Phong Thủy Ứng Dụng 10: Vị trí của cửa trước 


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

10. Vị trí của cửa trước

Tôi, nhà tướng số, các nhà phong thủy học coi vị trí đông bắc và tây nam là vị trí “cửa ma”. Do đó, cửa ra vào không bao giờ được lắp đặt tại hai vị trí này.

Cửa trước nên lắp theo hướng tương hợp với hướng sinh của chủ hộ. Cửa ra vào là “khí lối vào”, và cửa chính là “lối vào khí chính.” Đối với những người sống trong các tòa nhà chung cư hiện đại, lối vào chính ở tầng trệt là “lối vào chính”, trong khi lối vào căn hộ của họ là “lối vào phụ”.

Giống như miệng của một người có thể có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của một người, cửa trước của một ngôi nhà đóng một vai trò quan trọng trong việc điều khiển huyết mạch của ngôi nhà. Có một câu nói phổ biến của người Trung Quốc rằng “thông qua miệng, bệnh tật tìm đường vào (thông qua thói quen ăn uống không lành mạnh) và tai họa tìm thấy đường ra (thông qua lời nói không khôn ngoan).”

Một số người có ý kiến ​​sau:

– Cửa trước quay về hướng đông là thích hợp nhất cho các cơ sở kinh doanh hoặc bất động sản thương mại vì hướng đông gắn với mặt trời mọc và sinh khí.

– Cửa trước quay về hướng Nam có lợi cho các chính trị gia, những người đứng đầu tôn giáo và các nhà công nghiệp. Trong lịch sử, các hoàng đế Trung Quốc đã xây dựng cung điện của họ nhìn ra thần dân của họ về phía nam. Tuy nhiên, ý kiến ​​của tôi là nên tránh đặt cửa trước quay mặt về hướng Đông hoặc Nam nếu hướng sinh từ trường của một người không tương thích với việc quay mặt về hướng Đông hoặc hướng Nam.

Một sinh viên đã từng đặt câu hỏi, “Nên đặt cửa trước ở giữa, bên rồng (bên trái) hay bên hổ (bên phải)?”

“Bạn đã hỏi một câu hỏi liên quan đến bí mật của tôi về vị trí của cửa trước!” Tôi đã trả lời.

Khi Thanh Chân Đạo Trưởng dạy tôi Bí mật của Phép thuật Trái đất, ông ấy giải thích rằng vị trí của cửa trước nên được xác định bởi dòng chảy của “phong thủy-Thân” hoặc “linh thủy” [nguồn nước]. Đây là một bí mật phong thủy tuyệt vời!

Cửa giữa – cửa chính giữa nên được xây dựng nếu “thủy linh” tích tụ trước nhà. Đây sẽ là trường hợp, ví dụ, mặt trước của ngôi nhà đối diện với một hồ nước hoặc đại dương. Ngoài ra, khi xây nhà trên nền đất bằng phẳng, nơi đất không có đồi hoặc dốc nghiêng, cửa trước ở giữa là thích hợp.

Cửa rồng – khi “thủy linh” chảy từ bên hổ sang bên rồng thì thích hợp đặt cửa rồng. Nghĩa là, nếu từ trong nhà nhìn ra, đất bên phải cao hơn đất bên trái và dòng nước chảy từ phải sang trái thì nhà đó nên có cửa rồng.

Cửa hổ – Khi “thủy linh” chảy từ thế rồng sang hổ, khi đất bên trái nhô cao hơn bên phải và nước chảy từ trái sang phải thì nhà nên có cửa hổ.

Bí quyết đơn giản này để định vị cửa trước là vô giá. Một cánh cửa được đặt theo nguyên tắc này sẽ có một nguồn cung cấp dồi dào của “thủy linh”, địa khí mang lại tiền bạc. Chi này sẽ chảy tự nhiên qua “lối vào khí” vào nhà, làm cho nó tràn đầy của cải.

Tôi đã từng giúp một doanh nhân định vị lại cửa trước của tòa nhà công ty của anh ta. Ở một địa điểm như vậy, tòa nhà lẽ ra phải có cửa rồng nhưng thay vào đó lại có cửa hổ. Anh ta đã đạt được tầm quan trọng trong các dự án kinh doanh của mình, và mặc dù đã rất cố gắng, nhưng không thể thu hút được bất kỳ đơn đặt hàng mới nào. Nhân viên làm việc không hiệu quả và công việc kinh doanh hầu như dừng lại. Sau khi sắp xếp lại cửa trước của mình, việc tiếp nhận “thủy linh” khí vào tòa nhà đã dẫn đến sự thay đổi hoàn toàn của công ty. Giao dịch kinh doanh đầu tiên ngay sau khi tái định vị đã thành công, và tinh thần của mọi người đều phấn chấn. Công việc kinh doanh bắt đầu khởi sắc và lòng tin của nhân viên được cải thiện đáng kể.

Như vậy, yếu tố quan trọng quyết định nên đặt cửa chính giữa, rồng, hổ là hướng chảy của “thủy linh” và vị trí cửa trước tốt nhất để đón nhận địa chi này.

Một học viên khác hỏi, “Có thể làm gì khi vị trí của cửa trước không tương thích với hướng sinh từ tính của một người?”

“Người ta có thể định vị lại khung cửa,” tôi trả lời.

Bằng cách định vị lại khung cửa, hướng của nó cũng thay đổi. Người ta thậm chí có thể định hướng lại khung hình bằng một góc quay 90 độ. Tất cả các kiến ​​trúc sư đều biết cách thiết kế và định hướng lại khung cửa, và làm như vậy, hướng của toàn bộ ngôi nhà không bị thay đổi, chỉ có hướng đối diện với cửa trước.

Một học viên khác hỏi, “Điều gì sẽ xảy ra nếu một ngôi nhà nên có cửa rồng nhưng thay vào đó lại có cửa hổ? Một phòng ngủ nằm ở phía rồng khiến việc tạo ra cửa rồng ở đó thực tế là không thể. Vậy thì nên làm gì?”

Đạo sĩ Thanh Chân đã dạy tôi phương pháp khắc phục tình trạng như sau: một người thực hành phong thủy có thể đặt một tấm bia đá (hoặc tảng đá) vào một vị trí đã chọn để “linh khí” chi, khi chảy từ bên hổ. về phía rồng, va chạm với tấm bia đá và được chuyển hướng về phía cửa hổ.

Sư phụ Thanh Chân đã sử dụng trò chơi bida để minh họa cho phương pháp bí mật này. Để đưa một quả bóng bi-a vào túi, người ta phải sử dụng lực “dội” từ một quả bóng khác. Khi sử dụng phương pháp phong thủy này, “thủy linh” sẽ tác động vào tấm bia đá, điều này sẽ chuyển hướng linh khí vào nhà.

Tuy nhiên, việc xác định vị trí đặt bia đá cần phải có chuyên môn của một nhà phong thủy thực thụ. Để tấm bia đá phát huy tác dụng như một vật tăng cường năng lượng nhân từ, nó cũng nên được lắp đặt bằng các nghi lễ và lời cầu nguyện thích hợp của Đạo giáo.

Phương pháp luận của tôi để tìm ra hướng tốt cho cửa trước dựa trên lý thuyết rằng 12 con Giáp được liên kết với một hướng từ sinh. Mỗi hướng từ sinh, đến lượt nó, có các định hướng tương thích riêng của nó. Để quyết định xem nên lắp cửa ở giữa, bên trái hay bên phải, tôi dựa vào dòng chảy hướng của linh chi nước. Hiểu được hai phương pháp định vị cửa chính này, là một kiến ​​thức mà bất kỳ nhà phong thủy nào cũng phải có.

Vị trí của cửa trước nên được xác định bởi dòng chảy của “phong thủy” hoặc “thủy linh” [nguồn nước]

Khi “thủy linh” chảy từ bên hổ sang bên rồng thì thích hợp đặt cửa rồng. Nghĩa là, nếu từ trong nhà nhìn ra, đất bên phải cao hơn đất bên trái và dòng nước chảy từ phải sang trái thì nhà đó nên có cửa rồng.

Khi “thủy linh” chảy từ bên rồng sang bên hổ, khi bên trái đất nhô cao hơn bên phải và nước chảy từ trái sang phải thì nhà nên có cửa hổ.

Mặt tiền của ngôi nhà hướng ra hồ nước hoặc đại dương, nên làm cửa trước ở giữa. Ngoài ra, khi xây nhà trên nền đất bằng phẳng, nơi đất không có đồi hoặc dốc nghiêng, cửa trước ở giữa là thích hợp.

Khi đặt cửa trước không đúng vị trí, hãy tận dụng lực “dội” từ bia đá (hoặc hòn non bộ) để chuyển hướng “thủy linh” vào nhà.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment