong thủy cho một ngôi biệt thự kiểu phương Tây. Sau khi đi một vòng quanh nhà, tôi nói chắc chắn với chủ nhà rằng: “Ai sống trong ngôi nhà này có khối u trong cơ thể.”

Chủ nhân kinh ngạc hỏi: “Sư Tôn, làm sao ngài biết?”

“Làm sao tôi không biết được? Toàn bộ căn nhà này đều có khối u.”

Sau đó, tôi mới biết rằng cô chủ của ngôi nhà đã có khối u ở tử cung, ruột (ba người trong số họ) và cả dạ dày. Cô ấy đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật!

Hình thức bên ngoài của một ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu nó năng động, với những đường nét kiến ​​trúc uyển chuyển, không đụng hàng với môi trường thì nó mang “cốt cách của tình yêu” và nhất định sẽ mang lại sự thịnh vượng cho cư dân của nó. Nếu không, nó sẽ dẫn đến sự suy giảm.

“Thiên nhiên phát triển trong bản chất của tình yêu và chết đi trong sự thiếu vắng của nó” quả thực là một câu nói vàng.

Nếu một ngôi nhà trông sống động và năng động, không có bất kỳ yếu tố xung đột nào, thì ngôi nhà đó mang “bản chất của tình yêu”. Nếu một ngôi nhà quá độc đoán, hoặc trông lố lăng và vô lý thì ngôi nhà đó “thiếu tình thương”.

Cửa nhà phải bố trí sao cho phù hợp, nhà nhỏ mà cửa lớn thì cấu hình không hợp lý.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply