Chọn màu theo Phong Thủy?


Phong thủy là thuận theo tự nhiên, cái gì mà thuận theo tự nhiên thì lâu bền, cái gì mà nghịch tự nhiên thì nhanh chóng bị suy tàn. Nguyên tắc của Dịch lấy chỗ thừa bù chỗ thiếu, luôn hướng đến sự cân bằng. Cho nên trong Phong thủy thì nhấn mạnh nhất là sự hài hòa, cân bằng.

Âm Dương Ngũ hành trong cơ thể cân bằng thì sức khỏe tốt, thiên lệch thì hay ốm đau. Cát tinh là sự cân bằng, sát tinh là sự thiên lệch. Khát nước thì uống nước để cân bằng lượng nước, đói thì ăn, nóng thì cần điều hòa, lạnh thì cần lò sưởi, luôn luôn cần phải có sự cân bằng.

Cơ chế hoạt động tự nhiên của con người luôn hướng đến sự cân bằng, đây là cơ chế sinh tồn. Mỗi người đều có ngũ hành, có người nhiều Mộc, ít Kim, có người nhiều Thủy ít Thổ… nhìn chung người có khuyết hãm ngũ hành nào đó thì thường đường đời sẽ hay sinh tật, có thể nó sẽ rơi vào tiền bạc, công việc, sức khỏe, hôn nhân… chính vì âm dương ngũ hành trong cơ thể con người luôn hướng tới sự cân bằng, cho nên nó sẽ thu hút, chú ý tới những cái thiếu, và đào thải những cái dư thừa để tái lập sự cân bằng với mục đích sinh tồn.

Đối với chọn màu sắc cũng như vậy, người thiếu Kim sẽ ưa thích màu trắng hoặc xám thuộc Kim, hoặc vàng kim, người thiếu Thủy sẽ ưa thích màu xanh nước biển, người thiếu Mộc sẽ thích xanh lá cây, người thiếu Hỏa sẽ thích màu đỏ, hồng.
Trong cơ chế đào thảo, người dư thừa Hỏa thấy màu đỏ, hồng thường không thích, tránh xa. Thấy trời nắng nóng dù chưa ra nắng cũng thấy đổ mồ hôi, nhìn thấy sợ.

Người thừa Thủy sợ mùa đông tới, cơ thể tay chân lạnh ngắt, ưa mùa hè tới thấy cơ thể tràn trề sinh lực, đầy năng lượng. Người Âm hư Hỏa vượng hay bị đổ mồ hôi, cơ thể khô khát, gầy yếu, thích mát mẻ, nơi ẩm thấp, nơi nhiều nước, độ ẩm cao. Những người này cũng thích người béo của Thủy, cho nên có mấy cặp đôi yêu nhau hay bị lệch ngoại hình là thế. Người Dương hư Âm vượng thì ngược lại.

Đây là cơ chế điều hòa của cơ thể sao cho Âm Dương Ngũ Hành luôn hướng tới sự cân bằng, cho nên bản chất con người luôn bị thu hút bởi những thứ tạo ra sự cân bằng. Vì thế việc chọn màu sắc dù theo Phong Thủy hay không, thì cốt yếu vẫn là làm cho bạn cảm thấy thích thú và an toàn, màu sắc nào làm bạn thấy thích và an toàn thì màu đó phù hợp với bạn, vì nó tạo ra cho bạn sự cân bằng ngũ hành của cơ thể.

Đây là sự tự nhiên, đừng cố can thiệp bằng cách xem này nọ. Xem bản mệnh là Hỏa mà đi xe đỏ chót, trong khi bạn chẳng hề thích màu đỏ. Như thế thật không có ý nghĩa gì cả.

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment