Tạo Lễ Cúng Khai Trương Cửa Hàng Cho Sự Thành Công Năm 2024

0

Việc khai trương một cửa hàng và tổ chức lễ cúng khai trương đóng vai trò quan trọng trong thành công của một doanh nghiệp. Trong thực tế, người ta có câu “đầu xuôi – đuôi lọt”. Vì vậy, lễ cúng khai trương cần được quan tâm đặc biệt để mang lại may mắn và thành công trong quá trình kinh doanh lâu dài.

Theo truyền thống, vùng đất của chúng ta có những vị thần và linh hồn trú ngụ. Tổ chức lễ cúng khai trương cửa hàng là cách để giới thiệu với những vị thần và linh hồn ở địa phương, cầu xin sự trợ giúp từ thần linh và linh hồn để đạt được thành công và thịnh vượng trong kinh doanh.

Do đó, ngày khai trương cần được tổ chức trang trọng và tôn trọng, đảm bảo đủ “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hoà”, để kinh doanh phát đạt hơn. Theo quan niệm phong thủy Đông Á, lễ cúng khai trương đầu năm có thể coi như việc khởi đầu cho một năm mới thành công. Với tư tưởng “đầu xuôi đuôi lọt”, việc tổ chức lễ cúng khai trương đầu năm suôn sẻ sẽ đặt nền móng cho một năm kinh doanh phát tài.

Việc tổ chức lễ cúng khai trương cửa hàng cũng giúp giới thiệu rộng rãi cửa hàng với cư dân địa phương và thu hút sự quan tâm đông đảo. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của cửa hàng.

Mặc dù cả khai trương cửa hàng và khai trương đầu năm đều có ý nghĩa khai trương, nhưng có một số điểm khác biệt như sau:

  • Khai trương cửa hàng chỉ được tiến hành một lần trong suốt thời gian hoạt động của công ty. Trong khi đó, khai trương đầu năm diễn ra hàng năm và là buổi làm việc đầu tiên của công ty trong năm mới.

  • Khai trương cửa hàng ghi dấu ngày công ty chính thức hoạt động. Còn khai trương đầu năm ghi dấu thời điểm công ty hoạt động sau Tết Nguyên Đán.

Để tổ chức lễ cúng khai trương cửa hàng mới, tùy thuộc vào từng khu vực và quy mô của doanh nghiệp, gia chủ nên chuẩn bị lễ vật phù hợp. Nhìn chung, lễ vật cho bài cúng khai trương bao gồm lễ ngọt và lễ mặn như thông thường. Đồng thời, cần chuẩn bị một số vật phẩm như tam sên (bao gồm thịt heo luộc, tôm luộc và trứng gà hoặc hột vịt luộc), bình hoa (tốt nhất là có hoa cúc hoặc đồng tiền), mâm trái cây (ít nhất 5 loại quả tương đương với “ngũ quả” và phải có quả dừa), bánh ngọt, muối, gạo, 3 nén nhang, 2 cây đèn cầy, 1 dĩa trầu cau, rượu trắng, nước, thuốc lá, trà, 3 chén xôi, 3 chén chè, gà luộc hoặc heo sữa quay, 1 bộ vàng mã khai trương (bao gồm tiền vàng, bộ quan phục đầy đủ với hài, mũ, tất và một thanh kiếm trắng).

Dưới đây là một bài văn khấn khai trương cửa hàng mới trích từ sách “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”:

Nam mô a di Đà PhậtNam mô a di Đà PhậtNam mô a di Đà Phật- Chúng con xin kính lạy chín phương Trời. Chúng con xin kính lạy mười phương Chư Phật.- Chúng con xin kính lạy các ngài Ngũ Phương. Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.- Chúng con xin kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là (tên gia chủ): ……………………………Hôm nay là ngày…… tháng …… năm……. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả. Thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng. Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng…).Tại xứ này (ghi rõ địa chỉ): ………Tín chủ con là (chức vụ của người khấn): .…………Nay chúng con thành tâm muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chỉnh chu chọn được ngày lành tháng tốt. Chúng con sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh … cúi xin soi xét.Chúng con kính mời quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa. Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các. Thần linh cai quản khu vực này.Chúng con tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ. Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ cho chúng con. Làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.Chúng con kính dâng lễ bạc tâm thành trước các ngài. Trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô a di Đà Phật!Nam mô a di Đà Phật!Nam mô a di Đà Phật!

Để lễ cúng khai trương mang lại thuận lợi và suôn sẻ, bạn cần chọn ngày và giờ tốt theo cung vị của mình. Việc chọn giờ làm lễ là yếu tố quan trọng để đem lại may mắn và thuận lợi cho việc kinh doanh.

Nếu đã chuẩn bị đồ cúng, bạn có thể chọn ngày và giờ phù hợp để tổ chức lễ cúng khai trương. Vào ngày cúng khai trương, bạn đặt lễ vật trên một cái bàn ở trước cửa hàng, thắp nến, và lạy ba lần trước khi đọc bài văn khấn cúng khai trương.

Trong tư tưởng phong thủy của người phương Đông, việc cúng khai trương cho buôn bán trở nên thịnh vượng rất quan trọng. Vì vậy, lễ cúng này nên được chủ cửa hàng chuẩn bị và thực hiện đúng quy trình. Dưới đây là một số bước bạn cần làm khi tổ chức lễ cúng khai trương cửa hàng:

  1. Chuẩn bị lễ vật một cách cẩn thận, đặc biệt là hoa quả nên tươi mới và chọn ít nhất 5 loại quả để thể hiện sự viên mãn và tròn đầy.

  2. Đặt hoa quả trên một mâm trước cửa hàng, thắp nến và đọc bài văn khấn cúng khai trương.

  3. Sau khi hoa quả cháy tàn, bạn có thể đặt một đồng tiền vàng lên trên và đốt tiếp cho đến khi đồng tiền vàng mã tắt hoàn toàn.

Trên đây là cách tổ chức lễ cúng khai trương cửa hàng mới. Chúng tôi gửi lời chúc cho bạn có một khai trương thành công, vận may tới, và sự phát triển trong kinh doanh. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo lựa chọn ngày lành tháng tốt để khai trương đầu năm theo tuổi để đạt được thuận lợi và suôn sẻ trong công việc!

Website: Phong Thủy 69.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply