Sửa Nhà: Cần Cúng Hay Không? Văn Khấn Sửa Nhà Mới Nhất 2023

0

Sửa nhà là một việc cần thiết, nhưng liệu chúng ta có cần phải cúng khi sửa nhà không? Trong quan niệm phong thủy cổ xưa, việc sửa chữa nhà, biệt thự, chung cư, nhà trọ, và nhà mới mua đều ảnh hưởng đến phần âm. Tâm linh cho rằng, việc đụng chạm tới sự bình yên đã tồn tại từ lâu và có thể ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của gia chủ.

Vì vậy, bất kể bạn làm nhà mới hay sửa chữa nhà cũ, nhà xưởng, sửa chữa bếp, đều cần phải làm lễ cho thần linh thổ địa và tổ tiên trước. Đây là một bước cúng cáo trước khi tiến hành công việc để mong muốn sự phù hộ và che chở trong quá trình thực hiện, nhằm đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ và may mắn.

Tại Sao Cần Cúng Khi Sửa Nhà?

Bạn sửa nhà tức là khi mọi thứ đang yên lành, không có gì xảy ra thì bạn lại muốn động chạm, sửa sang. Việc sửa nhà thường được coi là động đến phần âm – động đến chủ đất và thổ địa. Do đó, nếu bạn muốn sửa nhà, bạn phải trình báo với ông bà tổ tiên và làm lễ cúng với thần linh để xin phép được sửa nhà.

Nếu bạn không coi trọng vấn đề này, có thể bạn sẽ gặp phải những điều không may hoặc kinh doanh không thành công. Việc sửa nhà của bạn có thể gặp nhiều trắc trở hoặc thậm chí không thể hoàn thành. Ngược lại, nếu bạn coi trọng yếu tố phong thủy khi sửa nhà, bạn có thể gặp được nhiều may mắn, tài lộc, và bình an cho gia đình.

Mâm Ngũ Quả Cúng Khi Sửa Nhà

Khi cúng sửa nhà, mâm cúng phải được chuẩn bị kỹ càng và trang trọng. Thông thường, mâm cúng sửa chữa nhà bao gồm mâm lễ mặn và mâm lễ hoa quả, hương hoa, tiền vàng và nước.

Mâm lễ mặn gồm hai phần: bộ tam sinh và đồ nếp. Bộ tam sinh thường bao gồm trứng gà luộc, gà luộc nguyên con và thịt lớn luộc. Đồ nếp thì có xôi đỗ, xôi gấc hoặc bánh chưng.

mâm ngủ quả cúng sửa nhà

Mâm trái cây ngũ quả cúng sửa nhà nên được lựa chọn từ những trái cây có hai màu đỏ và vàng để đem lại sự may mắn và tài lộc cho ngôi nhà.

Ngoài ra, còn có một số đồ cúng lễ khác trong lễ cúng sửa chữa nhà như chai rượu, đĩa muối, bát gạo, bao thuốc, bát nước, hộp chè vàng đinh, oản đỏ, lễ vàng tiền, đĩa lá trầu và quả cau. Một số đồ cúng khác gồm hoa hồng nhung đỏ và một đĩa muối để rải xuống đất sau khi lễ cúng hoàn tất.

Chú ý: Khi chuẩn bị mâm cúng sửa chữa nhà, cần đảm bảo tâm thành và khi mua đồ cúng, cần chọn mua những sản phẩm tươi ngon, sạch. Tránh mặc cả, không nợ tiền khi mua lễ vật, và ưu tiên sử dụng những sản phẩm quê hương hoặc có sẵn trong gia đình.

Bài Văn Khấn Sửa Nhà Mới Nhất Năm 2023

Sau khi chuẩn bị đầy đủ lễ cúng, bạn có thể thắp nhang và đọc bài văn khấn sửa nhà. Dưới đây là một đoạn văn khấn bạn có thể tham khảo:

“Nam mô a di Đà Phật!
Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
Con kính lạy Quan Đương niên.
Con kính lạy các Tôn thần bản xứ.
Tín chủ con là:…………….
Ngụ tại:…………
Hôm nay là ngày… tháng… năm….. Con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén hương dâng lên trước án. Với lòng thành kính, con xin hướng về chư vị linh thần, cúi xin xem xét và cho phép con được sửa nhà.

Tín chủ con kính mời ngài Kim Niên Đường Thái tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa Long Mạch Tôn thần và tất cả các vị Thần cai quản khu vực này. Cúi xin các ngài nghe thấu lời mời, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con mọi chuyện thuận lợi, công việc hanh thông, chủ thợ bình an, âm phù dương trợ, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!”

Sau khi hoàn thành lễ cúng và đọc bài văn khấn sửa nhà, bạn nên đốt vàng mã và rải muối gạo bốn phương tám hướng trước khi bắt đầu phá dỡ và động thổ. Riêng hũ muối, gạo, và nước, bạn nên giữ lại kỹ càng để sử dụng cho việc cúng tạ lễ nhà mới sau khi sửa nhà, đặt ở nơi bếp hoặc nơi có Táo Quân án ngự.

Sau đó, bạn có thể tự mình tháo dỡ và động thổ, rồi thợ mới bắt đầu công việc của mình.

Lưu ý: Khi đốt vàng mã sau khi cúng sửa nhà, cần đốt từ từ và tránh để dính lẫn rác và túi nilon bọc vàng mã. Vàng mã phải đốt hết đến khi thành tàn tro, không được làm rách vàng mã.

văn khấn sửa nhà

Văn Khấn Lễ Tạ Sau Khi Sửa Nhà

Sau khi hoàn thành công việc sửa nhà, bạn cũng nên thực hiện lễ tạ đất nhà mới. Dưới đây là một đoạn văn khấn lễ tạ bạn có thể sử dụng:

“Kính sớ trình Phật, Thánh, Thần nước Việt Nam
Trình các Quan Thần Thổ Công đất ở
Kính mời thỉnh bề trên giáng tại gia đình
Kính xin Quan giúp cho trần
Xin điền hoàn mạch đất phần tại gia
Đông, tây, nam, bắc đất nhà
Đất được liền mạch tại gia an lành
Xin Quan chấn trạch giúp thành
Nhà mới an lành nhờ phép các Quan
Gia đình nhờ kính Thiên Đàng
Nhờ Quan Thần giúp được an đất nhà
Lễ nghi tâm đạo tại gia
Có chay, có mặn, có quà dâng lên
Hoa, trà, quả thực dưới miền
Lòng thành bái tại Phật, Tiên, Thánh, Thần
Cầu xin trên độ phúc phần
Độ người, độ của, xa gần cháu con
Làm ăn mạnh giỏi tươi giòn
Cầu phúc, lộc, thọ, cho con gia đình
Cầu cho con cháu bình an
Gia đình xin kính lễ trình tạ ơn
Xin cầu trên độ trên thương
Độ cho con cháu bốn phương xa gần
Gia đình xin nhất lòng trần
Tu theo Đạo Nước ân cần thiết tha
Lễ người dựng nước non nhà
Lễ người giữ nước Nam ta huy hoàng
Cầu Phật, Thánh, Thần nước Nam
Độ con cháu học giỏi ngoan hiền tài.”

Nếu bạn có nhu cầu sửa chữa nhà, nhà cấp 4 hay nhà phố, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Phong Thuy 69. Chúng tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cải tạo và sửa nhà, sẽ giúp bạn tư vấn về phong thủy và phối màu sơn nhà đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm từ khóa liên quan:

  • Xây nhà mới có cần cúng không
  • Mâm cúng động thổ khởi công
  • Sắm lễ cúng phá dỡ nhà cũ
  • Mâm cúng sửa nhà đơn giản gồm những lễ vật gì
  • Văn khấn sửa chữa nhà
  • Bài cúng sửa nhà
  • Lễ vật cúng sửa chữa nhà
  • Lễ vật cúng phá dỡ nhà cũ
  • Bài văn khấn cúng sửa chữa nhà
  • Bài văn vái cúng sửa nhà
  • Bài cúng phá đỗ nhà cũ
  • Bài cúng xây nhà mới
  • Lễ vật cúng động thổ
  • Lễ vật cúng khởi công làm nhà

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply