Lời Tiên Tri 2012

0

(xuangiao.com)-Kính thưa quí vị và anh chị em.
Hàng năm, chúng tôi đều có “Lời tiên tri” cho toàn năm. Năm nay vẫn theo thông lệ ấy và những dự báo của chúng tôi sẽ được đưa lên vào ngày “Ông Công Ông Táo lên Giời”. Nhưng để bắt đầu cho những dự báo thêm phần chính xác, Bắt đầu từ bây giờ, chúng tôi sẽ đưa lên đây những bài tham khảo của các chuyên gia đủ mọi ngành và mọi phương diện trong cuộc sống làm tài liệu tham khảo.
Rất mong những cao thủ Lý học sẽ tham gia chuyên mục này của chúng tôi.
Xin trân trọng cảm ơn.
==============================
TƯ LIỆU THAM KHẢO
2012: Sẽ có nhiều bất thường trong chính sách
Tác giả: Bích Ngọc (Theo BI)
Vef.vn
 Bài đã được xuất bản.: 5 giờ trước

Goldman Sachs vừa công bố những phỏng đoán đầu tiên của mình về tình hình thế giới năm 2012 và 2013.
Dưới sự lãnh đạo của Francesco Garzarelli ở London và Dominic Wilson ở New York, nhóm nghiên này được thành lập với mục đích đưa ra những dự báo về tình hình thị trường, tiền tệ, hàng hóa và thậm chí là chính sách của ngân hàng trung ương các nước. Những dự đoán họ đưa ra không mấy khả quan.

Sẽ tăng trưởng chậm chạp trong hai năm tiếp theo
Bức tranh kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục ảm đạm trong hai năm tiếp theo. Những hạn chế của các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ sẽ tác động đến kinh tế Mỹ và Liên minh Châu Âu. Thêm vào đó là biện pháp giảm bớt nợ bằng cách sa thải nhân viên của các doanh nghiệp và hệ thống các ngân hàng.

Posted Image

Thị trường mới nổi vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức
Các nước đang phát triển sẽ không phải chịu đựng những vẫn đề các nước phát triển đang phải đối mặt. Tuy nhiên, các nước này cũng không dễ dàng để kiểm soát lạm phát, chính sách kinh tế cũng phải thay đổi để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Điều này sẽ được chứng minh vào cuối năm 2011 này. Điển hình như, Ngân hàng nhân dân Trung Quốc đã cắt giảm 0,5% tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các tổ chức tin dụng quốc gia.

Posted Image
Cuộc khủng hoảng ở châu Âu vẫn sẽ ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới

Posted Image

Khủng hoảng kinh tế sẽ vẫn đeo bám châu Âu trong vài năm tiếp theo. Chính xác là Goldman cho rằng cuộc khủng hoảng này sẽ kìm nén tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Tầm nhìn và chiến lược hạn hẹp của châu Âu sẽ tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực tới các thị trường trong khu vực, đặc biệt là các ngân hàng với những món nợ chồng chất.

Nguy cơ suy thoái của châu Âu vẫn còn gia tăng

Posted Image

Goldman dự đoán GDP của châu Âu sẽ giảm 0,5 % từ quý IV năm nay tới đầu năm 2012 có thể tiếp tục giảm tới 0.8%. Đợt suy thoái này gần giống đợt suy thoái giai đoạn 1992-1993. Năm 2013, GDP châu Âu sẽ giảm 0,7% và sau đó sẽ tăng chậm.

Thị trường cổ phiếu sẽ có một năm vô cùng khó khăn

Posted Image

Các nhà kinh tế Goldman dự đoán rằng trong 3 đến 6 tháng tới các thị trường cổ phiếu lớn như Tolyo Topix, Stoxx Europe 600 và MSCI AC Asia Pacific sẽ giảm. Châu Âu sẽ là khu vực ảnh hưởng nặng nhất, giá trị cổ phiếu của họ có thể giảm tới 16% trước khi trở về mức giá hiện tại.

Cổ phiếu ở Châu Á sẽ tươi sáng hơn

Posted Image

Các công ty đang rút dần khỏi thị trương cổ phiếu châu Âu, đa phần họ cho rằng châu Á (trừ Nhật Bản) là sẽ có tiềm năng phát triển hơn, có thể sẽ tăng 14% vào cuối năm 2012. Goldman ước tính thu nhập trên mỗi cổ phiếu châu Á sẽ tăng 5.6% trong năm 2012 và 12% trong năm 2013.

Lợi suất trái phiếu chính phủ sẽ tăng dần

Posted Image

Goldman Sachs dự báo, chính sách tiền tệ của các nước phát triển sẽ vẫn còn lỏng lẻo như hiện nay trong vòng 2 năm tới và lạm phát tại các nền kinh tế này sẽ ở mức vừa phải. Cũng theo Goldman Sachs, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm sẽ duy trì trên 2% và tăng dần lên 3,3% vào cuối năm 2013. Lợi suất trái phiếu Đức và Anh cũng sẽ tăng, trong khi lãi suất cơ bản ở Đức sẽ giảm 0,3 điểm.

Dầu thô sẽ đạt mực kỉ lục
Goldman dự đoán tình trạng thị trường năng lượng khan hiếm do thiếu nguồn lực khiến giá dầu tăng cao sẽ kéo dài trong hai năm tới. Sự phát triển của các thị trường mới nổi dẫn đến nhu cầu xăng dầu ở các khu vực này đang gia tăng. Với mức tiêu thụ hiện nay, cầu sẽ vượt xa cung trong vài năm tới.

Các nhà hoạch định chính sách sẽ có những hành động bất thường

Posted Image

Sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ phối hợp các ngân hàng lớn khác bơm thanh khoản vào thị trường, Goldman Sachs dự báo các ngân hàng trung ương của các nền kinh tế phát triển sẽ còn có những động thái mạnh tay nữa trong hai năm 2012 và 2013. Chuyên gia phân tích của Goldman cho biết: “Chúng tôi dự báo về một gói QE3 ở Mỹ, việc mua thêm trái phiếu chính phủ của Ngân hàng Trung ương Anh, và khả năng Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ tiếp tục can thiệp và

© 2012, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply