Có nên làm Phong thủy Âm trạch không?


Phong thủy được nhiều người xem là sự lựa chọn để Cải Số, trong đó có Âm trạch và Dương trạch. Phong thủy Dương trạch được nhiều người cho là khoa học, nào là quy hoạch hạ tầng, sông nước, đường xá, cầu cống, cây xanh, nắng, gió… sao cho khu vực đại Loan Đầu quanh ngồi nhà trở thành 1 hệ sinh thái đầy sinh khí và đáng sống, quy hoạch tốt thì sẽ có ‘tàng phong tụ khí’, ở mức nhỏ hơn là thiết kế xây dựng nhà cửa hợp hướng, hợp luân chuyển của các dòng khí. Còn Âm trạch không ai nói được nó là khoa học cả, bởi vì cái lý thuyết của nó đầy mùi tâm linh huyền bí, người Phương Tây cho rằng chết là hết, nhưng người Phương Đông như ở Trung Quốc, Việt Nam…lại cho rằng người chết rồi thì vẫn có thể làm nên chuyện !

Âm trạch có 1 màn bí mật mà không thấy ai giải thích 1 cách đúng đắn, nào là hợp ADN, ông bà tổ tiên ở nơi khí tốt sẽ phù hộ cho cháu… rồi táng cái xác xuống chưa thỏa mãn, người ta còn nghĩ đến việc trồng Sinh Cơ, giúp gia chủ tấn phát. Tại sao người chết rồi lại có thể làm nên chuyện giúp con cháu làm ăn phát đạt? Nghe thật huyền bí mà ở Phương Tây chắc chỉ biết nhún vai lắc đầu, bởi cái lý chết là hết của họ không còn đúng nữa. Mà không phải các thầy phong thủy âm trạch nói làm âm trạch phát 1 đời mà còn phát nhiều đời tức là người chết rồi chỉ còn bộ xương ở đó lâu năm, thịt đã phân rã vào lòng đất rồi mà vẫn tiếp tục phát đường con cháu.

Cũng chính vì cái huyền bí tâm kinh ấy mà mới sinh ra những chuyện hài hước như có thầy chuyên làm âm trạch có tiếng chuyên đặt mồ mả cho bao nhiêu dòng họ, nhưng đặt Mả bố mình thì mãi không thấy phát, cuối đời còn tự dày vò mãi sao mình đặt đúng mộ mà không thấy gì, lại có giai thoại về đặt mộ thì đời này không phát nhưng đời con cháu phát, các câu chuyện được dựng lên khá nhiều và không ai biết chúng có thật hay không.

Mộ cha, ông Nguyễn Ánh bị Nguyễn Huệ cho quật nát nhưng sao Nguyễn Ánh vẫn lên làm vua thống nhất thiên hạ? Vậy có phải do âm trạch không? Hay vì Phúc khí nhà Nguyễn lớn giúp Nguyễn Ánh tay không dựng nên cơ đồ? Tất cả chứng minh Âm trạch có thể đúng hoặc sai, người nói đúng thì dẫn chứng nếu sai thì vì sao Âm trạch lại tồn tại cả hàng nghìn năm, được lưu truyền qua những sách như Táng Thư. Người bảo sai thì không tin vào điều đó khi có bao nhiêu câu chuyện lịch sử thực tế chứng minh. Vi sao Singapore không có nơi chôn cất phải hỏa thiêu mà đất nước họ vẫn giàu, thu nhập thuộc hàng cao nhất thế giới?

Người đã chết thì nên được an nghỉ, được siêu thoát luân hồi, đó là quy luật nhân sinh, sao phải cố ép an táng cái xác không hồn để cưỡng cầu danh vị, tiền bạc. Vì thế tốt nhất tìm một gò đất bằng phẳng chôn cất, thay vì tìm cách để người chết giúp người sống phát đạt, như thế cũng là quá tham, lúc sống chắc gì đã có hiếu mà lúc chết lại muốn được các cụ giúp con cháu vinh hiển. Có dòng họ còn tìm 1 khu đất có ‘huyệt tụ khí’ ở nơi xa xôi hẻo lánh cho đúng với long mạch, khí kết thì con cháu mới phát, thế là muốn đi thăm mộ cũng phải vất vả đường xá vất vả, tâm thì chẳng có, lại muốn cầu đủ thứ, đa phần người ta nghĩ đặt mồ mã là để có được nhiều thứ chứ ai nghỉ đến việc để các cụ được yên nghỉ, đó là thiếu cái tâm, tốt nhất chôn cất ở khu nghĩa trang gần nhà để tiện đường con cháu thăm mộ. Chưa kể kết đặt mộ phải tốn rất nhiều tiền cho thầy Phong thủy mà hiệu quả thì không thấy đâu. Thầy Phong thủy thời nào cũng có đất diễn và kiếm nhiều tiền vì cái vỏ bọc phát cả gia đình, phát cả dòng họ tới mấy đời, nghe có giá để làm tiền lắm chứ.

Chỉ có sống có sao cho phúc, mới có phúc cho con cháu tấn phát, vô phúc thì mồ mã có đặt thế nào cũng vẫn cứ vô phúc.

© 2018, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment