Nhận xét về một số trường phái Tử Vi


Mấy phái Tử Vi mình đều học qua, nhưng ít khi nói, mình nói cho mấy bạn muốn học Tử Vi:

– Lương Nhược Du (có mấy người gọi là Lương Phái): Cũng chỉ có vài chiêu về Lộc Kỵ xuyến liên. Còn lại là copy từ Tứ Hóa Phái sang. Cái này thì chỉ gọi là chiêu thức thôi chứ lý luận chưa nhiều để gọi là môn phái được. Người ta đề cao là quảng cáo vì lợi ích thôi.

– Tứ Hóa Phái: Là phái có lắm chiêu, mình cho đây mới là phái vì hệ thống luận giải rất rõ ràng. Mình đã học các loại kiến thức này từ năm 2014.

Phái này có chiêu là ngã cung – tha cung Lộc Kỵ. Sau nhiều năm mình xem Tử Vi, thấy chiêu này không đúng lắm, chỉ là 1 dạng lý thuyết được sáng tác ra. Không lấy gì làm chính xác.

– Tử Vi Phi Tinh Đẩu Số: Loại bỏ gần hết các sao, chỉ giữ lại vài sao chính để xem Tứ Hóa, mà thậm chí bỏ cả Khoa Quyền giữ lại Lộc Kỵ. Lý luận đơn giản cho là hiện đại. Nhưng thực chất gọi là canh tân để lấy tiếng, bỏ gần hết sao thì xem kiểu gì cho đúng?

– Tam Hợp Trung Châu Phái: Phái này kiến thức thì nhiều, cũng có chỗ dùng được và hay. Tuy nhiên cũng có cái sai, khi học nên biết chắt lọc. Có thầy Tử Vi lâu năm phê phán “đọc sách Tam Hợp phái như đọc sách rác”. Mình thì không đồng tình lắm nhưng cũng nên biết chắt lọc.

– Tử Vân Phái: Đây là danh sư Tử Vi của Đài Loan, vị này đã mất vì tuổi cao, có rất nhiều kiến thức uyên thâm và hay. Các lớp Tử Vi tôi dạy có nhiều kiến thức của ông ấy. Mình đánh giá rất cao ông Tử Vân vì độ thực tiễn và chính xác.

Khi dạy học, các kiến thức mình dạy đa phần là phân tích dựa trên Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư và Toàn Tập của Trần Đoàn. Các kiến thức của ông Tử Vân. Còn lại là kinh nghiệm xem số nhiều năm của mình. Các nội dung này đều sát thực, đã được kiểm nghiệm nhiều năm mới đem ra dạy lại.

Các loại kiến thức môn phái khác mình đều đọc qua, nhưng ít khi nói vì thấy rối loạn cho người mới học và thật sự ít ứng dụng. Chỉ xem được vài câu là hết, không thỏa mãn cho người xem.

Nên đừng nghĩ các loại kiến thức mình không biết, mình đã đọc mấy chục cuốn Tử Vi của Ta và Tàu đủ cả, kể cả Tử Vi xem mồ mã, Tử Vi xem Phong Thủy mình cũng đã đọc và biết nó nằm trong cuốn sách nào.

© 2024, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment