Há miệng chờ sung


Xem Tử Vi mà ngồi chờ thời vận tốt để làm ăn cũng giống như há miệng chờ sung vậy. Cứ nằm chờ cho sung rụng vào miệng, như thế thật không có ý nghĩa gì cả. Người khôn không ai làm thế, người khôn chỉ xem để biết cái gì nên và không nên mà thôi.

Dù thời vận có không tốt thì cố gắng làm ăn bằng chính sức lao động thì cũng cứ đầy đủ cơm no mặc ấm, không đến nỗi thiếu thốn. Benjamin Franklin từng nói: “Tôi chưa từng nhìn thấy một người dậy sớm, siêng năng, cẩn thận, trung thực than phiền về số mệnh mình không tốt.”

Vận không tốt thì chỉ cho lời khuyên con người nên biết giữ mình, biết kiên nhẫn, điềm tĩnh, kiên trì, chịu khó. Đừng mang lòng tham quá nhiều mà sinh ra tai họa, lại mang gánh nặng phá sản, nợ nần, tổn hao sức khỏe thành gánh nặng cho người thân.

Chứ không phải là vận xấu thì không nên làm ăn gì. Người lao động chân chính bằng đôi tay mình thì lo gì tai họa. Trời Đất luôn ủng hộ sức lao động chân chính, vì sức lao động thể hiện giá trị của con người. Còn làm ít mà muốn hưởng nhiều thì chẳng có thánh thần nào ủng hộ cái lòng tham đó.

Những thành quả ta thu được ở tương lai chính là những gì ta gieo trồng ở hiện tại và quá khứ, cái gì gieo trồng? đó là sức khỏe, kinh nghiệm sống, cách làm ăn, kỹ năng, kiến thức, mối quan hệ, nguồn vốn. Nhờ những thứ đó cho nên Vận tốt đến thì mới có thể làm giàu được.

Cho nên xem Tử Vi không phải là để chờ thời. Mà xem để biết nên tiến thoái thế nào. Tuyệt nhiên không có chuyện xem Tử Vi thấy vận tốt là sẽ giàu. Không ai xem như vậy, vận tốt chỉ cho thấy có cơ hội thuận lợi để mà làm ăn.

Nhưng việc nắm bắt cơ hội đó tới đâu là phụ thuộc năng lực của mỗi người. Mà năng lực được tích lũy qua năm tháng cuộc đời chứ không phải chỉ riêng giai đoạn nào.

Cũng không hề có chuyện Số Mệnh tốt là tự nhiên sẽ giàu, như thế rất vô lý. Cả trăm người cùng ngày giờ sinh, có cùng 1 lá số Tử Vi nhưng có người giàu người không, sự khác biệt chính là mỗi người sử dụng được năng lượng của chính mình thế nào.

Nếu không ngừng nâng cao năng lực bản thân thì chính mỗi người sẽ bị tụt lại phía sau.

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment