Bản chất của Nghiệp và Vận Mệnh


Nghiệp chỉ là cái từ để định danh cho 1 khái niệm. Nghiệp bản chất là các dòng khí (năng lượng), nghiệp xấu thì các dòng khí đen bao trùm, nghiệp tốt thì các dòng khí trong nhẹ và sáng.

Người nghiệp chướng nặng là người có khí đen bao trùm (năng lượng xấu, thù oán, tử khí ), họ trông sẽ thô trọc, hôi hám, làm người khác xa tránh, thường gặp chuyện xui xẻo do họ thu hút các loại khí đen tương tự như họ ở xung quanh, các loại khí đen, khí thô trọc tạo ra tai họa. Rồi họ có thể thu hút cả ma quỷ xấu xí quấy rối.

Ngược lại người nghiệp nhẹ, nghiệp tốt nhiều là người có khí trong sáng, thanh nhẹ (năng lượng tốt, yêu thương, sinh khí ), thì trông họ ưa nhìn, nhìn không thấy chán ghét, người thơm, thu hút người khác. Thu hút các cảnh giới may mắn xung quanh tương ứng với họ. Người đặc biệt thanh nhẹ còn phát sáng. Mây đen che ánh sáng, mây đen xua tan rồi thì tự nó sẽ phát sáng.

Khí thì ở đâu chẳng có, bài trước mình có nói về Thiên khí là giờ ngày tháng năm, Địa khí là khí trong lòng đất bốc lên, ở nơi long mạch thì khí vượng nhất. Nhân khí là khí môi trường xung quanh chúng ta hít vào, tiếp xúc qua da. Bạn gặp năm vận tốt, may mắn phát tài thì đó chính là tương ứng với thiên khí. Bạn đến một nơi mà cảm thấy an toàn, khỏe mạnh, cuộc sống tươi tốt thì đó là Địa khí dưới lòng đất bốc lên làm cho sinh khí trong cơ thể bạn tăng lên.

Nơi bạn sống nhiều cây xanh, mát mẻ, có hồ nước trong xanh thì đó là Nhân khí, bạn hít nó vào thấy sảng khoái, dễ chịu, da dẻ hồng hào tươi nhuận.

Nhưng bạn muốn được Thiên Địa Nhân khí tốt thanh nhẹ ấy thì dòng khí trong cơ thể bạn cũng phải có dòng khí thanh nhẹ tương ứng. Đó là câu thông, mây tầng nào thì đụng mây tầng đó. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Đắc được Thiên Địa Nhân khí thì phát tài, trường thọ, hôn nhân con cái đều tốt.

Dương thì thanh nhẹ bay lên, Âm nặng đục đi xuống. Dương càng thanh nhẹ thì càng phát sáng, cho nên ai tu được tới mức phát sáng thì khí họ rất vi tế, trong nhẹ. Ai mà nặng nề, u ám vì khí họ thô, đó là nghiệp nặng. Con người muốn thay đổi số mệnh thì phải thay đổi trường khí trong cơ thể để tương ứng với trường khí tốt của Thiên Địa Nhân, cũng tức là thay đổi dòng nghiệp lực.

Nghiệp chẳng phải chỉ riêng gì Phật giáo, mà đó là quy luật tự nhiên, bất kể là tôn giáo hay không tôn giáo, hữu thần hay vô thần đều đúng cả.

Nên nếu không tin Nhân Quả vốn là dòng khí do mình phát ra và nhận lại, không tin rằng Vận Mệnh vốn được vận hành rất tinh tế mà đòi cải mệnh thì cải kiểu gì?

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment