Không có Phúc thì sao được hưởng?


“Người đẻ thêm chứ đất không đẻ thêm, giá đất chỉ có tăng chứ không giảm”, đó là câu nói cửa miệng của nhiều người. Hoặc “không mua đất để đầu tư, để dành tiền tiết kiệm là dại”. Nhưng mà không phải ai mua đất cũng tốt.

Trên quan niệm của môn Tử Vi, muốn kiếm lời từ đất thì cũng phải có Cung Phúc Đức tốt, bởi vì sinh lợi từ đất thuộc dạng “làm ít muốn hưởng nhiều”, mua rồi để đó chờ lên giá để bán ăn lãi. cũng ứng với việc có Phúc thì được hưởng Phúc. Mà không phải ai cũng có Phúc tốt được hưởng từ đất đai.

Nếu không có Phúc hưởng thì dù có mua đất hay mua gì thì vẫn cứ mất tiền như thường, bởi vì có thể mua phải đất bị thổi giá, là người mua cuối nên chôn vốn, khu vực mua chưa có nhu cầu ở nhiều nên bỏ hoang lâu năm, đất quy hoạch treo, nhà đầu tư làm dự án dở dang thì hết tiền, dự án ma, dính pháp lý, hoặc lúc mua thì nhà đất bình thường, bỗng thời gian ngắn lại có quy hoạch qua chính đất của mình đang sở hữu, thế là mất đất… rất nhiều kiểu khác nhau.

Việc đất đai tăng giá chung là đúng, nhưng có người được hưởng, người không. Cho nên trước khi mua đất đầu tư nên xem xét bản thân có được hưởng may mắn về tiền không. Nếu thuộc số tay làm hàm nhai, kiếm tiền trong gian khó, hoặc số vất vả để kiếm tiền thì dù có đầu tư thế nào cũng không ăn được.

Nói chung tư tưởng ngồi mát ăn bát vàng vẫn hiện hữu trong tư duy của nhiều người. Đợt rồi có đồng tiền ảo Pi, người VN quan tâm đến đồng này nhiều nhất thế giới, rồi mới sập app tài chính Coolcat cũng vì tham ngồi mát ăn bát vàng. Cho đến Việc đầu tư chứng khoán, forex… cũng phải xem khả năng có ăn được không rồi hãy đầu tư. Lúc mang nợ nần chồng chất rồi lại hối hận cũng không kịp.

Cái mà người ta làm được chưa chắc mình làm được, cho nên hiểu rõ Tử Vi, Vận Mệnh có cái lợi của nó là biết mình biết người. Đó là cái tối thiểu để có thể chiến thắng.

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment