Đích đến của huyền học


Mình thấy một số người học Tử Vi bị loạn tâm. Thực ra loạn là do chưa hiểu về cuộc chơi thôi. Tử Vi, Tứ Trụ, quẻ dịch, Tướng, phong thủy… chỉ là phương tiện tham khảo nhưng lại đặt hết tâm trí vào nó, đó cũng là 1 kiểu bám chấp làm khổ tâm thức, sinh ra phiền não, lo lắng, bất an.
Chỉ nên xem mấy môn huyền học là trò chơi, chơi xong rồi thì thôi. Nó chả là gì cả, học huyền học để chơi cho vui chứ không phải là tự mua dây buộc mình lại vào nó.
Người xem Số cũng chỉ nên tham khảo, cho biết chứ đừng nhất nhất bám lấy nó để mà sinh ra đau đầu, phiền não, lo lắng bất an, mệt mỏi.

Cái đích đến cuối cùng của huyền học chính là Đạo, Đạo là chân lý của tự nhiên, bởi người học Dịch sẽ hiểu lý của Dịch mà trở về Đạo. Nhiều người cả đời cày cuốc nghiên cứu huyền học cuối cùng lại buông bỏ sạch để theo học Đạo giáo, Phật giáo.
Cho nên ai đó có thể bỏ qua huyền học mà học Đạo thì phải biết người đó phước đức và trí tuệ đang ngày càng tốt lên. Đời sống, sức khỏe, tiền bạc dần đi lên. Còn cứ bám lấy huyền học rồi đánh đu theo nó thì dễ bị nó nhấn chìm, kéo tụt lùi những gì bản thân đang có.

Nếu chưa học Đạo thì có thể biết người đó học huyền học chưa sâu và mới chỉ ở cái vỏ bề ngoài. Học Đạo sẽ giúp tăng trưởng phước tuệ, từ đó có thể xâm nhập được huyền môn rất sâu, người Đắc Đạo có thể chạm đến tầng đáy cuối cùng của huyền môn.
Những người thật sự giỏi huyền học xứng đáng là Đại Sư mà mình biết họ có phước rất dày, tướng đẹp, trí tuệ sắc bén.

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment