Nguồn gốc Tử Vi


Tử Vi là một môn được dùng để định vị giàu nghèo, sang hèn, thọ yểu, vinh nhục của đời người. Dựa trên hệ thống Sao Số và 12 cung chức.

Tử Vi không phải là môn khoa học, cũng không phải môn thống kê, mà là một môn thuộc hệ thống triết học Phương Đông.

Mở đầu Thái Vi Phú có đoạn: “Đẩu số vô cùng huyền ảo thâm thúy, lý lẽ và ý nghĩa khó mà lường hết được. Tuy rằng có đặt ra các vấn đáp ở mỗi chương, nhưng do ngôn ngữ có giới hạn nên không thể nói hết thành lời được”.

Tử Vi không phải là môn chém gió, nhiều người hạ thấp nó thành môn chém gió. Nhưng kỳ thực là cực kỳ sâu xa, nằm ở tầng sâu nhất của Dịch lý khế hợp với Lịch pháp.

Hi Di tiên sinh viết:

“Đẩu Số bày ra chúng tinh

Do đại Dịch phân chia thành bát quái”

2 câu này nằm trong Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư là sách cổ nhất về Tử Vi. Vì vậy hoàn toàn có cơ sở khi nói Tử Vi nguồn gốc từ Bát Quái.

Các Sao trong Tử Vi gốc từ Bát Quái đã được thay đổi tên so với nguyên lý gốc, nói cách khác chúng đã được mã hóa bằng các tên gọi của các chòm Sao trên trời. Tính chất đắc hãm của Sao hoàn toàn có thể chứng minh bằng lý luận Âm Dương.

Các nhà Dịch lý Đài Loan từ lâu đã công bố nội dung “nguyên lý sáng tác Tử Vi Đẩu Số” dựa trên nền tảng Bát Quái Tiên Hậu Thiên, thuyết nạp giáp, nạp địa chi. Từ đó chứng minh được nguồn gốc chính tinh và tứ hóa.

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment