Vài vấn đề quan trọng khi làm nhà


Phong Thủy ngày xưa xây nhà thường xem trọng nhà ở hướng Nam.

Vì hướng Bắc mùa đông gió lạnh thổi vào nhà dễ ốm đau. Hướng Tây thì mùa hè ánh nắng chiếu trực tiếp, quá nóng, ngột ngạt.

Chỉ có hướng Đông là mát mẻ, nhưng người xưa cũng kiêng kỵ việc xây nhà hướng chính Đông vì khí Mộc quá vượng, gió thổi mạnh cũng bất ổn cho người trong nhà, gió mạnh thì khó tụ khí, dễ tán tài, dễ bị cảm phong.

Do đó người ta xây nhà thường rất xem trọng hướng Đông Nam, gió mát vừa phải, lại ấm cúng, tụ khí. Sức khỏe và tài lộc tốt hơn.

Nếu điều kiện không cho phép xây nhà hướng Đông Nam, thì ban công, cửa chính, cửa sổ nên ở hướng này.

Trong quá trình xây dựng ngôi nhà, các nhà Phong Thủy rất kỵ việc đặt cổng hay cửa chính ở hướng Đông Bắc, vì họ cho rằng vị trí này là “cửa ma”, dễ bị ma quỷ quấy rối, xâm nhập. Nếu nhà cũ lụp xụp mà có cửa hướng Đông Bắc thì rất dễ chiêu vong linh gây bất ổn cho sức khỏe người trong nhà.

Tiếp đến, Bếp là chỗ nấu ăn, bệnh từ miệng mà vào. Việc đặt bếp cũng rất kỵ ở hướng Tây Bắc, vì bếp thuộc Hỏa, tây bắc là Càn kim, Càn chủ trời, trưởng bối, người chồng, chủ về những việc to lớn, là đầu mặt. Nếu đặt bếp ở hướng này thì Hỏa khắc Kim, dẫn đến bệnh tật, tai ách cho người trong nhà. Ngoài ra, Tây Bắc còn là vị trí khí Âm cực hàn, là phương Tuyệt khí ở Hỏa, Hỏa khí bị tuyệt thì sẽ sinh bệnh tật, tim mạch, máu huyết.

Cuối cùng, vị trí Phòng ngủ rất được xem trọng trong Phong Thủy, vì 1/3 cuộc đời là để ngủ. Do đó người xưa đề cao phòng ngủ đặt ở các phương vị có sinh khí, rất kỵ đặt ở phương suy khí, tử khí. Phòng ngủ tránh chỗ gió mạnh, ánh sáng quá nhiều, cũng tránh đối diện với cửa bếp, nhà vệ sinh, tránh phía trên giường ngủ có xà nhà đè lên. Phòng ngủ tốt thì cơ thể khỏe mạnh, ít ốm đau, tinh thần sung mãn.

© 2024, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment