Khủng hoảng tuổi trưởng thành


Bạn đã 32t và thấy mất phương hướng về cuộc đời?
Ở độ tuổi này bạn không còn sự hăng hái nhiệt tình, sẵn sàng va chạm, học hỏi cái mới như tuổi mới ra trường.
Ở độ tuổi này bạn đã không còn rảnh rỗi như khi còn trẻ vì còn vướng bận gia đình, con cái, nhiều khi xoay vòng với đứa con cũng hết cả ngày. Nếu bạn đang mệt mỏi với hôn nhân thì tình hình tệ hơn rất nhiều.

ở độ tuổi này bạn cảm thấy mình ngày càng chậm chạp, bạn nhận ra mình đang già đi, tuổi trẻ bạn thức đêm nhiều, ăn chơi, làm việc phá sức đến tuổi này bạn mới thấy cơ thể mệt mỏi, điều mà trước đây bạn không quan tâm.
Ở độ tuổi này công việc bạn làm thật là nhàm chán, lặp đi lặp lại, sự nghiệp đứng yên một chỗ. Cùng với áp lực cơm áo gạo tiền làm bạn mệt mỏi.
Bạn trở nên tự ti hơn, không còn cái sự tự tin, sự kiêu ngạo, ngông cuồng của tuổi trẻ. Trải nghiệm cuộc đời nhiều làm bạn thấy cuộc đời không như mơ, bao hoài bão tuổi trẻ tan biến, để lại khoảng trống trong lòng.

Bạn họp mặt, lướt facebook thấy bạn bè mình thành danh nhiều, có nhiều tiền, hôn nhân hạnh phúc, bạn chợt thấy buồn và tự hỏi mình sao thua kém thế.
Đừng lo lắng, vì có rất nhiều người giống bạn. Chỉ số ít người ở tuổi này có thể thành công, còn đa phần là đang quá trình tự mình tìm đường đi.

Điều đầu tiên, bạn phải chấp nhận 1 điều, đó là ai rồi cũng phải già, cơ thể già đi, ai cũng thế. Nhưng sự khác biệt thật sự ở những người khác nhau đó là tư duy, tư duy nắm chủ chốt cuộc đời. Thật vậy bạn mới 30t đã muốn an phận, mới 30t đã ngại học hỏi, khó tiếp thu cái mới, mới 30t mà bảo thủ như một ông già, mới 30t bạn thấy mình như 1 bô lão, sống lâu lên lão làng, người khác nói chẳng thèm nghe, cứ ta đây biết tuốt.

Như vậy chẳng phải là vấn đề của tư duy thì là gì? tư duy cùn thì cuộc đời làng nhàng, tư duy sắc sảo thì cuộc đời đi lên. Mà tư duy, tư tưởng này trong Tử vi nó nằm ở cung Mệnh, cho nên cổ nhân mới nói xem Tử Vi trước hết phải xem ở cung Mệnh trước.
Nếu bạn không thay đổi tư duy, tư tưởng thì rất khó thay đổi cuộc đời. Cách để thay đổi tư duy, chỉ có thể là hoc, học và học. Học trong sách, học từ người đi trước, học từ bạn bè… học cái gì? học kỹ năng sống, nâng cao chuyên môn, cách làm việc, học về kinh nghiệm cuộc đời từ người đi trước, học về tâm linh để biết hành trình cuộc đời, học về Đạo để thay đổi chính mình, hiểu được chân lý cuộc đời này. Có quá nhiều thứ để học. Mà nếu không học thì rất khó thay đổi được gì.

Thứ 2 là tinh thần hay ở trong trạng thái ức chế, không còn tích cực, tự tạo động lực, tự vui vẻ như trước nữa. không thấy hài lòng, ít hạnh phúc hơn, bạn cảm thấy mệt mỏi về tinh thần.
Mà vấn đề tinh thần có thể đến từ công việc, hôn nhân, con cái, bố mẹ, sức khỏe. Vậy truy nguyên từ nguồn gốc, tại sao bạn lại chán? nếu bạn hành động vì chính bạn, khi thực tế cuộc sống không như bạn mong muốn thì sẽ sinh ra tâm lý chán nản. Vậy bạn chán vì những mong cầu của bạn không được đáp ứng.

Nào, hãy xốc lại tinh thần, bỏ bớt những gánh nặng, mọi việc trên đời này đều có lý lẽ của nó, hãy quán tưởng rằng cuộc đời này ta được sinh ra là để làm đẹp cho đời, để vui vẻ, để hạnh phúc, để giúp ích cho xã hội. Người theo Đạo Phật thì nghĩ rằng ta đang trả nghiệp, người theo Chúa thì nghĩ ta đang phụng sự Chúa, hợp nhất với Chúa để giúp mọi người và giúp chính mình. Không phải để buồn rầu, lo lắng, mệt mỏi.
Ta sinh ra rồi lại chết đi, hãy ngẫm xem, cuộc đời là để yêu thương, tha thứ, giúp ích cho mọi người, sống vui vẻ, hạnh phúc hơn. chứ không phải là để tức giận, đố kỵ, ích kỷ, lo lắng, buồn rầu, mệt mỏi.

Sự thay đổi chỉ đến khi bạn thật sự tích cực, lấy lại sự cân bằng tâm lý, tinh thần, bớt đi những mong cầu, bớt sự ham muốn, và biết hài lòng với cuộc sống hơn. Thật sự phải nói những người có Đạo họ vượt qua sự xuống dốc tinh thần khá nhanh, dễ lấy lại sự cân bằng. Các nước phát triển hàng đầu thế giới theo Đạo Thiên Chúa, như Mỹ và Châu Âu, người dân rất năng động, họ không sống vô ích dù tuổi có thể đã cao, sống để phụng sự Chúa và theo Chúa cứu giúp đời.

Còn những người theo Đạo Phật, có những người khá giàu có, có những người không giàu nhưng họ sống biết hài lòng và sống hạnh phúc, luôn giúp đỡ người khác khi có thể, Thân Khẩu Ý thiện, từ đó tạo ra năng lượng tích cực. Từ đó tinh thần trở nên tốt hơn, và tinh thần cùng với Tư duy, tư tưởng có mối quan hệ không tách rời. Vì tinh thần có tốt thì mới có năng lượng tích cực để mà tư duy, có tư duy rồi thì hành động mới thay đổi. Khi bạn nhận ra những chân lý cuộc đời này, chắc chắn bạn sẽ thay đổi hẳn cuộc đời mình. Những khó khăn bạn gặp phải từ từ sẽ được giải quyết.

Nếu tinh thần không có, thì cuộc sống tương đối khó khăn, trên số Tử vi cung Phúc chủ về tinh thần, tâm hồn. Ở độ tuổi 30t bạn đang ở vào giữa Đại vận cung Phúc nếu tuổi Dương nam Âm nữ, hoặc cung Phu Thê nếu là Âm nam Dương nữ. Mà cung Phúc chủ về tinh thần, tâm hồn của một người, cung Thiên Di chủ về hoạt động bên ngoài, sự va chạm, môi trường sống, mối quan hệ, những gì mình thể hiện ra nằm ở cung Thiên Di, hay nói cách khác cung Di là cái ta thể hiện ra bên ngoài, cung Mệnh là những gì ta nghĩ, ta tư duy, những cái bên trong chính ta. Cung Thiên Di chủ về hung hiểm, hay cát lợi, chủ về có quý nhân, nhiều bạn đồng hành hay là sự cô đơn.

3 cung Phúc Di Phối chủ quản tuổi giai đoạn trưởng thành, vậy cái mà bạn đang gặp phải nó thể hiện cho trạng thái tinh thần của cung Phúc, sự thể hiện ở cung Thiên Di, và tình cảm của cung Phu Thê. 1 cung Quan trọng nữa là cung Quan nếu tuổi Âm nam Dương Nữ, cung Quan đối cung Đại vận chính là lưu Thiên Di, thể hiện công việc của bạn là mối quan tâm nhất trong giai đoạn này, nên làm chủ, làm tự do, hay làm thuê. Nên thay đổi công việc không? Nên làm công việc nào?

Hoặc cung Tài Bạch với người tuổi Dương nam Âm nữ, cũng như cung Quan, cái quan tâm hàng đầu về tiền. Nên làm chủ để có nhiều tiền hơn lo cho gia đình, hay tiếp tục làm thuê sống với mức lương chấp nhận được, nên đổi việc để lương cao hơn hay tiếp tục làm công việc hiện tại… Nhìn chung các mối quan tâm không gì thoát khỏi lá số Tử Vi.

(Còn tiếp)

 

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment