Phong Thủy Ứng Dụng 23: Giếng cổ và Tháp nước 

0


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

23. Giếng cổ và Tháp nước

Tôi ở Vân Lĩnh, Đài Loan, tôi đã từng đọc phong thủy cho một gia đình sống trong một tòa nhà kiểu phương Tây.

Trong vòng một năm sau khi chủ nhân chuyển đến tòa nhà này, ba thành viên trong gia đình ông đã qua đời. Một người là một người lớn tuổi, nhưng hai người còn lại là những người trẻ tuổi, những người đáng lẽ không nên gặp những cái chết sớm như vậy.

Về đến nhà của họ, trước tiên tôi tiến vào phòng thờ để tỏ lòng thành kính. Sau đó, tôi ngồi trong phòng khách và quay sang người chủ và hỏi: “Có cái giếng cổ trong khu đất này không?”

“Tại sao có,” chủ sở hữu trả lời rất ngạc nhiên. “Ông Lư, ông thực sự là nhà ngoại cảm. Chúng tôi được thừa hưởng mảnh đất này từ tổ tiên của chúng tôi, và thực sự có một cái giếng. Nhưng chúng tôi đã lấp nó trong một dự án xây dựng trước đó.”

Sau đó tôi nói với người chủ, “Bên trong giếng là linh hồn của một người đã chết ở đó. Khi bạn lấp giếng, bạn đã không thực hiện dịch vụ Giải thoát Bardo cho linh hồn, và bây giờ nó bị chôn vùi bên trong khiến bạn gặp vấn đề.”

“Ồ!” chủ sở hữu đã không nói nên lời. Một lúc sau, ông nhận xét: “Tôi còn nhớ cha tôi đã kể cho tôi nghe câu chuyện về một người vợ lẽ bị vu oan đã nhảy xuống giếng. Chuyện này được cho là xảy ra vào thế hệ ông cố của tôi. Nhưng ông Lục, làm sao ông biết về cái giếng. ? ”

“Vị thần ở phòng thờ của anh đã nói với tôi,” tôi cười.

“Vậy ngài có thể cho tôi biết vị trí thực tế của cái giếng không?” chủ sở hữu yêu cầu kiểm tra tôi.

“Tất nhiên.” Tôi đứng dậy và đi đến một trong những phòng tắm. Chỉ vào bên trong, tôi nói với chủ nhà rằng cái giếng nằm bên dưới nhà tắm.

Người chủ trả lời: “Ngài có sự ngưỡng mộ của tôi. Ngài thực sự là thầy phong thủy giỏi nhất trên thế giới.”

Một số sinh viên phong thủy của tôi đã đi cùng tôi trong chuyến đi đó và biết rõ về các chi tiết của “sự cố giếng cổ” này. Để giải quyết vấn đề, tôi đã sử dụng hai phương thuốc tâm linh sau:

1) Một nghi lễ được thực hiện để đưa linh hồn bất hạnh khỏi giếng đầy.

2) Tại vị trí giếng cổ, tôi đã khai quật một chút đất và chôn một cây tre xanh có ghi một lá bùa để thanh tẩy và trấn áp độc khí.

Gia đình sống trong tòa nhà sau đó yên bình nối lại cuộc sống.

Giếng cổ đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở và không nên bỏ qua. Trong quá khứ, giếng, thiết yếu cho cuộc sống của người dân, được coi là nguồn nước quan trọng và được coi là khía cạnh chính cần xem xét trong các cuộc khảo sát địa lý phong thủy. Việc đào và đóng giếng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của gia đình. Nhiều sinh vật sống, cũng như các linh hồn có thể, cũng sống trong các giếng cổ.

Các giếng cổ không chỉ có ở Đài Loan, mà còn ở các nước hiện đại như Hoa Kỳ. Ở Mỹ, những ngôi nhà xây bên hồ hoặc ở những vùng hẻo lánh xa các nhà cung cấp nước thương mại thường có giếng để lấy nước ngầm.

Khi đóng hoặc lấp giếng, người ta nên lấy một khúc tre xanh, lột bỏ vỏ và khắc lên đó Thần chú Thổ địa. Chọn một ngày “Nhân” theo âm lịch để quăng cây tre xanh xuống giếng. Sau đó, người ta có thể lấp đầy giếng bằng đất. Sẽ tốt hơn nếu một người thực hiện nghi lễ Giải thoát Bardo trước nghi lễ của Thần Đất. Phương thuốc tinh thần này tôi đã học được từ thầy của tôi, Đạo sĩ Thanh Chân.

Ở Mỹ, để đóng giếng, người ta có thể mời một linh mục Công giáo đến cầu bình an và rưới nước thánh quanh miệng giếng trước khi niêm phong. Việc đóng giếng là một vấn đề trọng đại không được xem nhẹ.

Một cấu trúc khác liên quan đến nước dưới đất là “tháp nước”. Tháp nước thường nằm ở điểm cao nhất của tòa nhà. Với kích thước lớn, tháp nhô ra một cách tự nhiên ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ công trình. Tháp nước nhô ra rất khó che giấu và thường tạo ra sự mất cân đối hoặc không đối xứng trong công trình.

Để ngăn chặn ảnh hưởng xấu của tháp nước đối với phong thủy, tôi đề xuất một công việc là thay đổi thiết kế của tháp. Nếu tháp nước được xây dựng ở phía đông của một tòa nhà, thì một cấu trúc khác có kích thước và hình dạng tương tự nên được dựng ở phía tây để cân bằng phần nhô ra ban đầu. Cấu trúc này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích và đồng thời sẽ loại bỏ được sức công phá của tháp nước.

Có lần tôi đi kiểm tra một nhà máy, nơi các chủ sở hữu đã xây dựng một tháp nước rất cao ở phía hổ (trong trường hợp này là đầu phía bắc) của nhà máy. Sau khi xây dựng xong, rất nhiều xe tải của nhà máy đã gặp tai nạn, và nhà máy bị thiệt hại nặng nề. Các đối tác sở hữu công ty bắt đầu tham gia vào một cuộc tranh giành quyền lực, tinh thần của nhân viên sa sút và mọi người bị cho vay nặng lãi trong quá trình làm việc của họ.

Như một giải pháp, tôi đề nghị dựng một tháp nước cao thứ hai, có chiều cao tương tự tháp nước hiện tại, ở phía đầu rồng, cuối phía nam của nhà máy. Thật kỳ lạ, với việc hoàn thành tháp nước thứ hai đã khôi phục lại sự cân xứng của tòa nhà, các xe tải chở hàng không còn gặp tai nạn, hiệu quả của nhân viên được cải thiện và các đối tác bắt đầu hợp tác và làm việc như một nhóm.

Tốt hơn là, các tháp nước nên được cân bằng bởi các cấu trúc tương tự và được che đậy. Bằng cách này, các lực tiêu cực của tháp nước có thể được kiểm soát.

Trong phong thủy hộ gia đình, các vị địa sư thường bỏ qua giếng cổ và tháp nước. Tuy nhiên, ảnh hưởng của chúng là đáng kể và vị trí của chúng phải được xác định cụ thể.

Giếng, một nguồn nước quan trọng và được coi là khía cạnh quan trọng cần xem xét trong các cuộc khảo sát về địa lý phong thủy. Việc đào và đóng giếng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của gia đình.

Các tháp nước nên được cân bằng bởi các cấu trúc tương tự sẽ dẫn đến điềm lành.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply