Phong Thủy Ứng Dụng 22: Sử dụng Thần điện để đưa Thủy Linh khí vào 

0


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

22. Sử dụng Thần điện để đưa Thủy Linh khí vào

Xây dựng một Phòng thờ bên trong một ngôi nhà dân cư tương đương với việc “khai thác các thế lực cao hơn của các vị thần và các sinh linh”, hay thuật ngữ yung-shen. Nói một cách khác, để sử dụng yung-shen là thay đổi từ trường hiện có của một khu vực.

Nhiều gia đình phương Đông theo truyền thống thường lắp đặt điện thờ trong nhà để thờ cúng và cúng các vị thần linh hoặc tổ tiên. Đúng là khi thành tâm thành ý thì các vong linh sẽ báo đáp. Tuy nhiên, người ta cũng phải tuân thủ các quy tắc phù hợp khi thiết kế phòng thờ. Nếu ban thờ được bố trí đúng cách, nó sẽ bổ sung cho tài vận của một người; ngược lại, ban thờ thiết kế không đúng cách, thờ cúng không đúng cách sẽ mang đến những điều xui xẻo. Về vấn đề này, cần thận trọng.

Để đánh giá xem một ngôi nhà sẽ thịnh vượng hay suy tàn, các nhà địa lý nên đánh giá ngôi nhà về sự hiện diện hay vắng mặt “bản chất của tình cảm”. Sự hiện diện của nó dẫn đến sự thịnh vượng; sự vắng mặt của nó dẫn đến thất bại. Phân tích đúng bản chất của tình cảm, một môn học rất phức tạp, phức tạp, đòi hỏi phải học tập và rèn luyện sâu sắc.

Làm thế nào để người ta xác định xem bản chất của tình cảm có tồn tại ở điện thờ của một người hay không? Câu trả lời nằm ở việc miếu thờ có khả năng mang trong mình “thủy linh khí” mang cốt cách của tình cảm. “Linh hồn nước” là một thuật ngữ chung bao gồm sông, suối, hồ, mương, đại dương, hoặc bất kỳ nơi tập hợp hơi nước nào khác. Trên các vùng đất bằng phẳng, quá trình di chuyển của thủy linh không rõ ràng. Tuy nhiên, nhà phong thủy có các định nghĩa sau:

“Núi” đề cập đến bất kỳ địa điểm nào cao hơn ít nhất một inch so với môi trường xung quanh.

“Nước” đề cập đến bất kỳ vị trí nào thấp hơn ít nhất một inch so với môi trường xung quanh.

Ngay cả trên vùng đất tương đối bằng phẳng, thủy thần vẫn có thể đi theo một đường uốn khúc.

Dưới đây là những ví dụ về các đền thờ và mối quan hệ của chúng với thủy thần và bản chất của tình cảm:

1) Bên ngoài cung nước – điện thờ này đối mặt với linh hồn nước tạo thành một đường cong. Miếu đặt ở ngoài đường cong là không thuận lợi.

2) Thủy thần từ phía sau – điện thờ không đối mặt với thủy thần mà thay vào đó, thủy thần tiếp cận điện thờ từ phía sau. Điều này là không thuận lợi.

3) Thủy khí xuất hành xiên – điện thờ này đối diện với linh khí nước chảy xiên ra khỏi nhà. Điều này là không thuận lợi.

4) Nước thường – điện thờ này đối diện với linh hồn nước chảy qua trước nhà theo một hướng thẳng. Điều này không tốt cũng không xấu.

5) Bên trong cung thủy – điện thờ đối diện với thủy thần tạo thành một đường cong ôm lấy ngôi nhà. Điều này là thuận lợi.

6) Cá vàng – điện thờ đối mặt với thủy thần có hình dạng giống như bụng của cá vàng. Điều này là thuận lợi.

7) Đối mặt với linh hồn nước – điện thờ đối mặt với linh hồn nước chảy về phía điện thờ. Từ trong miếu, người ta phải ngẩng đầu lên mới có thể nhìn thấy nước chảy từ trên cao xuống thấp. Điều này là thuận lợi.

8) Nước vào bên hông – ban thờ đối diện với linh hồn nước chảy nghiêng về phía nhà. Điều này là thuận lợi.

9) Nước tắm – núi cao có thác hoặc suối phía sau điện thờ làm phát sinh những tai họa lớn như loạn luân hoặc phản nghịch với cấp trên.

10) Âm thủy – nếu miếu đối diện với dòng sông bị tắc nghẽn tạo ra sóng gió và âm thanh bắn tung tóe, đây cũng là điều vô cùng tai hại và biểu thị những hành vi dâm ô.

Tóm lại, hướng mà điện thờ quay mặt có thể xác định xem sự nhân từ hay sự phá hoại đến với nhà của một người; loại thủy thần phải đối mặt ảnh hưởng đến việc hình thành bản chất của tình cảm.

Để ngăn chặn các chi độc hại hoặc có tính hủy diệt liên quan đến nước, các nhà phong thủy học được trong nghệ thuật yung-shen thường sử dụng ba bùa hộ mệnh sau:

1) Trên lá bùa đầu tiên có ghi những dòng chữ sau đây: Đức Phật chỉ định nước phải được thanh lọc và tất cả độc hại sẽ được dập tắt.

2) Trên lá bùa thứ hai có ghi những dòng chữ sau đây: theo sắc lệnh của Trời mà Sư phụ Chang nhận được, Sư phụ Yang ra lệnh cho Ngôi sao Thủy đức canh giữ địa điểm này.

3) Và trên lá bùa thứ ba, những dòng chữ sau đây được khắc: bởi sắc lệnh của Thiên đường mà Sư phụ Chang nhận được, Sư phụ Yang ra lệnh cho Ngôi sao Thủy thần Mặt trời Tsai-hsun canh giữ địa điểm này.

Ba lá bùa này là báu vật do đạo sĩ Thanh Chân của tôi truyền bí mật cho tôi.

Có rất nhiều phép thuật đối phó với nước. Trong số đó có Phương pháp Ngũ ma, được sử dụng chủ yếu để xác định nơi ở là thuận lợi hay không thuận lợi. Một phương pháp khác sử dụng Hệ thống Cửu tinh. (Tên của chín ngôi sao là Sự trong sạch và Sự thật, Theo đuổi quân sự, Kẻ hủy diệt đội quân, Người ủng hộ bên trái, Sói tham lam, Cổng vĩ đại, Sự thịnh vượng, Học giả và Người bảo vệ bên phải.) Một phương pháp khác sử dụng hai mươi bốn vị trí núi.

Đây là một bí mật tôi sẽ chia sẻ với độc giả. Nếu trước điện thờ có hai cây khác nhau có kích thước tương tự, hai vòi nước hình lưỡi liềm trước điện thờ hoặc hai vòi nước hình lưỡi liềm phía sau nhà thì điều này cho thấy người đàn ông trong nhà sẽ có hai vợ.

Nói chung các nhà phong thủy có nhiều điều cấm kỵ về việc lập miếu thờ. Ví dụ, không nên lắp đặt điện thờ dưới dầm nhà, gầm cầu thang, cạnh lối đi, nơi tập trung nhiều khí độc, hoặc nơi có xe cộ qua lại thường xuyên.

Tôi, Liên Sinh Hoạt Phật, cảm thấy rằng một điện thờ đưa hoặc nhận linh khí nước chắc chắn “có bản chất của tình cảm.” Một số điện thờ đón nhận linh hồn nước nhanh hơn những ngôi đền khác vì nước có thể tràn vào từ phía trước, bên cạnh và phía sau. Đây là lý do tại sao một số người giàu lên nhanh chóng hơn những người khác. Của cải có thể được thu thập thông qua các kênh thích hợp hoặc hợp pháp, hoặc thông qua các phương tiện bất ngờ hoặc thiếu hiểu biết. Trong một số trường hợp, tiền hợp pháp đến nhanh chóng trong khi tiền bất hợp pháp đến chậm; trong những trường hợp khác, tình hình được đảo ngược. Chỉ có các chuyên gia mới có thể biết liệu sự giàu có sẽ đến nhanh hay chậm và liệu nó sẽ đến bằng các kênh thích hợp hay bất ngờ.

Cuối cùng, để di dời miếu thờ, người ta phải chú ý đến hai yếu tố then chốt sau:

1) Chọn một ngày và giờ tốt cho việc di dời,

2) Và mời một vị đạo sĩ hoặc nhà sư, ni cô, sư phụ của Đạo giáo đến làm lễ.

Nếu trước điện thờ có hai cây khác nhau có kích thước tương tự, hai vòi nước hình lưỡi liềm trước điện thờ hoặc hai vòi nước hình lưỡi liềm phía sau nhà thì điều này cho thấy người đàn ông trong nhà sẽ có hai vợ.

Sự thịnh vượng hay suy tàn phụ thuộc vào sự hiện diện hay vắng mặt của “bản chất của tình cảm”. Nếu một ngôi đình, ngôi miếu mang được “thủy linh chi” thì ngôi nhà, ngôi miếu mang “linh khí”; nếu không, nó thiếu “bản chất của tình cảm”.

Nước tắm – một ngọn núi cao có thác nước hoặc dòng suối phía sau điện thờ làm phát sinh những tai họa lớn như loạn luân hoặc nổi loạn chống lại cấp trên. Nước chảy ra một cách xiên – điện thờ này đối diện với linh hồn nước chảy ra khỏi ngôi nhà một cách xiên góc. Điều này là không thuận lợi.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply