Luận về sao Lộc Tồn


Nói đến Lộc thì thường người ta nghĩ sao này chỉ chủ về tiền, nhưng thực tế đây là sao khá độc đáo.

Đây là sao thông minh, có tài cơ biến, đa học đa tài, hiểu biết rộng lớn. Nên người có Lộc Tồn thủ mệnh, hay tam hợp mệnh là người giỏi. Nhất là đóng mệnh thường là người có năng lực, có tài cán.

Mình từng xem cho nhiều người có Lộc Tồn tại mệnh, không hề có thêm cát tinh khác mà rất giỏi. Có cả người được mệnh danh là thần đồng, như Ngô Bảo Châu cũng mệnh có Lộc Tồn.

Sao này không những có tài, lại còn có đức. Về bản tính thì “Từng trải lão luyện, tâm tính nhân từ, ngay thẳng chính trực”, được gọi là sao Chân Nhân, trong các sao chỉ có mỗi Lộc Tồn được cái danh xưng của người tu hành đắc đạo, cho thấy Lộc Tồn là sao có đức lớn.

Nữ nhân mà gặp nó thì thanh cao, hiền thục, khéo léo, tài năng, có chí khí như người quân tử.

Nói thế để thấy được Lộc Tồn cơ bản có đủ cả Tài Đức, nên chủ cần đóng Mệnh mà không bị phá cách thì cuộc đời không tầm thường. Kết quả là lộc Tồn chủ về quan quý tước lộc, dễ được giàu có, chủ về thọ mạng.

Tử Vi gặp Lộc Tồn là cách cục đặc biệt, sao Tử Vi muốn làm nên được sự nghiệp, thì cần có ngân khố, Lộc Tồn chính là tiền trong ngân khố. Có tiền thì sẽ làm nên được sự nghiệp, có tiền thì sẽ có quyền, dễ dàng thành tựu sự nghiệp.

Lộc Tồn cũng chủ về tài giỏi chi tiết, Tử Vi lại chủ bao quát giỏi, nên Tử Vi Lộc Tồn chủ toàn diện cả vi mô lẫn vĩ mô.

Lộc Tồn đi kèm cát tinh thì phát huy được sức mạnh của cát tinh, làm tăng quang huy của Nhật Nguyệt. Gặp Vũ Khúc Thiên Phủ thì giàu có. Gặp Thiên Lương Thiên Đồng thì phúc lành may mắn.

Lộc Tồn ở khắp các cung đều giáng phúc mà tiêu trừ tai họa, nên có hiệu lực hóa giải hung sát. Kìm hãm sự ngông cuồng của Phá Quân, hóa giải sát khí yểu chiết của Thất Sát. Giảm bớt tham dục vọng của Thang Lang. Liêm Trinh gặp nó thì bớt cường bạo. Khiến cho Hỏa Linh bớt đi cái ác, phá giải tính hung của Không Kiếp (nhưng sẽ nghèo đi).

Tuy nhiên, Lộc Tồn cũng có nhược điểm của nó, chính vì nó là kho lộc, nên luôn có người trông coi, Kình Dương Đà La gáp hai bên. Ăn được Lộc cũng không phải là dễ.

Lộc Tồn phải đắc thế thì mới được hưởng tước lộc. Lộc Tồn mà không có chính tinh đủ lực đi kèm thì xem như hãm địa. Kình Đà không những giáp Mệnh khiến mệnh bị kìm kẹp, nếu Mệnh yếu thì không tự do tài năng được, ngược lại còn dễ bị kìm chế, quản thúc. Khách nào là nhân viên trong ngân hàng, hàng ngày thấy tiền, làm việc với tiền mà tiền không phải của mình, ngược lại còn phải chạy theo tiền.

Ngoài ra, lộc Tồn ở Mệnh mà chính tinh vô lực thì Kình Dương Đà La xung Tật Ách, hưởng lộc nhiều cũng tiềm ẩn tai ách, Kình Đà cũng đánh vào Phụ Huynh, bố mẹ anh em cũng khó toàn được.

Lộc Tồn đắc địa khi đi cùng với chính tinh có lực, khi đó Kình Đà bị khống chế, như Tử Vi Thiên Phủ có thể chế ngự được Kình Đà, khác nào giang hồ quy phục vua chúa. Vừa có tiền hoạt động lại vừa được bảo kê. Lúc này Tử Phủ giống như đã mạnh lại thêm dũng tướng, dễ có thành công lớn.

Lộc Tồn đại diện cho người có tài đức, chỉ khi nó gặp môi trường phù hợp mới thể hiện tài năng được, mới có uy quyền, cho nên Lộc Tồn mừng gặp cát tinh. Chỉ sợ gặp hung sát thì ví như người có tài đức mà bị tiểu nhân quấy phá, cũng chẳng làm nên được trò trống gì, dần thui chột tài năng.

Lộc Tồn rất sợ gặp Không vong, vì không đủ năng lực tác phúc. Không Vong là Tuần Triệt Địa Không Địa Kiếp. Chủ về có tài mà chẳng gặp thời vậy, lại dễ bôn ba, lao đao.

Có người nói Lộc Tồn là sao bảo thủ, thực ra Lộc Tồn không hề bảo thủ. Chỉ là vì người có Lộc Tồn là những người có nguyên tắc, coi trọng đạo đức, là sao Chân Nhân, là nền tảng của Tính Mệnh. Nên họ là người có khuôn phép, không ủng hộ những quan điểm cực đoan hoặc xa rời đời thực mà gây hại tới chính mình mà thôi.

© 2024, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment