Tình yêu thương là căn bản của phúc đức


Tình yêu thương là căn bản của phúc đức, bất cứ nơi nào có tình yêu thương thì nơi đó phúc đức tăng trưởng, nơi nào thiếu hụt yêu thương thì nơi đó tạo ra tai họa.

Những sao trong Tử Vi thiếu tình yêu thương thường mang tính sát nhiều. Như Thất Sát chủ sát phạt, nóng nảy, lạnh lùng, cổ nhân nói “Thất Sát trầm ngâm phúc bất sinh” là vậy.

Phá quân hung bạo, hiếu thắng. Cự Môn thường tạo ra tranh cãi, bất hòa. Liêm Trinh hay cáu giận, cường bạo. Kình Đà cố chấp, xung đột, bất chính. Hỏa Linh nóng nảy, bạo tàn. Không Kiếp xem người thân như vô thường (tình cảm nhanh thay đổi, nhanh lạnh nhạt).

Vì mang tính sát nhiều nên phúc mỏng, dễ dẫn đến tai họa, cuộc sống nhiều gian nan vất vả, thường tạo ra không khí căng thẳng, ngột ngạt, ganh ghét, đố kỵ, xung đột. Cách hóa giải lớn nhất của tính sát chính là yêu thương.

Trong gia đình, mọi người đều yêu thương nhau thì gia đình hòa thuận, hạnh phúc, bố mẹ che chở con cái, con cái có hiếu bố mẹ, anh em giúp đỡ lẫn nhau. Khi có tình yêu thương thì sẽ có truyền thống gia đình, qua các thế hệ ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Trong một công ty, sếp yêu thương nhân viên thì nhân viên sẽ an tâm làm việc và muốn gắn bó lâu dài hơn, phát huy được năng lực làm việc. Đồng nghiệp yêu thương nhau thì công việc xử lý nhanh hơn nhờ dễ dàng xử lý bất đồng.

Trong một đất nước đầy tình thương thì đất nước đó ít tội phạm, ít xảy ra chiến tranh. Nơi nào có sự lạnh lùng, vô cảm thì nơi đó khổ cực.

Tình yêu thương là lòng trắc ẩn, thương người, bi mẫn, nhân từ, đây cũng là căn bản trong giáo lý các tôn giáo. Chúa Jesus nói “Một người thiếu tình yêu thương thì người đó không thể lên thiên đường”.

Vì vậy, để tăng trưởng phúc đức, qua đó có may mắn thì nên rộng mở cõi lòng, học cách tha thứ thay vì hận thù, học cách chia sẻ thay vì ích kỷ, học cách thấu hiểu thay vì đổ lỗi, học cách bao dung thay vì đố kỵ, học cách mỉm cười thay vì lạnh lùng…

Khi đã thật sự thay đổi, phúc đức tăng trưởng, cuộc đời sẽ dần rẽ hướng tích cực, may mắn hơn.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment