Phong Thủy Ứng Dụng 20: Vị trí của bàn thờ

0


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

21. Vị trí của bàn thờ

Khi Lần đầu tiên tôi đến Hoa Kỳ, tôi đã nhận được rất nhiều lời mời tư vấn phong thủy.

Một là yêu cầu kiểm tra một nhà hàng “rất tốt” có phong thủy tuyệt vời. Nhiều chuyên gia về địa lý đã kiểm tra địa điểm trước tôi, và họ đều đồng ý rằng địa điểm này rất tốt.

Sau khi kiểm tra, tôi cũng thấy phong thủy rất tốt. Tuy nhiên, thực tế là hoạt động kinh doanh ở đó rất tệ. Không chỉ tất cả các nhân viên đều uể oải, ngay cả những khách hàng quen cũng bị lây nhiễm bởi sự thê lương thảm hại khi bước vào nhà hàng. Không bao giờ có nhiều hơn một vài khách hàng trong nhà hàng, và vào thời điểm tôi đến, người chủ hầu như không đủ khả năng thanh toán các hóa đơn của mình.

Khi tôi nhìn quanh nhà hàng, tôi nhận thấy một phòng thờ được đặt ngay trên gờ trên của cánh cửa dẫn từ nhà bếp vào phòng ăn. Cánh cửa này tình cờ là lối đi qua đó những người phục vụ mang các món ăn vào phòng ăn.

Tôi nói với chủ sở hữu, “Đặt bàn thờ sai cách.”

“Sao lại sai?”

“Bên dưới bàn thờ không có gì.”

“Sao lại tệ thế này?”

“Bàn thờ được dựng lên mà không có gì bên dưới; điều này khiến cho không thể mang tiền vào được. Cánh cửa bên dưới liên tục đóng mở, phát ra những tiếng động ầm ầm. Làm sao một vị thần có thể ngồi yên tại chỗ như vậy?.”

“Bổn tôn có thể đã chạy trốn, nhưng không phải khách khí đã ở lại sao?” chủ nhân cười nói.

“Thần bỏ chạy có ảnh hưởng xấu đến kinh doanh, khiến khách hàng cũng bỏ chạy”.

Chủ nhà hàng không thực sự tin vào sự tồn tại của các vị thần, và việc tạo dựng một bàn thờ chỉ đơn thuần là một phong tục tập quán văn hóa. Nhưng sau khi nghe lời khuyên của tôi, không cần bình luận gì thêm, anh ấy đã chuyển ban thờ sang một vị trí mặt tiền trong phòng ăn. Tại vị trí mới, bàn thờ có lưng tựa vững chắc, có tường bao bên phải và bên trái ngăn. Vị trí mới này cũng ấm hơn và yên tĩnh hơn. Tôi cũng yêu cầu gia chủ đặt thêm một vài ngọn đèn trên điện thờ cho sáng sủa và đề nghị ông ấy cúng dường thường xuyên.

Sau đó tôi nói với người chủ đặt một quảng cáo thông báo rằng, nhân kỷ niệm một năm thành lập nhà hàng, mỗi bữa tiệc của khách hàng sẽ nhận được một món ăn miễn phí và một đĩa trái cây. Tôi cũng đề nghị anh ấy thuê một bếp phó mới để chuẩn bị một số món ăn đặc sản.

Sau khi di dời bàn thờ và làm theo lời đề nghị của tôi, công việc kinh doanh đột nhiên quay đầu. Mỗi ngày, một hàng dài khách hàng chờ đợi bên ngoài. Dòng người kéo dài từ ngoài cửa đến tận trục đường chính, vào bên trong quán lúc nào cũng chật cứng. Có rất nhiều khách hàng đến nỗi chủ sở hữu khó có thể tin vào vận may của mình.

Sau đó, mỗi lần tôi đến thăm, người chủ đều nở nụ cười tươi chào đón tôi, “Xin chào mừng, Hoạt Phật, ngôi sao may mắn của tôi, xin chào mừng.”

Trong trường hợp này, chỉ cần di chuyển ban thờ từ phía trên cửa bếp đến vị trí tốt, nơi thường xuyên cúng lễ, vấn đề đã được giải quyết. Những hành động này mang lại sự bảo vệ tinh thần và sự thịnh vượng cho toàn bộ nhà hàng.

Chủ nhà hàng nhận thấy lợi nhuận tăng mạnh và từ đó đã mở thêm hai nhà hàng. Anh ấy cũng đã hỏi ý kiến ​​tôi về việc tu sửa và lắp đặt điện thờ trong những nhà hàng mới này. Cả ba nhà hàng hiện đang kinh doanh rất tốt và mang lại nguồn tiền lớn.

Trong những lần đọc về phong thủy của tôi ở Đài Loan, tôi nhớ đã bắt gặp hai cửa hàng cũng đặt điện thờ ngay trên các lối đi. Bên dưới các điện thờ, mọi người đi qua lại. Tôi đã cảnh báo các chủ cửa hàng không để không gian trống hoặc xe cộ bên dưới điện thờ và đề nghị họ di dời điện thờ hoặc đóng cửa các lối đi. Cả hai đều nói rằng họ sẽ làm như vậy, nhưng họ không bao giờ thực hiện chỉ dẫn của tôi.

Gần đây, tôi được biết rằng một trong những chủ sở hữu đã tuyên bố phá sản, và người kia đang nợ nần chồng chất và đang tìm người tiếp quản công việc kinh doanh.

Tôi cho rằng tốt nhất là không có bất kỳ không gian trống nào bên trên, bên dưới, hoặc ở hai bên của điện thờ. Nếu phải có cửa sổ trong cơ sở, chúng có thể được lắp đặt ở trung tâm của các bức tường bên trái và bên phải. Không gian trống phía trên hoặc phía dưới điện thờ là điều không tốt lành vì điện thờ sẽ không nhận được tiền tài. Lý do cho điều này rất đơn giản: một lỗ hổng bên trên, bên dưới, hoặc ở hai bên dẫn đến sự tiêu tán lớn của chi và sự bất ổn của chi của vị thần.

Ngay cả trong các hộ gia đình bình thường, điện thờ phải được lập ở những vị trí thích hợp, không có chỗ trống phía trên, bên dưới, hoặc hai bên. Nếu ban thờ được lắp đặt đúng cách, nó sẽ tích tụ năng lượng tích cực từ các vị thần cư ngụ và bù đắp các vấn đề phong thủy nhỏ trong nhà.

Trước đây, tôi đã viết rằng không được có chỗ trống phía trên, phía dưới, hoặc hai bên của điện thờ. Nhiều học viên hiểu lầm những hướng này có nghĩa là không được có cửa sổ trên ba bức tường. Trên thực tế, bức tường duy nhất không nên có bất kỳ cửa sổ nào là bức tường tạo thành giá đỡ phía sau của ngôi đền. Các bức tường bên phải và bên trái có thể có cửa sổ ở giữa miễn là những bức tường này vẫn tạo ra hình thức của hai “cánh tay bảo vệ”.

Tôi đã từng thấy những trường hợp điện thờ được lắp đặt bên cạnh cửa ra vào. Điều này cũng không đúng vì khi đóng mở cửa tạo ra nhiều tiếng ồn và gió lùa dẫn đến khí không ổn định. Chú ý đảm bảo tường sau của phòng thờ phải chắc chắn và kiên cố. Nếu tường ọp ẹp, ban thờ sẽ không được ngồi thoải mái và an toàn. Cuối cùng nó sẽ sụp đổ, và một khi ngôi đền sụp đổ, sự phá sản sẽ theo sau.

Không nên đặt ban thờ ngay phía trên cửa ra vào. Và không nên có lối đi bên dưới điện thờ.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply