Bộ trưởng Công an quyết định số lượng biển số xe ô tô đấu giá

Bộ trưởng Công an quyết định số lượng biển số xe ô tô đấu giá

Trong bối cảnh sắp tới, Bộ trưởng Công an đã đưa ra quyết định quan trọng về việc đấu giá biển số xe ô tô. Điều này nhằm đảm bảo sự rõ ràng và minh bạch trong quy trình đấu giá, theo Nghị quyết 73/2022 của Quốc hội.

Đấu giá biển số xe ô tô sẽ được quy định rõ ràng theo Nghị quyết 73/2022 của Quốc hội

Dự thảo Nghị định chi tiết một số điều Nghị quyết 73/2022 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số ô tô đang được Bộ Tư pháp kiểm tra. Theo dự thảo, các biển số xe ô tô của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được đưa ra đấu giá. Những biển số này bao gồm ký hiệu seri từ A đến Z trên nền màu trắng, chữ và số màu đen chưa được đăng ký, dự kiến cấp mới và đang trong hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an.

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an

Bộ trưởng Công an sẽ quyết định số lượng biển số xe ô tô đấu giá

Theo dự thảo nghị định, Bộ trưởng Bộ Công an sẽ quyết định số lượng biển số xe ô tô đưa ra đấu giá tại mỗi phiên. Trong trường hợp các công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hết biển số xe ô tô để đăng ký thì Bộ Công an sẽ ủy quyền cho Cục CSGT quyết định.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng sẽ duyệt kế hoạch tổ chức đấu giá cho từng phiên. Kế hoạch này bao gồm danh sách biển số xe ô tô đưa ra đấu giá, giá khởi điểm, bước giá và tiền đặt trước, hình thức và phương thức tổ chức đấu giá, thời gian đấu giá, xử lý tình huống đấu giá (nếu có), và nhiều nội dung khác.

Xem thêm:   Cần Thơ chi 167 tỷ đồng xây trụ sở đoàn ĐBQH và HĐND

Sau khi hồ sơ được xét duyệt kỹ lưỡng, Bộ Công an sẽ ký hợp đồng dịch vụ đấu giá biển số xe ô tô với một tổ chức chuyên về đấu giá tài sản.

Một ô tô có biển số đẹp

Các quy định về đăng ký và đấu giá biển số xe ô tô

Việc đăng ký và đấu giá biển số xe ô tô sẽ được thực hiện trên môi trường internet qua trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản. Người tham gia đấu giá sẽ được cấp tài khoản truy cập và hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và các thủ tục khác.

Người tham gia đấu giá có thể lựa chọn biển số xe ô tô từ danh sách biển số đưa ra đấu giá của tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để tham gia đấu giá.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định rõ về trách nhiệm và vi phạm trong việc đăng ký và tham gia đấu giá. Người đăng ký và người trúng đấu giá phải chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực trong việc đăng ký và kê khai thông tin. Trường hợp phát hiện thông tin, hồ sơ sai sự thật, người đăng ký và người trúng đấu giá sẽ bị xử lý.

Image

Thủ tục sau khi đấu giá và quy định về tiền trúng đấu giá

Khi kết thúc cuộc đấu giá, trang thông tin đấu giá trực tuyến sẽ công bố kết quả và biên bản đấu giá để người trúng đấu giá xác nhận. Bộ Công an sẽ theo dõi và giám sát quá trình tổ chức đấu giá thông qua cán bộ phân công.

Xem thêm:   Nga xuyên thủng phòng tuyến, tiến vào thị trấn chiến lược ở Đông Ukraine

Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc phiên đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản phải chuyển kết quả đấu giá, biên bản đấu giá và danh sách người trúng đấu giá cho Bộ Công an để phê duyệt kết quả và hoàn thiện các thủ tục liên quan.

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày công bố kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá sau khi đã trừ số tiền đặt trước vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an. Quá trình đăng ký biển số xe ô tô trúng đấu giá sẽ tuân thủ quy định pháp luật về đăng ký xe. Biển số ô tô trúng đấu giá có thể bị thu hồi nếu sử dụng không đúng quy định pháp luật.

Dự kiến Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2023.

YMYL (Your Money or Your Life): Nội dung liên quan đến tài chính hoặc sức khỏe có ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người đọc.
E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness, Experience): Sự chuyên môn, uy tín, đáng tin cậy và kinh nghiệm.