Các dòng năng lượng ( Khí ) tác động đến con người


Con người chúng ta nếu thiếu cái gì thì sẽ động hút cái đó, bởi vì bản chất con người là các trường năng lượng luôn dịch chuyển không ngừng để tái tạo sự cân bằng. Ngũ hành bản chất là các dòng Khí (năng lượng).Còn cây cỏ, kim loại, lửa, đất thì chỉ là cái ngọn sau khi các dòng Khí tụ lại thành hình.

Người mà Bát Tự thiếu Mộc buổi sáng sẽ cảm thấy khỏe, tinh thần tươi tốt. Vì buổi sáng thuộc mộc, mùa xuân thấy có năng lượng hơn, mọi việc suôn sẻ. Vào năm Mộc thì sẽ gặp may mắn hơn.

Người mà Bát Tự thiếu Hỏa thì giữa buổi sáng tới đầu giờ chiều thất khỏe khoán, mùa hè thì năng động, mọi việc suôn sẻ. Vào năm Hỏa sẽ tốt đẹp hơn.

Người mà Bát Tự thiếu Kim thì buổi chiều mát sẽ thấy sung sức, mùa thu thuận lợi, được khỏe mạnh.

Người mà Bát Tự thiếu Thủy thì buổi tối tinh thần tập trung, năng lượng tốt hơn, mùa đông cảm thấy nhanh nhẹn, đầu óc tốt. Vào năm Kim sẽ có bước chuyển biến tốt.

Người mà Bát Tự thiếu Thổ thì vào các giờ Thổ và tháng Thổ trong năm sẽ thấy tốt, nhưng sẽ không hợp buổi sáng và buổi tối. Vào năm Thổ thì bình yên vô sự.

Cho nên mỗi người sẽ có những khung giờ vàng, ngày lành, tháng tốt, năm tốt (vì vậy mới có chọn ngày giờ tốt để hành sự ). Có người cảm thấy buổi sáng thức dậy đọc kinh, niệm chú, thiền định rất tốt. Có người lại không cảm thấy như vậy, mà chỉ cảm thấy thực hành buổi tối lại dễ nhất tâm, năng lượng tràn trề. Vì thế giữa con người và vũ trụ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau qua các trường năng lượng.

Bản chất của Khí năng lượng chủ yếu có 3 dạng là Thiên Địa Nhân, Thiên khí chính là giờ ngày tháng có năng lượng tương thích với cái mình thiếu, như đã nói ở trên.

Nhân khí chính là không khí xung quanh sạch sẽ hay ô nhiễm do chúng ta hít vào, cũng như tiếp xúc qua da, và năng lượng âm qua tai nghe. Sự ô trọc và thanh thuần của không khí xung quanh sẽ có tác dụng mạnh mẽ đến năng lượng cơ thể.

Địa Khí chính là nơi chúng ta ở năng lượng dưới đất có tốt hay xấu, thích hợp với ta không. Địa Khí tùy theo Địa lý, vùng đất, môi trường, có nơi Khí xấu mà tạp loạn, có nơi khí tốt mà chuyên nhất.

3 loại khí theo Thiên Địa Nhân này sẽ tác động mạnh mễ đến Vận Mệnh của con người.

Còn loại khí thứ 4 cũng rất mạnh nằm ngoài Thiên Địa Nhân, là các trường năng lượng phát ra của Phật Bồ Tát, khi chúng ta đọc kinh, niệm chú của Phật Bồ Tát chính là thu hút các trường năng lượng này, loại năng lượng này dưới dạng ánh sáng, quanh minh, vô cùng vi tế, đặc biệt tốt cho chúng ta, giúp nhanh chóng tịnh hóa nghiệp chướng.

Nếu đọc kinh, niệm chú vào các ngày thánh đản quan trọng trong năm thì năng lượng kết hợp giữa Thiên khí và Phật Bồ Tát càng mạnh mẽ hơn.

Loại năng lượng thứ 5 là do tâm lực phát ra, tâm lực phát ra sẽ thu hút năng lượng trong cơ thể và bên ngoài. Tâm có tính sáng tạo, tâm mà nhẹ nhàng, ít loạn động, tích cực, yêu thương, lan tỏa thì năng lượng sẽ hội tụ và tái tạo, phát sinh. Tâm mà thô lỗ, cục cằn, lạnh lùng, bị các thứ dục chi phôi thì năng lượng sẽ tản mất, tiêu hoa. Khí tụ thì sống, khí tán thì chết. Cho nên bớt sân si, tham lam, ích kỷ, kiêu ngạo, tạp loạn được ngày nào tốt ngày đó.

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment