Văn khấn thần tài, thổ địa mùng 1 và ngày rằm hàng tháng 2022

0

Nghi thức cúng thần tài đầy đủ và trọn vẹn thì cần phải có bài khấn bạn đã biết chưa? Nếu chưa biết thì cùng đọc bài viết về vài cúng thần tài thổ địa hàng ngày cùng Phong Thủy 69 nhé.

Thần tài là vị thần mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ, và được coi là một vị thần quan trọng trong văn hoá tín ngưỡng của người Việt Nam và các nước phương Đông. Trong mỗi gia đình, đặc biệt là người kinh doanh và buôn bán, họ thường có bàn thờ riêng cho thần tài và cúng vái hàng ngày để cầu mong công việc thuận lợi và sự phát đạt trong buôn bán. Bài khấn thần tài là rất quan trọng, bởi nếu thiếu khấn khi cúng thì việc thờ thần sẽ không mang lại hiệu quả.

1. Ý nghĩa của văn khấn thần tài

Thần Tài là vị thần mang tài lộc cho gia đình. Trước khi làm bất kỳ việc gì, gia chủ thường cầu khấn Thần Tài, để mong thần phù hộ cho mọi việc diễn ra suôn sẻ và gặp nhiều may mắn, cũng như để có tiền bạc dồi dào. Gia đình sẽ cầu xin để được luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, và thành đạt. Các hộ kinh doanh sẽ khấn xin để có sự phát đạt và buôn bán thành công.

Ý nghĩa của văn khấn thần tài

2. Cách sắm lễ, mâm cúng thần tài

Trước khi đọc bài cúng thần tài, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng như: Bình hoa nhỏ, nhang, thuốc lá hoặc cà phê, nước trà, trái cây, bánh kẹo,… Cụ thể, hoa để cúng thần tài sẽ có: Mẫu đơn đỏ, hoa cúc, hoa hồng và các loại hoa có hương thơm như hoa ngọc lan, hoa cau. Dâng lễ vật cúng cũng tượng trưng cho lòng thành kính, tôn trọng và tạ ơn các vị thần đã phù hộ.

3. Bài cúng thần tài hằng ngày

Trong ngày, có 2 khung giờ bạn có thể cúng thần tài, đó là từ 6 đến 7 giờ sáng và từ 6 đến 7 giờ tối. Trước khi đọc bài cúng, bạn phải thắp hương cho ông thần tài, thổ địa.

“Lạy Thành Hoàng bản cảnh, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh khuất mặt khuất mày, các vị Tiền chủ Hậu chủ.

Con tên là……….. niên canh……….., ……….tuổi.

Ở tại ngôi gia, số…….. đường……… quận……… tỉnh (thành)………… Việt Nam quốc.

Khấu xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài chứng minh cho lòng thành tâm khấn vái, xin chư vị cho con được ………………….. (lời khấn để xin điều gì đó).

Mọi việc vuông tròn, con xin được hậu tạ………… (hứa hẹn tạ lễ).

Con xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh, chư vị Tiền chủ Hậu chủ chứng giám cho lòng thành khấn vái. Kính bái.”

Sau khi khấn xong, bạn có thể vái hoặc lạy ba cái.

4. Những lưu ý khi cúng bái thần tài

  • Trước khi cúng thần tài, bàn thờ phải được dọn dẹp và lau chùi sạch sẽ. Nên thường xuyên tắm rửa cho 2 vị thần bằng nước lá bưởi hoặc pha rượu.
  • Ngăn chặn những con vật nuôi trong nhà quậy phá bàn thờ.
  • Hoa cắm phải được chọn là hoa tươi, không nên dùng hoa hoặc trái cây bị héo hay úng, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của gia chủ.

Như vậy, bạn đã biết bài văn khấn thần tài hằng ngày để cầu mong gia đạo bình an và sự phát tài. Hãy áp dụng ngay nếu bạn chưa biết cách khấn.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply