Luận bàn về cung Quan Lộc


Quan Lộc có nghĩa là cấp bậc quan lại và được bổng lộc, cấp bậc như quan nhất phẩm, nhị phẩm, tam phẩm… có chức tước thì sẽ có căn cứ để hưởng bổng lộc triều đình.

Người xưa rất đề cao việc làm quan, có câu “một người làm quan cả họ được nhờ”. Vì vậy cung Quan Lộc trong Tử Vi rất được xem trọng.

Thời nay thì kinh tế phát triển:

– Muốn giàu phải xem ở trục Phúc Tài xem mức độ may mắn tới đâu.

– Muốn giàu phải xem ở Mệnh để biết năng lực làm giàu tới đâu.

– Muốn giàu phải xem ở Thiên Di để biết tài ngoại giao, thu phục lòng người tới đâu.

Thế còn cung Quan Lộc thì sao?

Thực ra cung này rất quan trọng, bởi Quan Lộc là môi trường làm việc, quan tốt thể hiện môi trường tốt để phát triển, quan xấu thì môi trường xấu và nhiều cản trở.

Cung Quan quá xấu đại biểu cho sự nghiệp dễ gãy đổ, đứt đoạn, hoặc phải chuyển việc vài lần, dễ sai lầm trong định hướng sự nghiệp, cung Quan rất xấu còn thể hiện ở việc liên tục thay đổi công việc.

Cung Quan Lộc còn đại diện cho tầm nhìn của một người về sự nghiệp, có người lắm tiền nhưng tầm nhìn hạn chế, có người tuy chưa nhiều tiền nhưng lại có tầm nhìn xa. Tầm nhìn này rất quan trọng, nếu muốn xây dựng doanh nghiệp 10, 20 năm… thì phải xem trọng ở cung Quan Lộc.

Cung Quan xấu chỉ phù hợp với các giai đoạn ngắn, làm ăn cuốn chiếu theo dự án, ít hợp dài hạn hơn. Khó có thể thành tựu được sự nghiệp lớn, có quy mô và ổn định.

Ngoài ra, cung Quan Lộc cho thấy khả năng quan sát và chủ động nắm bắt công việc, khả năng xâu chuỗi hệ thống và tính chuyên nghiệp trong công việc. Một cung Quan xấu cho thấy khả năng này kém, trong khi cung Quan tốt thì khả năng này tốt hơn.

Nếu một người làm trong môi trường nhà nước, làm chính trị thì cung Quan phải đẹp ở mức tương đối, nếu Quan xấu thì đường hoạn lộ khó lên cao. Hơn nữa, còn dễ bị ngã ngựa, cho nghỉ sớm.

Ngày nay, ở Đài Loan, nhiều nhà Tử Vi đổi tên cung Quan thành cung Sự nghiệp, xét về ngôn từ sẽ giúp cho người hiện đại dễ dàng nắm bắt hơn về cung Quan, nhưng có thể làm lệch ý của người xưa về ý nghĩa Quan lộc, là nhấn mạnh ở phương diện làm Quan.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment