Phong Thủy Ứng Dụng 1: Tránh sống nơi đỉnh cao


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

1. Tránh sống nơi đỉnh cao
Một người đàn ông giàu có mời tôi xem phong thủy ngôi nhà sang trọng của anh ta.
Tôi nói với anh ta về Phong Thủy kém của một nhà trên “đỉnh cao”. Một điểm cao mở ra một điểm gió thổi từ tất cả “tám hướng”, dẫn đến phong thủy “năng lượng gió độc hại”. Để ở vị trí đỉnh cao là phải nổi bật phơi bày mà không có bất kỳ sự bảo vệ hay hỗ trợ nào.

Trong số những người giàu, có một số người, vì sự giàu có của họ, cảm thấy mình ở trên những người khác và muốn sống ở vị trí cao nhất trong thị trấn. Họ mua đất ở những địa điểm cao và xây dựng những ngôi nhà sang trọng. Tuy nhiên, sau khi những ngôi nhà kiểu này được dựng lên, vận may của chủ nhân chúng thường nhanh chóng giảm mạnh. Bởi vì đất ở địa điểm cao nhất sẽ phải hứng chịu sự tấn công của gió từ mọi hướng. Địa khí, hoặc năng lượng sinh khí ở những ngôi nhà như vậy là bất ổn nhất. Mười nhà như vậy thì mười nhà biến thành nơi ở không may mắn.

Tại các vị trí đỉnh cao, địa khí thường không có mạch và không có khả năng tích tụ, do đó yếu, lỏng lẻo và phân tán. Xây nhà trên một địa điểm như vậy, chắc chắn sẽ khiến tài vận của một người bị sa sút. Chỉ với một điều kiện xây nhà là địa khí di chuyển theo đường đi lên và xoắn ốc, nếu đúng như vậy, đất ở đấy được đào lên sẽ có 5 màu, nhiều màu. Tuy nhiên một mô hình địa khí như vậy là cực kỳ hiếm trong số các đỉnh núi cao. Người ta hầu như có thể loại trừ các địa điểm đỉnh cao là khu vực lý tưởng để xây nhà.

Ngoài ra, một ngôi nhà như vậy có thể mời gọi những kẻ trộm. Khi nhà ở nơi cao sẽ thu hút sự chú ý, những người xung quanh nhìn thấy cũng dễ đố kỵ và muốn loại bỏ anh ta. Chẳng hạn như tổng thống Mỹ vì giữ cương vị tổng tư lệnh nên yêu cầu phải có sự bảo vệ của các nhân viên an ninh mọi lúc mọi nơi.

Các địa điểm cao không có bất kỳ đặc điểm địa lý nào cao hơn để hỗ trợ chúng, do đó địa chi tại các địa điểm như vậy. Do đó, địa khí tại các điểm như vậy phân tán nhanh chóng và không tích tụ. Những người sống trong những nơi ở như vậy sẽ trở nên không hòa hợp với nhau và phát triển những tính cách khó hòa hợp và lập dị. Điều không thể tránh khỏi là cư dân của những ngôi nhà cao điểm sẽ phải chịu cảnh gia đình tan vỡ và sống đơn độc.

Nguyên tắc tương tự cũng có thể được áp dụng cho những ngôi nhà được xây dựng trên mặt bằng. Nếu một người cảm thấy rằng một người đứng đầu và vai trên tất cả những người khác, và cố tình xây dựng một ngôi nhà cao hơn những người xung quanh nó, thì người đó cũng đang mời gọi sự công kích và cô lập. Một ngoại lệ cho điều này sẽ là nếu cư dân đã tích lũy đủ công trạng và địa vị để phù hợp với một ngôi nhà như vậy.

Nếu một người không có công trạng và địa vị, thì việc sống trong một ngôi nhà cao hơn tất cả những ngôi nhà xung quanh sẽ là điều vô cùng bất hạnh đối với anh ta. Điều này sẽ gây ra thảm họa và thất bại lớn. Theo ý kiến của tôi, cần có một mối tương quan giữa tình trạng của một ngôi nhà và tình trạng của cư dân trong đó. Bỏ qua hình thức của ngôi nhà hoặc không phù hợp với trạng thái có thể dẫn đến những sự việc đáng tiếc ngoài sức tưởng tượng của mỗi người.

Vì vậy, lời khuyên của tôi là, trừ khi một người có công trạng hoặc địa vị cao, nếu không, sống trong một ngôi nhà cao hơn hẳn những ngôi nhà xung quanh là điều không tốt. Cũng không tốt khi sống trong một ngôi nhà biệt lập, tách biệt với những ngôi nhà xung quanh khác. Những ngôi nhà này được xếp vào loại “đỉnh cao dạng cao”.

Người đàn ông giàu có mời tôi xem phong thủy cho ngôi nhà của anh ta, cuối cùng đã bán căn biệt thự cao cấp sang trọng của anh ta vì anh ta biết rằng người chủ trước của ngôi nhà đã làm ăn thất bại và một trong những người hầu của anh ta đã bị sát hại. Quả thực, vào thời điểm anh ta đến gặp tôi, người đàn ông giàu có này vừa mới ly dị vợ và ly thân với các con. Đó là một mô hình phù hợp với hậu quả của “sự tấn công và cô lập.” Vì vậy, người ta phải chú ý cẩn thận trong việc lựa chọn một địa điểm xây dựng.

Nếu chỉ địa khí di chuyển theo đường đi lên và xoắn ốc thì vị trí “đỉnh cao” đó là lựa chọn có thể chấp nhận được để xây nhà. Nếu đúng như vậy, trái đất được đào lên tại vị trí sẽ hiển thị một mô hình xoắn ốc năm màu, loang lổ

Các điểm cao điểm không có bất kỳ đặc điểm địa lý nào cao hơn trong vùng lân cận để hỗ trợ chúng.

Một điểm cao mở ra một điểm đón gió thổi từ tất cả “tám hướng”, dẫn đến “phong thủy” (năng lượng gió độc hại). Một ngôi nhà cao hơn những ngôi nhà xung quanh, hoặc cách xa những ngôi nhà khác sẽ gặp tai họa và thất bại lớn.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment