Luận Tứ Trụ – Bát Tự cho bé trai sinh năm 2009


Luận Tứ Trụ – Bát Tự cho bé trai sinh 1/4/2009 dương lịch, 2h sáng.

Kỷ sửu – Đinh Mão – Bính Tý – Kỷ Sửu
Đại vận: Bính Dần (9-18t), Ất Sửu (19-28t), Giáp Tý (29-38t)

Ngày Bính, tọa Tý, giờ Sửu, Thổ thấu thấp thổ 2 Sửu nên Thân này rất nhược, Sửu thổ hối hỏa. Nên ngày Bính này sức sống yếu, hoàn toàn dựa vào trụ tháng Đinh Mão, Tháng Đinh Mão có Đinh tọa Mão, nhưng Đinh không có gốc ở địa chi, nên Đinh này dễ trôi nổi, dễ bị tắt ngóm, lại kế bên Kỷ sinh cho Kỷ, tham sinh mà quên đi sự trợ giúp cho Bính nên cơ bản tháng Đinh Mão cũng không phải là giúp ích được nhiều. Tứ trụ dụng Mộc trước, tới Đinh. Kỵ Kim Thủy, với Kim thì bình thường.

Vì thế sức chống chọi với mọi thứ không cao, nhất là về sức khỏe thường dễ có vấn đề. Vì thế nên việc thường xuyên có thể ốm đau, trái gió trở trời là chuyện rất thường. Đại vận đầu đời Bính Dần, Bính tọa Dần tự vượng, nên vận này mọi thứ trôi qua êm ả, không vấn đề gì. Đến đại vận Ất Sửu thì mới có nhiều thứ phải lo ngại cho sức khỏe và những thứ khác.

Nhưng Bính là dương cương, nên có thể chịu đựng được áp lực, tức là có sức sống tiềm tàng, dễ phục hồi, có sự tích cực, tư duy tích cực, tự động viên, tự tạo niềm vui cho mình, dù cũng không được khỏe lắm nhưng lại không có vấn đề nghiêm trọng. Cho nên thường có vẻ yếu yếu nhưng lại không vấn đề gì lớn, hơn nữa trụ tháng Đinh Mão khá vững, nên sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn. Chỉ có vận Quý Dậu ở tuổi trung niên thiên khắc địa xung với trụ tháng là xấu nhất về mặt sức khỏe. Cho nên vận trình này tới đó sẽ phải có nhiều quảng thời gian rèn luyện bản thân mà đối phó với vận hạn đó.

Ngày Bính Hỏa hình thế yếu, nhưng Bính không bị phá trực tiếp nên chỉ có thể là sức khỏe không tốt nhưng không biểu hiện ra bệnh lý nào bất thường, có thể là hay lo lắng, hồi hộp, rồi mệt mỏi, Bính hỏa mặt trời cũng chủ về Tâm, mà tọa toàn thủy thấp thổ thì chủ về Hỏa bị tiết khí quá nhiều, dễ lo lắng, bất an, hồi hộp, nên hay quan tâm, lo cho người khác quá nhiều, vì người thân mà phải lao tâm lao lực, đối với gia đình, dòng họ, phúc đức của bản thân mà phải suy nghĩ nhiều. Hay nhiệt tình, nhưng dễ mệt mỏi, vì người khác mà lao tâm, có thể phát sinh ra sự khổ tâm, khó nhọc.

Bính hỏa rất nhược, thiếu gốc ở địa chi, thiếu lực, nhờ vào Đinh Mão nhưng cũng vô căn nên quá nhược mà chủ về người không ham sự tranh đấu, cũng không muốn cố gắng, do tự bản thân cảm thấy không đủ khả năng, hoặc không muốn như vậy. Nhất là giờ Kỷ Sửu, Bính nhược mà Kỷ Sửu là kỵ thần, Kỷ Sửu lại hối hỏa, làm hỏa tối nên ra ngoài cũng bất lời, giờ sinh chủ về Thiên Di, nên với việc ra ngoài phấn đấu, có sự tranh đấu cũng cơ bản là khó khăn. Vì thế ở mệnh bàn này sẽ đi theo con đường khác.

Bính tuy nhược, nhưng Bính cũng chủ về sự sáng lạng, có Đinh Mão, Mão tàng Ất, Ất là Chính Ấn, là dụng thần, Ấn thụ dụng sinh Thân thì có thể sáng trí, học hành giỏi giang, học dễ vào, dễ tiếp thu. Nên có thể học hành, đỗ đạt, nhưng nếu đi xa thì thi thố lại khó khăn do Thiên Di không tốt, vậy tứ trụ này không đi xa được, tốt hơn hết nên ở gần. nếu có đi thì chỉ nên đi về Phương Nam hỏa, nếu đi được về hướng Nam sẽ rất tốt, sẽ giúp ích cho dụng thần, để bổ sung mà qua đó trợ giúp cho Bính thì mới có thể phát huy được khả năng và thành tích học tập.

Chính Ấn chủ về làm hành chính, sự nghiệp theo hơi hướng ổn định lâu dài, hoặc làm nghiên cứu, giảng dạy, mộc hỏa thông minh này có thể nghiên cứu sâu vào nhiều thứ, Ất là Chính Ấn chính là giáo dục, phát triển con người, nên sau này cũng hợp với làm các ngành giáo dục. Có thể gắn bó lâu dài, và hợp với làm hành chính hơn, do Thân rất nhược, mà chỉ thuần dụng Ấn nên không thể làm kinh doanh được, hoặc các ngành liên quan kinh tế. Cũng khó đi vào phát triển sự nghiệp mà đòi hỏi chịu áp lực cao.

Tuy nhiên thì Bính hỏa này cơ bản rất nhược, nên khó tập trung lâu được, khó tập trung chuyên môn nào được lâu, biết nhiều mà lại khó tinh. Phải cố gắng lắm để tập trung lâu dài, mới có kết quả. Nếu không rất dễ lan man và trở nên lông bông, thiếu trọng tâm cụ thể. Mộc Hỏa nhanh nhẹn, sáng trí, linh hoạt nên có khiếu ăn nói, có thể vận dụng khả năng ăn nói này cho hoạt động giáo dục cũng tốt. Không nên vận dụng vào kinh tế.

Mộc hỏa thông minh này có thể giúp khai sáng, siêng học hỏi, nên có thể học sâu nhiều thứ. Chính Ấn mộc dụng thần là thiện, Mộc chủ về nhân, nên sẽ có nhân từ, nhân ái, đối xử với mọi người dựa trên tình yêu thương. Lâu dần Mộc sinh Hỏa, có duyên với tâm linh, với Đạo. Gia đình hướng Đạo Phật tu tập thì con cái cũng theo Đạo này, và sẽ có sự tu tập nhất định. Đó cũng là cách bồi bổ Chính Ấn, giúp con người bình yên và tốt đẹp hơn. Việc tu tập này rất quan trọng, đó là cách cải mệnh cho Tứ Trụ, bởi nó là cải sửa Phúc đức Kỷ Sửu vốn từ đó mà khổ tâm, khó nhọc.

Rồi cũng giúp Bính hỏa vượng lên nhờ tu tập, nên có thể gánh được Tứ trụ này, hoặc buông bỏ để không vì người thân mà khổ tâm, buông bỏ ở đây không phải bỏ rơi mà là buông bỏ về mặt tư tưởng, đừng bám chặt mà làm khổ chính mình, đừng lo lắng cho người thân quá mà bất na, mệt mỏi.

Chính Ấn cũng chủ về bố mẹ, nên sẽ được bố mẹ hỗ trợ hết mình, sự trợ giúp, dạy dỗ của bố mẹ là rất quan trọng. Vì Ấn còn chủ về học hành, giáo dục, nên bố mẹ phải làm sao định hướng dạy dỗ con cái thì con cái mới theo đó mà nên người. Đứa con này sẽ không dám cãi lại bố mẹ, trái lại dễ nghe bố mẹ, vì tư tưởng cũng không dám thoát ra khỏi bố mẹ, nên sẽ còn ở trong vòng tay bố mẹ còn lâu và kể cả sau này cũng ở gần bố mẹ, chứ không đi xa bỏ mặc bố mẹ.

Ngày Bính rất nhược, mà năm Kỷ Sửu là kỵ thần, Kỷ Sửu này là phúc đức, Phúc đức lại chủ tâm hồn, tinh thần nên về mặt tâm thức là sẽ có nhiều ức chế, khổ tâm, mệt mỏi, hoặc không muốn tranh đua, nói chung về tâm thức cơ bản kém vẻ tươi thuận, vui vẻ. Kỷ sửu còn chủ về dòng họ, gia đình nên cũng ít được nhờ gia đình mà toàn tự thân cố gắng. Duy có Ấn mộc sinh thân thì có thể nhờ sự giáo dưỡng của bố mẹ, nhưng về lâu dài sẽ ít được nhờ gia đình. Và có thể cũng không có nhiều cái để nhờ, vì bố mẹ cũng không phải là giàu có.

Hãy dạy con làm sao không sống vì người thân quá, đừng vì người thân mà khổ tâm mệt mỏi, bởi lẽ lâu dài mọi chuyện sẽ trở nên ức chế, rồi phát sinh tâm lý lo buồn, sẽ trở nên khổ tâm. Vì thế đối với người thân phải nhẹ gánh thì mới tốt lên được.
Đại vận đầu đời Bính Dần 9-18t, vận này Mộc Hỏa tương sinh, Bính hữu lực được trợ giúp, nên vận này bình yên, hanh thông, tập trung vào học hành, học có kết quả cao. Dễ đỗ đạt cao, sức khỏe cũng tốt. học hành sẽ giỏi, chưa có vấn đề gì.

Đại vận tiếp theo Ất Sửu, vận trình này cũng có Ất sinh Binh thì cũng tập trung học hành, nhưng bắt đầu có sự buông lỏng, do Sửu hối Bính hỏa, nên học xong cấp 3, vào tuổi đi học lên các trường đại học bắt đầu chểnh mảng, không tập trung được, dù cũng cố gắng nhưng khó tập trung, nên lực học kém sút đi. Tuy cũng chịu khó, dễ bị ham chơi, nên kết quả không được tốt. Nên tuổi học lên Đại học sẽ có nhiều trục trặc. Nhưng vẫn có Ất là Ấn thụ vẫn có kết quả, không đến nỗi tệ.

Hôn nhân: Sinh ngày Bính Tý là ngày Âm Dương lệch nên chắc chắn ngày này sẽ có khó khăn về hôn nhân nhất định, Thủy lại là kỵ thần, Tý Sửu lại hợp, tuy là hợp trói thì có thể bình an vô sự không vì hôn nhân và bên ngoài phá rối, nhưng lại làm cho hôn nhân bị khó khăn, chậm muộn, khó gặp được người hợp, ở đâu cũng chỉ được một thời gia lại thôi. Hợp là hợp mất Tân tài tinh trong Sửu, đồng thời Tân này cũng không thấu, nhập Mộ, nên có thể nói hôn nhân thật sự khó khăn. Nên chắc chắn hôn nhân sẽ chậm muộn, mà còn khó tìm được người kết hôn. Nên có thể sẽ vì hôn nhân không hòa hợp này cũng lại làm cho khổ tâm. Vì vậy hôn nhân sẽ phải xem vận hạn thế nào.

Chỉ có đi về phương Nam, hoặc lấy vợ ở phương Nam so với nơi sinh ra là có bền vững. Và phải chờ vận Ấn tinh tới làm vượng thân, đáng tiếc vận trình trôi qua Ất Sửu Giáp Tý, 2 đại vận Giáp Ất đều không có gốc rễ gì, nên e rằng hôn nhân khó giữ. Vì thế đối với hôn nhân hình thái cũng mệt mỏi.

Chỉ nên tìm người giống mình, sống cuộc sống như bạn Đạo, thì có thể được, như thế cơ bản đỡ khó hơn về hôn nhân. Đặc biệt Tứ Trụ này kết hôn sớm chắc chắn sẽ ly hôn. Vậy nên chậm muộn cũng là điều tốt. Đảm bảo gặp đúng người để không phải chia ly về sau.

Sức khỏe: Tứ trụ này Tý Sửu hợp trói, lại vốn kỵ thần, mà vận trình thì đi từ Thủy sang Kim, nên Thủy Kim cùng vượng mà thiếu sự chế ngự, nên bệnh sẽ từ từ ngấm ngầm, lâu dài mà không có hành thái đột biến nào, cho đến khi Tý Sửu bị xung phá thì mới lộ ra bệnh, nên một khi bị xung phá lại dễ bị bệnh liên quan 2 bộ phận này, Tý thì đó là bàng quang, Sửu tàng quý tân thì có thể bị về đường phổi. Nên có bệnh nhưng nó sẽ nhẹ qua từng năm, lâu dài mới có bệnh lộ ra. Còn cuộc sống sẽ bị cơ thể yếu nhất là phổi và thận bàng quang sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống, dễ bị bệnh văt, cảm lạnh. Nhưng trụ tháng Đinh Hỏa hữu lực, không bị phá nên sức sống mạnh mẽ, không dễ lâm nặng. Nếu có thì mãi ở tuổi trung niên mới nguy hiểm. tuổi trẻ thì chưa vấn đề gì.

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment