Phong Thủy Ứng Dụng 16: Bàn trong Văn phòng và Nghiên cứu 


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

16. Bàn trong Văn phòng và Nghiên cứu

Một bác sĩ y khoa đã từng hỏi ý kiến ​​một nhà phong thủy nổi tiếng để được giúp đỡ trong việc định vị bàn làm việc trong văn phòng của ông ấy. Ngay khi người thợ địa lý đến nơi, những lời đầu tiên thốt ra từ miệng anh ta là phí phục vụ của anh ta.

“Tổng phí sẽ là ba nghìn đô la Mỹ!” thầy phong thủy nói.

“Ba nghìn đô la Mỹ cho một bàn làm việc?” bác sĩ kinh ngạc hỏi.

“Có,” người thợ địa lý trả lời. “Một nghìn để xác định phương hướng, một nghìn để chọn ngày tốt lành, và một nghìn để đích thân dọn bàn làm việc cho bạn. Tổng cộng, sẽ là ba nghìn đô la Mỹ.

Bác sĩ mở miệng muốn nói, nhưng không nghĩ ra được gì để nói. Cuối cùng anh ấy nói, “Tôi nghĩ tôi sẽ chỉ hỏi ý kiến ​​người khác thay thế.”

“Anh đang nghĩ đến ai?”

“Có Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn, người không bao giờ đòi hỏi giá cả cho những cuộc tham vấn của mình và để mọi người trả tiền tùy thích.”

Khuôn mặt của người thợ địa lý tái đi, và anh ta giận dỗi bỏ đi.

Đây là một câu chuyện có thật, trong đó việc sắp đặt một bàn làm việc sẽ tiêu tốn của một cá nhân ba nghìn đô la. Nếu độc giả nghiên cứu cẩn thận chương ngắn này, họ có thể học cách tự thiết lập công việc kinh doanh hoặc bàn học và tiết kiệm cho mình ba nghìn đô la Mỹ! Những kiến ​​thức như vậy chắc chắn rất đáng để học hỏi.

Các lý thuyết và nguyên tắc đằng sau việc sắp xếp tất cả các bàn làm việc đều giống nhau, cho dù ở nơi làm việc hay phòng làm việc ở nhà của một người. Về cơ bản, người ta phải nhớ sáu nguyên tắc sau:

1) Tránh đối diện trực tiếp với cửa ra vào – không đặt bàn hoặc ghế thẳng hàng với cửa ra vào. Có nghĩa là, khi một đường vuông góc được vẽ từ cửa ra vào, thì bàn ghế không được nằm trong đường đi của đường này. Nếu đúng như vậy, việc xông thẳng vào cửa sẽ khiến người ta cảm thấy bồn chồn và kích động.

2) Tránh ngồi quay lưng ra cửa – từ vị trí ngồi, chúng ta có thể nhìn thấy mọi người ra vào phòng. Chúng ta cảm thấy bất an nếu chúng ta không thể nhìn thấy mọi người đến hoặc đi, và việc ngồi quay lưng ra cửa khuyến khích những người xấu tính hành động sau lưng chúng ta. Sự nghiệp của một người cũng sẽ mất đà, khiến một người chán nản và bơ phờ. Theo thời gian, tình hình của một người sẽ suy giảm và xấu đi.

3) Có một bức tường vững chắc phía sau – khi ngồi vào bàn làm việc, tránh để cửa sổ ngay phía sau ghế. Tôi thường thấy những người ngồi trước những khung cửa sổ lớn kiểu Pháp mà thực ra không đủ vững chắc hoặc không đủ vững chắc để hỗ trợ đầy đủ. Ngồi trên ghế trước cửa sổ lớn là ngồi không an toàn trên nền đất rung chuyển. Khi địa chi di chuyển đến vị trí đó, nó trượt đi và kết quả là chúng ta không nhận được sự trợ giúp nào từ năng lượng địa cầu.

4) Giá đỡ lưng phải gần — Ngoài việc có một bức tường vững chắc và chắc chắn phía sau ghế, bức tường phải gần với ghế để có thể hỗ trợ đầy đủ. Trước đây, tôi đã từng bắt gặp những nhà lãnh đạo của các công ty lớn, vì mục đích phô trương sự giàu có và doanh nghiệp của mình, họ đã mua những chiếc bàn cực lớn và đặt chúng ngay giữa văn phòng của họ. Trên bàn của họ là hai mươi chiếc điện thoại dùng để kinh doanh quốc tế. Thật không may, với bàn làm việc của họ quá xa và không được hỗ trợ sau lưng thích hợp, họ cũng sẽ không nhận được sự trợ giúp từ năng lượng đất.

5) Sử dụng mười hai hướng của Nhánh Trái Đất làm hướng dẫn định hướng — Khi bàn làm việc của một người đối diện với cửa ra vào, không nằm trên lối đi của cửa và có một bức tường vững chắc và kín phía sau, bước tiếp theo là sử dụng la bàn của một người theo dõi địa lý. để xác định hai hướng có mối quan hệ tương sinh với nhau về hướng từ tính của người sử dụng bàn làm việc. Nếu cả hai định hướng đều không hoạt động, người ta có thể chọn một hướng trung lập. Bằng cách này, người ta vẫn có thể tránh thất thoát năng lượng trái đất. Tất nhiên, lý tưởng nhất là nếu tất cả các điều kiện cần được đáp ứng và bàn làm việc quay mặt về hướng tối ưu.

6) Lựa chọn ngày — người ta có thể tham khảo lịch âm để chọn ngày “Ting” hoặc “Man” để di chuyển và sắp đặt bàn làm việc.

Tại sao việc bố trí văn phòng hay bàn học hợp lý lại quan trọng đến vậy? Những lý do rất đơn giản. Khi làm việc hoặc học tập ở một chiếc bàn như vậy, người ta thấy mình có nhiều năng lượng hơn và hứng thú hơn với công việc hay học tập. Trí nhớ của một người trở nên sắc nét hơn và một người thoải mái, vui vẻ và hiệu quả hơn. Với một bàn làm việc được đặt ở vị trí tốt, người ta có thể khai thác năng lượng đất, và điều này giúp mọi thứ diễn ra hài hòa. Công việc của một người sẽ tiến bộ nhảy vọt.

Nếu văn phòng hoặc bàn học không được đặt tốt và hướng từ tính của bàn làm việc và hướng từ trường của bản thân đẩy lùi, người ta sẽ không có đủ năng lượng để thực hiện công việc của mình, ngay cả khi người đó ban đầu rất nhiệt tình. Thay vào đó, những sai lầm sẽ được thực hiện. Sự mệt mỏi sẽ lấn át một trong hai. Tình hình của một người sẽ xấu đi và khó có thể phục hồi.

Khi thực hiện các bài đọc về phong thủy hộ gia đình, tôi đặc biệt chú ý đến bàn làm việc trong phòng làm việc. Vị trí bàn học cũng quan trọng không kém đối với trẻ. Nó ảnh hưởng rất lớn đến việc trẻ có thích học hay không, có đạt điểm cao hay không.

Có lần tôi đến thăm nhà của một nhà vật lý có bằng Tiến sĩ. bằng cấp. Tôi hỏi anh: “Đã bao nhiêu năm rồi anh không ngồi vào bàn học?”

“Làm sao ngài biết?”

“Chiếc bàn này nằm ngay lối đi của một cánh cửa. Làm sao người ta có thể ngồi ở đây lâu được? Hơn nữa, bụi và mạng nhện đã tích tụ phía sau chiếc ghế, điều này cho tôi biết chiếc ghế này đã bị bỏ hoang từ lâu.”

“Đây là phong thủy sao?”

“Không, đây không phải là phong thủy. Đây là sự quan sát tỉ mỉ,” tôi trả lời.

Bàn làm việc trong văn phòng, học tập nên tránh đối diện trực tiếp với cửa ra vào, hoặc quay lưng thẳng ra cửa. Cần có một bức tường vững chắc phía sau chỗ ngồi của bàn làm việc.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

 

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment