PHÂN TÍCH MỆNH LÝ TỨ TRỤ


(bài Kim Ca xem cho khách)

Khôn tạo: Nhâm Tuất – Kỷ Dậu – Ất Tỵ – Canh Thìn
Đại vận: Ất Tỵ 35-44t, Giáp Thìn 45-54t

Sinh ngày ất tỵ, can ất âm mộc. mộc thì là người có lòng nhân từ, hay nhường nhịn, thích sự nghiệp giáo dục, tư vấn, dịch vụ. phát triển tiềm năng con người, âm mộc thì như cây nhỏ cây leo, rậm rạp và nhiều cho nên ất mộc chủ về người biết nhiều, hiểu biết khá rộng, ham học hỏi, có khả năng tư duy nhạy bén, sự nhạy cảm cao. Và có thể phân tích tốt tình huống.

Nhưng đó cũng là nhược điểm của ất mộc khi cây leo cây nhỏ tuy nhiều mà rậm rạp nhưng lại không cứng cáp, cho nên người ất mộc không tinh thông, khó chuyên sâu và tập trung vào chuyên môn được. cho nên biết nhiều mà lại mông lung, linh hoạt nhưng thiếu chắc chắn. cho nên tính linh động, dễ thay đổi, thiếu sự kiên định.

Ất Tỵ là mộc hỏa thông minh cách, Ất mộc cần được sưởi ấm và có ánh sáng để phát triển, cho nên Tỵ như là ánh nắng để giúp Ất mộc phát triển, vì vậy mà Ất tỵ thì có khả năng vươn lên, phát triển nhanh, học hỏi tiếp thu nhanh, thuộc mộc hỏa thông minh. Trong tỵ lại tàng Bính hỏa, Bính hỏa là mặt trời, Ất tỵ như là người có tính cách hướng nội, vì là âm nhu cho nên tính tình thu vào, ít bộc lộ, chia sẻ, thường sống nội tâm, nhưng lại khá là tình cảm.

vì Mộc sinh hỏa sáng, lại có Bính hỏa như ánh mặt trời cho nên người Ất Tỵ tuy nội tâm nhưng lại dễ lấy được tình cảm của người khác vì sự nhiệt tình, sự hang hái ở bên ngoài, sự lan tỏa về mặt tình cảm giúp cho mọi người cảm thấy được sự thân thiện, hòa đồng. nên lời nói được mọi người tin tưởng, đánh giá cao.

Và vì Ất mộc chủ về tư vấn, Tỵ tàng bính hỏa lan tỏa cho nên hay được mọi người nhờ cho lời khuyên, sự giúp đỡ, sự tư vấn về những vấn đề khác nhau. Cũng do biết nhiều nên hay được nhờ và được mọi người lắng nghe.

Nhưng Bính hỏa cũng là Thương quan, nên tính lại có phần tự cao, kiêu ngạo hoặc mang tính bảo thủ nhiều, cho nên cũng không dễ để dàng để sống chung. Bính hỏa là có sự sáng tạo trong đó, có sự nhạy bén. Ất Tỵ âm mộc sinh Bính hỏa chủ về người từ lòng nhân mà phát sinh là tâm linh, tín ngưỡng. cho nên có lòng mộ đạo. dễ đi theo 1 Đạo nào đó, như Đạo Phật chẳng hạn. Bởi vì tâm tính dễ tiếp thu với Đạo và được khai sáng khá nhanh, cũng quen với nhiều người trong giới tu hành.

Tỵ cũng tàng Mậu thổ là chính tài, chủ về người có khả năng quản lý tiền bạc, cũng chăm chỉ để kiếm tiền, lại có xu hướng làm việc liên quan đến kinh tế, Mậu thổ thì tính ổn trọng, ôn hòa, chắc chắn nên thường công việc kinh tế lại hay liên quan đến các con số mang tính chắc chắn như là kế toán, kiểm toán, quản lý các hợp đồng, giấy tờ. và thường nhờ sự chăm chỉ mà có tiền.

Tỵ cũng tàng Canh kim, Ất canh tương hợp, cũng là Chính quan chính là người chồng, cho nên người Ất Tỵ hay có duyên tiền định, được tương hợp với người chồng, thường 1 vợ, 1 chồng đồng lòng. Vì Bính Mậu Canh đều tương đối hợp lý cho nên có thể nói cuộc hôn nhân sẽ bền lâu nếu các trụ khác không đến xung phá và không có nhiều Quan Sát hỗn tạp. Bởi Canh là đầu cuối theo chiều Bính Mậu Canh cho nên có thể nói đây là người vợ khá quan tâm chăm sóc cho chồng.

Tuy thế nhưng ngày Ất Tỵ vì tàng cả Thương quan cho nên cũng dễ có sự thẳng thắng quá mức lại thành ra chỉ trích chồng, và hay càm ràm về người chồng. Vì ngày Ất Tỵ có những đặc tính trên cho nên nếu sống cuộc sống khiêm tốn, giữ được bình tĩnh, sự kiên nhẫn, tâm tính ổn định không tiêu cực, không làm việc gì ác thì cuộc đời sẽ bình an, khỏe mạnh, tình duyên ổn định.

Ngày Ất Tỵ sinh vào tháng Kỷ Dậu, là trọng thu, thổ sinh kim, tứ trụ lại thấu Canh kim là chính thu nên hành Kim rất vượng thịnh, Ất mộc đã tiết khí cho Tỵ hỏa mà lại sinh vào thu bị khắc chế mạnh nên hay bị suy nhược cơ thể, thường mắt, gan mật bị kém, các cơ khá yếu, người hay bị suy nhược. và tính cũng phải chịu đựng khá nhiều. Bởi là người cũng muốn có được sự tự do cao nhưng phải bị ép bó buộc vào những khuôn khổ mà mình không thích.

Cho nên rơi vào tình huống phải chịu đựng nhẫn nhịn, nhiều khi còn là sự ức chế về tâm lý, gây ra tình trạng
Căng thẳng mệt mỏi, suy nghĩ nhiều và đau đầu, đã thế lại còn dễ rơi vào tình huống tiêu cực do tư tưởng không được thông suốt.

Lấy dụng thần là Thủy tiết bớt khí kim mà sinh Ất mộc, đồng thời dụng Mộc để bảo vệ thủy khỏi thổ. Kỷ thổ tuy thấu nhưng ở trọng thu thì rất bạc nhược, Thủy lại đang thế tiến khí, được Kim sinh thủy, lại ở giờ Thìn là nhuận thổ kho thủy. Cho nên Can thì thấu Nhâm thủy, chi thì tàng Quý thủy là mộ khố thìn. Vì thế Thủy có nguồn mà lại vượng. được Thìn thổ dưỡng ất mộc. vì là người học cao, hiểu rộng, có học thức, có danh vị. thường biết tu dưỡng bản thân, đi theo con đường học vấn cũng được mà kinh tế cũng được.

Ấn tinh lại chủ về bố mẹ cho nên được bố mẹ hỗ trợ giúp đỡ hết mình, dù gia đình cũng không phải là khá giả nhưng luôn cố gắng để hỗ trợ cho con cái, vì thế cũng được trợ giúp khá nhiều.
Có thể được đa chiều. nhưng dù sao thì Ất mộc vẫn rất nhược cho nên thường hay bị thiếu lực, có tư duy mà không làm được, thiếu đi chỗ dựa vững chắc hoặc năng lực cơ bản là không đủ. Không thể tự làm nên được sự nghiệp, mà phải dựa vào người khác, theo xu hướng của họ. xét ở khía cạnh 1 người làm cố vấn, trợ lý, hoặc góp vốn làm chung thì được. còn tự mình làm thì cũng có điều bất cấp. hoặc nếu có tự làm chủ thì cũng ở quy mô nhỏ chứ không thể lớn được vì thật sự là không đủ năng lực và sức khỏe để làm. Nói chung là sức khỏe không đủ để nghĩ to và làm to.

Dù sao tứ trụ Thổ tài tinh cũng nhiều và thiên tài thấu cho nên tiền bạc cũng có nhiều, vào vận hay được bộc phát mà được nhiều tiền, nếu đắc thời thì sẽ khá giả. Do có tài tinh sẵn tuy vào mùa thu mà Thổ cũng không phải là yếu cho nên vào vận Ấn tinh hoặc Kiếp tài thì sẽ kiếm được nhiều tiền và khá giả. Tứ trụ này cơ bản cũng là có tiền rồi, không lo thiếu thốn.

Trụ năm Nhâm Tuất, Chính Ấn làm dụng cho nên dòng họ bên nội hỗ trợ nhiều, nhiều người làm nên, có học vấn, có danh vị và giúp đỡ được cho mệnh tạo. Còn bên ngoại thì Dậu Tuất nhị hại cho nên dòng họ bên ngoại lại ly tán, làm ăn cũng sa sút, lại hay bị thị phi, cãi vã, họ hàng xa cách. Mệnh tạo này được phúc tổ tiên ở bên nội phù hộ cho được tốt. còn bên ngoại thì không được gì cả.

Trụ tháng Kỷ Dậu, tàng Thất sát khí thế mạnh mẽ cho nên bất lợi về anh em trong nhà, anh em xa nhau và cũng không hợp tính nhau, Ất mộc tàng trong thìn bị Canh kim tiệt đầu, bị Tuất xung, nên có người anh em bị chết non. Ngoài ra với trụ tháng thế này là rất bất lợi cho anh em trong nhà, vì anh em là Giáp Ất ở vào thế trong thu yếu nhược lại bị phá. Ngoài ra Dậu Tuất hại cũng bất lợi cho mẹ, sức khỏe của mẹ cũng không tốt.

Trụ ngày Ất Tỵ, Tuy Tỵ tàng Canh kim là chồng có thấu ra giờ, cho nên Ất Canh tương hợp là vợ chồng yêu thương nhau, nhưng vì sinh tháng Dậu, tàng thất sát mạnh cho nên về đường tình cảm hay có ái tình bên ngoài, hoặc do người vợ có nhiều nam nhân theo đuổi dẫn đến người chồng dễ ghen. Nhất là khi người vợ bị tiêu cực, tâm hồn bị tiêu cực thì chuyện tình cảm vợ chồng cũng đi xuống là lúc người khác xen vào nên làm chuyện hôn nhân cũng hay bị người khác can thiệp vào.

Tuy vậy nhưng thế Ngũ hợp Ất Canh chắc chắn cho nên hôn nhân 1 vợ 1 chồng lâu dài. Người chồng cũng mang tiền tài đến cho vợ, khá là chịu khó và tính nết người chồng này thì cương nghị, thẳng thắn, dáng người trung bình, chắc chắn, da trắng, mặt vuông.

Trụ giờ Canh Thìn, giờ Thìn làm dụng thần cho nên về sau khi thời vận đến thì rất phá đạt. mệnh tạo này phát phúc lộc vào hậu vận. lúc trẻ mệt mỏi, vất vả nhưng về sau được an nhàn và tài lộc cũng như sức khỏe được tốt hơn. Giờ chủ về con cái nên chính là hiện tượng được nhờ con cái. Con cái làm nên rạng rỡ cho bố mẹ. Tứ trụ chỉ có Bính hỏa thương quan nên có thể sinh con trai 1 bề. Canh kim tọa Thìn làm Thủy mộc bế khí cho nên thường là sinh đẻ khó khăn, nuôi con vất vả. còn có thể là sinh mổ.

Đại vận: Hiện tại ở đại vận Ất Tỵ 35-44t, vận này có Ất mộc làm dụng ở thiên can cho nên hay có được tiền bạc bất ngờ và khá nhiều, nhưng Ất mộc cũng đồng thời cùng Nhật can tranh hợp với Canh kim, nên dễ có hiện tượng là có người phụ nữ khác theo đuổi người chồng của mình. Nhưng chính Ất mộc lại cũng hợp với Canh kim tàng trong Tỵ nên người phụ nữ ấy sẽ không thể đến người chồng mình dù khá muốn và cùng với người khác tạo mối quan hệ. năm Kỷ Hợi dễ xảy ra hiện tượng nà, tức là năm nay.

Đại vận Tỵ thì tiết khí Nhật can, cho nên lúc kiếm được tiền nhờ Ất mộc nhưng lại hay bị sa sút về tiền bạc vì Tỵ hỏa. vì thế nên vận này là có năm làm ăn tốt, có năm làm ăn kém, tùy theo thời vận từng năm mà có khác nhau. Vì vòng đại vận đi từ Tỵ qua Thìn, là từ Hỏa qua Thổ, nên 5 năm đầu đại vận từ 35-40t thường làm ăn khá chậm, tiền bạc kiếm được cũng không dư được nhiều, và còn hay bị phá tài, nếu đầu tư kinh doanh mà dự trữ hàng hóa thì hay bị thua lỗ.

năm Tân Sửu 2021, Tỵ Dậu Sửu tam hợp kim thấu ở Tân, Tân chế Ất mộc chính là năm phá tài, cùng năm Tân Sửu do kim trọng cực vượng khắc phá Ất mộc nên chú ý bị va chạm, va đập vào vật cứng nhọn mà thương tích cơ bắp, tay chân, đây là hiện tượng dễ bị tai nạn. hạn có thể xảy ra vào tháng 7 và tháng 12 Âm lịch.

từ 41-44t thì làm ăn lên rất nhanh, tiền bạc kiếm dồi dào. 5 năm này là 5 năm cuối đại vận làm ăn rất tốt. tình cảm hôn nhân cũng tốt. năm làm ăn tốt là năm Nhâm Dần 2021 phát tài. Bởi vì năm này đã chuyển vận tiến gần Giáp Thìn và đã vào năm Thủy mộc tương sinh.

Các đại vận sau là Giáp Thìn 45-54t, Quý Mão 55-64t… chính là gặp thời, cho nên mệnh này nửa đời người phía sau là rất tươi sáng. Sức khỏe tốt và được an nhàn, tài lộc dồi dào.

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment