Cái lý của Lộc Tồn Kình Đà


Cân bằng là tốt, dư thừa là xấu. Đạo Dịch lấy chỗ thừa bù chỗ thiếu. Cô Âm bất sinh, cô Dương bất trưởng, hung sát chẳng qua là sự thiên lệch về Âm Dương, cát khí thể hiện sự cân bằng Âm Dương.

Lộc tồn là vị trí cân bằng, thì Kình Đà là thiên lệch, Kình tính Dương, Đà tính Âm, Kình Đà Âm Dương luôn dao động quanh Lộc Tồn, tức sự thiên lệch dao động quanh vị trí cân bằng. Khác nào 1 vòng tròn thái cực, mà 1 bên là cực Âm, 1 bên là cực Dương, còn đường ở giữa là sự cân bằng Âm Dương.
Chỉ cần Lộc tồn tiêu hao tất Kình Đà sẽ dao động rất mạnh, như mớ hỗn độn.

Cho nên nhìn Lộc Tồn tất phải nhìn Kình Đà, Kình Đà kim như 2 thanh kiếm sẵn sàng chém xuống, cảnh báo kẻ được Lộc cũng phải dè chừng.
Lộc Tồn nói riêng chủ về tiền bạc, là sao tài tinh, nhưng nó cũng chỉ phúc đức của một người. Bởi nó là sao hội đầy đủ phúc lộc thọ. Nếu Lộc Tồn ở cung Tài bạch, thì Đà la nhập Tật ách, Kình Dương ở Tử Tức, kẻ ăn Lộc là tự hưởng cái phúc của mình, càng có nhiều tiền, càng tiêu sài lớn thì Phúc Đức càng tiêu hao, Đà la càng phát tác sát khí của nó là người ta phải chịu nhiều bệnh tật đau đớn. Có những kẻ khá giả, giàu có phải chịu đủ thứ bệnh tật giày vò.
Còn Kình Dương phát tác làm cho đường con cái trở nên xấu xa, đó là bố hưởng phúc hết phần con cái.

Nếu một người có thể theo đó, tiêu sài tiết kiệm, không khi nào hoang phí, dùng tiền bố thí cho người khác, chẳng những có được Lộc mà còn tăng trưởng phúc đức, lại không lo Kình Đà phát tác.

Tương tự Lộc tồn ở những cung khác. Thực tế con người ai cũng có phúc đức của riêng mình, nếu không lo bồi dưỡng phúc khí mà chỉ có tham cầu đủ thứ dục vọng tất nhiên là Kình Đà sẵn sàng chém xuống mang lại đủ thứ tai họa.

Kình Dương hóa khí là Hình chủ tai ách bên ngoài, Đà la hóa khí là Kỵ chủ về nội thương bên trong.

Cho nên Đạo gia khai sáng, truyền bá Tử Vi hiểu cái lý lẽ, chẳng xem nó là công cụ cầu tài lộc, trái lại còn sống 1 cuộc sống đạm bạc, thanh tâm quả dục, chuyên tâm tu dưỡng tâm tính. Như thế Phúc ngày càng dày, an vui, họa chẳng tới.

Vậy nên thấy Lộc Tồn cũng đừng quá mừng, thấy Kình Đà cũng đừng cho là xấu quá. Cái gì cũng có 2 măt của nó. Cát có thể hóa hung, hung có thể hóa cát.

Lộc tồn ở cung Tật ách có thể tiêu tai giải ách, nhưng nó cũng dễ bị bệnh về dạ dày. kình đà nhập vào tài di thì hay bị nạn do kình đà, hãy đối xử tốt với mọi người và đừng tham lam về tiền bạc thì lộc tồn sẽ giải ách cho cung tật ách


Lộc Tồn cư Điền Trạch thì cái nơi ở tốt, hay được thừa kế, dễ mua được nhà ở tốt, phong thủy tốt. Cung Phúc có Đà la thì vui buồn cũng liên quan đến Đà la, Đà la tính ám hóa kỵ nó làm con người cô đơn, buồn rầu, Kình Dương vào Cung Quan thì hay xung đột công việc. Hóa giải chỉ có tu Phật pháp hóa giải cô đơn buồn của Đà la ở Phúc. đà la trở thành đại biểu trí tuệ, sự gan dạ, dám dấn thân trong Đạo pháp. Sự chân thành, thật thà, nhiệt tình trong công việc hóa giải kình dương, kình dương trở thành sức bật, động lực.


Lại như Lộc Tồn ở mệnh, Kình Đà ở Phụ Mẫu và Huynh Đệ, mà mệnh chủ giàu nghèo biểu trưng người không lo thiếu tiền bạc, hay gặp may mắn, trung thực, tín nghĩa. nhưng lộc tồn cũng chủ về bảo thủ nên Lộc Tồn ở mệnh rất bảo thủ, khó tiếp nhận tiếp thu cái mới, cản trở sự học hỏi. ngược lại nó trở thành sự khó chịu cho bố mẹ anh em trong nhà, bản thân gia đình lo cho từng li từng tí nhưng ngược lại gây ra sự khó chịu cho người thân, và mình được hưởng phúc nhưng người thân thì chưa chắc, giống ng thân mang cái phúc dành hết cho mình còn họ chịu khổ đau thay mình. nên quan tâm, biết lắng nghe, đối xử tốt với ng thân, để dành tiền bạc cho ng thân… như vậy cân bằng hơn.

Lộc ở Quan thì công việc hay liên quan đến tiền bạc tài chính, nếu k phải thế mà làm công việc khác thì cũng được suôn sẻ, ổn định, vì lộc tồn là sao chủ về ổn định, thu nhập cũng khá. nhưng Đà la vào Điền thì khó được nơi ở tốt, phong thủy cũng dễ có vấn đề. ngoài ra còn dễ xung đột ở nơi ở, gia đình dễ có sự cãi vả xung khắc (cần xem thêm cung khác liên quan). kình dương ở nô thì chủ về hay xung đột với bạn bè, với đồng nghiệp, nhân sự.

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment