Phong Thủy Ứng Dụng 15: Các vấn đề về cháy trong nhà bếp 


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

15. Các vấn đề về cháy trong nhà bếp

Một cặp vợ chồng mới cưới đã từng mời tôi đến nhà của họ để tư vấn phong thủy. Họ sống trong một ngôi nhà rất đẹp được bao quanh bởi những cây có hoa và quả mọng màu đỏ.

Trong khi kiểm tra nhà bếp, tôi nhận ra rằng vị trí của bếp có vấn đề. Nhà “thiết kế” của họ có bếp nấu ngay chính giữa bếp. Nó đứng giữa phòng, không có vật gì che chắn. Hơn nữa, vòi và chậu được đặt ngay đối diện với bếp.

Vị trí như vậy có vấn đề vì hai lý do:

1) Điều quan trọng là bếp lửa phải đặt ở nơi tụ khí. Chỉ có ngọn lửa tập hợp khí có thể liên tục cháy và duy trì nhiệt độ của nó. Theo cuốn sách Bí mật của phép thuật Trái đất, bếp lò nên được bảo vệ ở ba mặt với khí chảy vào từ mặt thứ tư. Vị trí đặt bếp tốt nhất là các vị trí hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam.

Mặc dù một bếp nấu không được che chắn nằm ở một hòn đảo trung tâm là một khu vực làm việc thuận tiện, nhưng nó không có lợi thế là dễ dàng lưu trữ khí. Nhiệt độ bếp lửa tản ra nhanh chóng có thể dẫn đến tiền tài tiêu tán.

2) Để vòi bếp đối diện trực tiếp với lửa bếp là điều tai hại, vì điều này tượng trưng cho sự va chạm của lửa và nước. Theo quan sát của tôi, thiết kế như vậy gây ra rắc rối lớn và có thể dẫn đến quan hệ tình dục bừa bãi và uống rượu quá mức.

Khi đến nơi, tôi nhận thấy cô chủ của ngôi nhà là một phụ nữ rất xinh đẹp, duyên dáng với những ngón tay thon và lòng bàn tay mềm mại. Vai cô tròn trịa và lưng không quá gầy. Về hình thể, các phần trên, giữa và dưới của khuôn mặt của cô rất cân đối. Cô có những đặc điểm nổi bật của một phụ nữ nổi bật. Nhưng tôi cũng nhận thấy vẻ quyến rũ trong đôi mắt sáng, hình quả hạnh của cô ấy và vẻ quyến rũ trong cách cô ấy di chuyển và lắc lư — những đặc điểm của một người có “vận may đào hoa bí mật”. (Thuật ngữ “đào hoa may mắn” trong tiếng Trung chỉ sự may mắn mà người ta có được trong việc thu hút người yêu.)

Tôi hỏi bạn tôi: “Vợ chồng mới cưới có tin vào phong thủy không?”

Người bạn chung đã mời tôi nói, “Chỉ một chút thôi. Họ làm việc trong các lĩnh vực khoa học.”

“Vậy thì mục đích tôi đến hôm nay là …?” Tôi hỏi.

“Chỉ để làm quen với họ và nhìn xung quanh,” bạn tôi trả lời.

Vì tôi chỉ đến đó để làm quen và tận hưởng nội thất lộng lẫy của ngôi nhà, nên tôi cần phải tế nhị bằng cách chỉ nhận xét về những điều tốt đẹp và tránh đề cập đến bất cứ điều gì tiêu cực. Tôi muốn cuộc họp diễn ra hài hòa và vui vẻ, và tôi không muốn bạn bè của tôi cảm thấy không khí khó chịu.

Chỉ sau khi rời khỏi nhà, tôi mới nói với người bạn của mình để nhắn nhủ những người chủ: họ phải chấn chỉnh vấn đề cháy trong nhà bếp.

Các chủ sở hữu đã bỏ qua lời khuyên của tôi.

Một năm sau, tôi biết được rằng cô chủ nhà ngoại tình với cấp trên của mình tại nơi làm việc, còn chồng cô ta có nhân tình và trở thành một kẻ nghiện rượu. Cuối cùng thì cuộc hôn nhân cũng kết thúc và mỗi người đường ai nấy đi.

Tôi muốn mọi người chú ý đến thực tế này: nếu “bếp lửa” nằm ở trung tâm của bếp, thì vòi được lắp đặt theo hướng nào – bắc, nam, đông hoặc tây – rất có thể nó sẽ như vậy. ngồi đối diện với bếp lửa. Với vòi là biểu tượng cho “dương” và bếp là biểu tượng cho “âm”, đây là điềm báo cho sự trăng hoa và lăng nhăng.

Tôi nhận thấy rằng các nhà bếp thiết kế riêng của nhiều ngôi nhà mới ở Hoa Kỳ có bếp được xây dựng ngay giữa các bếp. Các kiến ​​trúc sư thiết kế nhà bếp như vậy chắc chắn không am hiểu về khoa học phong thủy. Mặc dù mục tiêu của họ có thể là tạo ra một không gian thẩm mỹ, tiện lợi, tuy nhiên, họ lại đang góp phần vào sự phát triển rực rỡ của sự phát triển!

Tôi muốn độc giả biết rằng, khi bước vào một ngôi nhà, lửa không phải là thứ đầu tiên người ta nhìn thấy. Điều này có nghĩa là nhà bếp hoặc lò sưởi không nên là thứ đầu tiên được nhìn thấy khi bước vào một ngôi nhà. Tránh để hai loại “hỏa khí” này đối diện với cửa trước.

Trong các cơ sở kinh doanh, chẳng hạn như nhà hàng, trong mọi trường hợp không nên lắp đặt bếp (bếp ga, bình đun nước nóng, bếp điện, bếp điện, v.v.) ở tâm điểm chéo của nhà hàng. “Hỏa chi” nằm ở vị trí trung tâm như vậy có thể gây ô nhiễm không khí bên trong toàn bộ nhà hàng, tạo ra một bầu không khí nóng và bốc lửa. Trong một môi trường như vậy, các đối tác kinh doanh sẽ không hòa hợp và khách hàng sẽ không cảm thấy thoải mái. Lâu dần, họ sẽ không muốn đặt chân đến nhà hàng. Và quan trọng hơn nữa, “hỏa khí” ở trung tâm khiến thổ khí khó có thể duy trì được trạng thái cân bằng.

Trong nhà bếp, người ta cũng phải chú ý những điều sau: Đảm bảo rác thải không tích tụ, chứa đầy đủ, kín và thường xuyên vứt bỏ. Chú ý đến dòng chảy của nước trong bồn rửa bát. Ngoài ra, nên chọn quạt bếp không có các bộ phận hoạt động lộ ra ngoài, lắp đặt máy hút mùi không nhô ra quá lộ liễu vì điều này cũng ảnh hưởng đến phong thủy nhà bếp. Cuối cùng, không được lắp đặt cửa sổ trần trong nhà bếp vì điều này có lợi cho sự phát tán đi lên của “hỏa khí”. Việc mở giếng trời trong nhà bếp sẽ gây ra tai nạn và tai họa bất ngờ.

Không được nhìn thấy lửa trong bếp hoặc lò sưởi khi bước vào cửa trước. Người sống trong nhà sẽ trở nên kích động, nóng tính.

Lửa trong bếp nên ở vị trí tụ lại và lưu trữ khí, để nhiệt lượng ở lại. Không đặt cửa sổ bên cạnh, bên trên hoặc bên dưới bếp nấu; việc lắp đặt giếng trời trong nhà bếp cũng là điều không nên.

Đảo trong bếp là một thiết kế thuận lợi trong những ngôi nhà sang trọng. Tuy nhiên, nếu nước (vòi) nằm đối diện trực tiếp với lửa (bếp) thì đây là điềm báo cho sự háo danh, lăng nhăng.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment