Nghề làm thầy


Cách đây 5,7 năm trước mình xem Số Mệnh khá vất vả, mỗi lần xem phải tập trung cao độ tốn nhiều năng lượng. Xem xong cũng hoa mắt chóng mặt, mỗi khi xem cảm thấy áp lực.

Khi xem chơi chơi vài câu thì đơn giản, vô thưởng vô phạt, đúng sai cũng chỉ là trải nghiệm, xem cho vui. Nghiên cứu lý thuyết thì nói kiểu gì cũng có lý. Nhưng khi xem chuyên nghiệp thì không xem như vậy được, yêu cầu phải càng chi tiết càng tốt, lại phải chính xác. Nếu xem đúng dưới 70% là xem như thất bại. Yêu cầu bây giờ việc xem phải đúng từ 80% trở lên thì mới được gọi là xem tốt. Vì cái kết quả cuối cùng mới là quan trọng.

Có người nói, xem Tử Vi cần có khả năng, bởi họ chứng kiến có người sai lá số mà vẫn xem đúng, đó có thể là do duyên nên xem đúng hoặc do may mắn. Nhưng với mình thì xem cho 10 người bắt buộc phải đúng 9 người, xem cho hàng trăm người khác với việc chỉ xem cho vài người. Bởi vì điều này yêu cầu kinh nghiệm và kiến thức, đây là năng lực.

Ngày trước mình đọc được 1 lá số phải mất nhiều thời gian, có thể một giờ đến vài giờ. Hiện tại mình đọc thì mất tầm 5, 10 phút là ra kết quả. Có những lá số khó thì mất hàng giờ để phân tích. Nhiều khi chỉ vài dòng luận giải nhưng phải mất cả hàng giờ cân nhắc, khách xem tưởng đơn giản, nhưng đằng sau đó là sự tính toán kỹ lưỡng của người thầy. Bởi sai một ly đi một dặm, mà sai là nguy hiểm.

Bây giờ mình xem không còn tốn nhiều năng lượng, cũng không thấy áp lực, vì mình có nhiều kinh nghiệm cùng việc tích lũy kiến thức.

Các ngành nghề đòi hỏi việc học hỏi và tích lũy kinh nghiệm làm việc. Với việc xem Số Mệnh cũng vậy, mình phải học hỏi thường xuyên và tích lũy kinh nghiệm bằng việc xem cho hàng nghìn người. Mà xem là phải đầy đủ chi tiết, không thể chém gió vài câu khơi khơi được.

Nên có người nhìn qua, tưởng công việc này dễ kiếm tiền, mà thực ra là khó đó. Phải qua nhiều năm vào nghề mới có thể xem tốt được. Chứ đọc vài cuốn sách, học vài khóa học rồi nghiên cứu lý thuyết thì còn mướt mồ hôi.

Công việc nào cũng có thể sai sót, bỏ qua vấn đề những người cùng ngày giờ tháng năm sinh mà Số Mệnh khác nhau, thì việc xem sai ngoài năng lực còn là do thiếu độ tập trung. Như có bác sĩ nổi tiếng 30 năm trong nghề mà có ca mổ nhầm chân. Xem Số Mệnh cũng nhầm là chuyện bình thường. Không tránh được, những lúc vậy thì cũng cần cố gắng làm sao cho tốt hơn.

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment