Văn Khấn Mẫu: Công Thức Chuẩn Xác Nhất Khi Đi Lễ Chùa Năm 2023

0

Khi bạn đi lễ chùa, việc đọc văn khấn Mẫu là một yếu tố quan trọng để mang đến sự bình an, may mắn và những điều tốt lành cho gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết về các bài văn khấn và những điều cần lưu ý để đạt hiệu quả tốt nhất. Để giúp bạn điều này, Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về văn khấn Mẫu.

Tại sao phải đọc văn khấn Mẫu và tục đi lễ chùa?

Theo truyền thống ở Việt Nam, mỗi năm, người dân vẫn đi lễ, thắp hương tại các đình, đền, miếu, phủ vào các ngày lễ, tết, tuần tiết, sóc, vọng và ngày Hội. Điều này nhằm thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các vị thần đã có công với đất nước. Đình, đền, miếu và phủ không chỉ là nơi lưu giữ sự linh thiêng của các vị thần mà còn là nơi sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng.

Khi đi lễ chùa, không quan trọng bạn có thể sắm được những lễ vật gì hay không, điều quan trọng là lòng thành và thành kính. Chỉ có tâm tịnh và thành tâm, những ước nguyện mới có thể thành hiện thực.

Văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu chuẩn xác nhất

Dưới đây là bài văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu chuẩn xác nhất:

Văn khấn Tam Tòa Thánh Mẫu chuẩn xác nhất

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Con kính lạy Đức Hiệu Thiên chí tôn kim quyết Ngọc Hoàng Huyền cung cao Thượng đế. Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần. Con xin kính Cửu trùng Thanh Vân lục cung công chúa. Con kính lạy Đức thiên tiên Quỳnh Hoa Liễu Hạnh Mã Hoàng Công chúa, sắc phong Chế Thắng Hoà Diệu đại vương, gia phong Tiên Hương Thánh Mẫu. Con kính lạy Đức đệ nhị đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương. Con kính lạy Đức đệ tứ khâm sai Thánh Mẫu, tứ vị chầu bà, năm tòa quan lớn, mười dinh các quan, mười hai Tiên cô, mười hai Thánh cậu, ngũ hổ Đại tướng, Thanh Hoàng Bạch xà đại tướng.

Hưởng tử (chúng) con là: ……………

Ngụ tại: …………….

Hôm nay là ngày ……. tháng …… năm ……

Hương tử con đến nơi Điện (Phủ, Đền) ……… chắp tay kính lễ khấu đầu vọng bái, lòng con thành khẩn, dạ con thiết tha, kính dâng lễ vật, cúi xin các Ngài xót thương phù hộ độ trì cho gia chung chúng con sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an, vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Hương tử con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!

Văn khấn Mẫu Thượng Ngàn đầy đủ nhất

Văn khấn Mẫu Thượng Ngàn đầy đủ nhất

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. Con kính lạy Đức chúa Thượng Ngàn đỉnh thương cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương ngọc điện hạ. Con kính lạy Đức Thượng Ngàn chúa tể Mị Nương Quế Hoa công chúa tối tú tối linh, cai quản ba mươi sáu cửa rừng mười hai cửa bể. Con kính lạy chư Tiên, chư Thánh chư Thần, Bát bộ Sơn trang, thập nhị Tiên Nàng, Thánh cô Thánh cậu, Ngũ hổ Bạch xà Đại tướng.

Hương tử con là …..

Ngụ tại …..

Nhân tiết …..Chúng con thân đến phủ chúa trên ngàn, đốt nén tâm hương kính dâng lễ vật, một dạ chí thành, chắp tay khấn nguyện. Cúi xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh, phù hộ độ trì cho chúng con cùng cả gia quyến chín tháng đông, ba tháng hè được sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, lộc tài vượng tiến, công việc hanh thông, vạn sự tốt lành.

Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin chứng giám, phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!

Khấn Thánh Mẫu Thượng Thiên

Khấn Thánh Mẫu Thượng Thiên

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. Con kính lạy Đức Hiện Thiên Chí Tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế. Con kính lạy Mẫu Thượng Thiên Đức Chí Tôn.

Hương tử con là:…………………….

Cùng đồng gia quyến đẳng, nam nữ tử tôn…………………

Ngụ tại:……………………………….

Hôm nay là ngày…………..tháng…………..năm Canh Tý

Chúng con chắp tay kính lễ, khấu đầu vọng bái Mẫu Thượng Thiên. Cúi xin Thánh Mẫu Thượng Thiên, rủ lòng thương xót phù hộ độ trì cho chúng con được toàn gia an khang, bách sự như ý, vạn sự tốt lành.

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!

Lưu ý khi đọc văn khấn tránh phạm phải điều kiêng kỵ

Lưu ý khi đọc văn khấn tránh phạm phải điều kiêng kỵ

Đọc bài khấn thành tâm, rõ ràng

Khi đọc bài khấn, hãy đọc rõ ràng, từ tốn và nghiêm túc. Tuyệt đối không đọc bài khấn mà vừa đùa cợt, vừa lừa đảo. Điều này sẽ làm mất sự linh thiêng và gây sự bất kính với thần linh. Hãy thể hiện sự thành tâm của mình nhưng đừng đọc quá to để không ảnh hưởng đến người khác. Hãy thuộc lòng bài khấn hoặc đọc qua một lần để ghi nhớ và không bị gián đoạn.

Trang phục đi chùa phù hợp với lễ nghi

Khi đi chùa, hãy mặc trang phục chỉnh tề. Nên mặc quần áo dài, không nên mặc váy bó sát hay thiếu sự kín đáo. Đặc biệt, vào những dịp đầu năm, mọi người thường mặc áo váy hoa lá, nhưng vì chùa chiền là nơi linh thiêng, nên trang phục phải phù hợp.

Ra vào bằng cửa phụ

Khi đến thăm chùa, đền không nên ra vào bằng cửa lớn mà nên dùng cửa phụ. Theo quy tắc bên tay phải, bạn nên đi vào bằng cửa bên tay phải và đi ra bằng cửa bên tay phải (nghĩa là bên trái của bạn khi bạn bước vào). Người Việt Nam tin rằng tay phải mang lại những điều tốt đẹp.

Hy vọng những chia sẻ trên của Phong Thủy 69 sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích. Việc chuẩn bị tâm hồn và văn khấn khi đến chùa là rất quan trọng. Điều này giúp truyền tải tấm lòng thành và những ước nguyện bình yên và hạnh phúc đến với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phong Thủy 69 chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply