MÀU SẮC HỢP PHONG THỦY


Thỉnh thoảng có người hỏi Kim Ca nên chọn màu nào để gặp may mắn, từ chiếc vòng, chiếc xe, cho đến màu sơn nhà… Có 5 loại màu theo ngũ hành là đen của Thủy, xanh của Mộc, đỏ của Hỏa, vàng của Thổ và trắng của Kim. Có 2 kiểu chọn màu theo mình được biết là chọn theo Bản Mệnh và theo Dụng thần Tứ trụ.

Về chọn màu theo bản mệnh thì phương pháp này không hợp lý cho lắm. Ví dụ bạn mệnh là Lộ Bàng Thổ, là Thổ ven đường, thổ chắc chắn, cứng nhắc, dày và khô, nếu bạn bổ cứu Hỏa Thổ thì chỉ làm Thổ thêm khô táo, giống như đất nung thì cây cối, vạn vật khó sống và sinh sôi được.

Thứ 2 là theo cùng Bản mệnh thì cứ 2 năm 1 bản mệnh, và 2 năm đó 2tr người ở VN được sinh ra, họ đều cần 1 màu giống nhau? điều này là tương đối vô lý, như có người sinh năm 1994 là Sơn Đầu Hỏa, tạng người hay nóng trong, gầy nhom, gặp trời nóng là mệt mỏi mà lại bổ thêm Hỏa thì chỉ có hại chứ chẳng có lợi gì.

Phương pháp thứ 2 là chọn màu theo Tử Bình Tứ Trụ, được gọi là phương pháp bổ khuyết theo Dụng Thần. Có một số bạn bán vòng có tâm là tư vấn dụng thần Tứ trụ rồi chọn vòng hợp cho khách. Yêu cầu phương pháp này là phải biết giờ ngày tháng năm sinh và khi đã xác định được thì độ chính xác rất cao là màu hợp với bạn. Nếu thầy xem chuẩn thì chắc chắn là màu hợp với bạn.

Thực tế trong quá trình lâu năm xem Tứ Trụ mình thấy 1 điều đặc biệt, đó là bạn thích 1 màu nào đó 1 cách vô thức thì đến 70% màu đó là dụng thần. Như từ nhỏ mình thích màu trắng một cách vô thức, thích mặc áo phông trắng, sơ mi trắng, đi xe trắng… đó là màu mình thích. Sau này mình học Tứ Trụ thì đúng là dụng thần của mình là Kim trắng. Mỗi khi mình dùng đồ màu đỏ tôi cảm thấy bứt rứt khó chịu. Đó là vô thức.

Có người hỏi mình là được các thầy Tứ Trụ xem bảo Thổ là kỵ thần nhưng bạn ấy lại rất thích màu vàng của Thổ. Mình xem kỹ Tứ trụ thì đúng dụng thần là Thổ. Có rất nhiều trường hợp như thế. Thầy xem sai nhưng thầy luôn đạo mạo khẳng định thầy đúng.

Vì vậy phương pháp chính xác vẫn là phương pháp tự nhiên nhất, đó là trong 5 màu đen, xanh, đỏ, vàng, trắng. Bạn thích màu nào, khi dùng đồ màu đó thì cảm giác bình an, dễ chịu. Thì đó chính là màu hợp với bạn. con người sống hợp với tự nhiên, cái gì mình khuyết thiếu thì mình sẽ ham muốn cái đó. Với màu sắc cũng vậy, người thiếu Hỏa thì ham muốn những thứ liên quan đến Hỏa, như màu đỏ của Hỏa. Và khi dùng đồ màu hỏa thì mang lại cảm giác an tâm hơn.
Như người thích nấu ăn thì khi nấu ăn sẽ mang lại cho bạn cảm giác tốt hơn, và bạn trở thành một đầu bếp giỏi.

Hãy chọn màu mà bạn thích, làm những thứ mà bạn thích, đừng tin theo thầy bói lang băm. Hãy tin vào cảm giác của chính bản thân mình.

Kim Ca

 

 

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment