Phong Thủy Ứng Dụng 17: Cầu thang có thể bị phá hủy 


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

17. Cầu thang có thể bị phá hủy

Những ngôi nhà sang trọng theo phong cách phương Tây thường có cầu thang ở trung tâm phòng khách, với cửa trước mở thẳng vào phòng này. Các trụ của cầu thang thường được trang trí cao với các chạm khắc trang trí công phu. Có lẽ, đối với nhiều người, bản thân cầu thang đã trở thành một vật trang trí. Một số cầu thang này có hình xoắn ốc và rất đẹp. Thật là một khung cảnh hoàn hảo khi những vị khách đến thăm được chào đón bởi chủ nhà hoặc bà chủ đi bộ thanh lịch xuống cầu thang xoắn ốc.

Nhiều ví dụ khác, trong đó cầu thang đối diện trực tiếp với cửa trước, có thể được tìm thấy trong những ngôi nhà kiểu phương Tây.

Tầm quan trọng của cầu thang đã bị một số nhà phong thủy bỏ qua. Một số nhà nghiên cứu địa lý cho rằng, khi bước vào, nhìn thấy một cầu thang dẫn lên câu chuyện thứ hai có nghĩa là “sự đi lên liên tiếp”. Ngược lại, họ tin rằng bước vào một ngôi nhà mà nhìn thấy cầu thang dẫn xuống tầng hầm là điều không may mắn vì nó báo hiệu “tài lộc nối tiếp nhau”.

Trên thực tế, quan niệm này là sai lầm. Khi chi bước vào cửa trước và gặp phải cầu thang, các cạnh ngang của mỗi bậc sẽ cắt và làm gián đoạn dòng chảy của nó. Khí vào nhà bị ném đá hỗn loạn không thể bình tĩnh mà êm đẹp.

Trong phong thủy, cảnh cầu thang đi vào qua cửa trước biểu thị “một con đường gồ ghề và gập ghềnh.” Nó biểu thị “sự phá hủy bất ngờ” và là một vấn đề rất nghiêm trọng. Theo tôi, nhìn thấy một cái cầu thang khi bước vào một ngôi nhà cũng giống như việc nhìn thấy một cái cột khi một người bước ra khỏi nhà – cả hai đều có sức công phá mạnh mẽ như nhau.

Cầu thang được tìm thấy trong phòng khách của những ngôi nhà lớn, sang trọng thực sự là biểu tượng của “sự suy tàn”. Trong những ngôi nhà bình thường, cảnh cầu thang khi bước vào thực sự là một biểu tượng của “sự xuất hiện của tai nạn.”

Tôi đã từng kiểm tra phong thủy của một ngôi nhà mà các thành viên trong gia đình đã liên quan đến hơn mười vụ tai nạn xe hơi trong vòng một năm. Trong một số trường hợp, xe của họ đã đâm vào xe của người khác. Lần khác, xe của họ là những người bị va chạm. Trong một lần tình cờ, bánh răng của chiếc xe đang đậu của họ bị trượt và chiếc xe của họ đâm vào một chiếc xe khác.

Nhân một tháng trôi qua không xảy ra tai nạn gì, gia đình quyết định vui mừng ra ngoài ăn mừng. Tuy nhiên, khi lùi xe ra khỏi ga ra, họ đã tông vào cửa ga ra của chính mình, làm móp méo xe và làm hỏng cửa ga ra. Mặc dù không có ai bị thương, họ đã phải chịu một sự cố khác gây thiệt hại tài chính bất ngờ.

Người chủ của ngôi nhà nói với tôi rằng tất cả các tài xế trong gia đình đều là những tài xế cẩn thận với hơn mười năm kinh nghiệm lái xe. Nhưng, vì một lý do kỳ lạ nào đó, tháng nào cũng có người bị tai nạn. “Nếu điều này tiếp tục,” anh ấy nói, “tất cả chúng tôi sẽ suy nhược thần kinh! Gia đình chúng tôi đang phát triển ‘chứng sợ ăn thịt’, và nó như thể một lời nguyền đã được đặt trên chúng tôi.”

Khi kiểm tra tình hình của họ, tôi nhận ra rằng vấn đề của họ là do “việc nhìn thấy cầu thang khi bước vào cửa.” Cửa và cầu thang đối diện trực tiếp với nhau. Ngoài ra, cầu thang bay nằm ngay vị trí phía đông bắc được gọi là “cửa ma” trong phong thủy. Các nhà phong thủy có sự nghi ngờ về vị trí “cửa ma” phía đông bắc này và tránh lắp đặt cầu thang bộ hoặc thang máy ở đó.

Sau khi tôi kiểm tra, họ đã sửa sang lại ngôi nhà và loại bỏ hiện tượng “nhìn thấy cầu thang khi bước vào cửa”. Kể từ đó, gia đình này được hưởng cuộc sống yên bình, không gặp rủi ro.

Ở Đài Loan, trong lần kiểm tra phong thủy của tôi, tôi đã thấy một loại cầu thang thép, do hạn chế về không gian, có hình dạng xoắn ốc và trông giống như một cột thép. Nó rất bất tiện vì nó chỉ cho phép một người lên hoặc xuống tại một thời điểm. Những cầu thang như vậy, nếu được lắp đặt ở những vị trí không phù hợp, có thể gây nguy hại đặc biệt.

Có ba cách để sửa đổi cầu thang:

1) Thay đổi vị trí – nếu cầu thang đối diện trực tiếp với cửa trước, hãy thay đổi vị trí của nó. Chìa khóa ở đây là: tránh nhìn thấy bất kỳ chuyến bay nào của cầu thang từ cửa trước để đảm bảo rằng các bậc thang sẽ không cắt ngang chi đang đi vào.

2) Giấu cầu thang – nếu đang xây nhà mới, tốt nhất nên thiết kế cầu thang “ẩn” vì cầu thang chỉ có tác dụng phá hoại chứ không có tác dụng tích cực. Trong thiết kế nhà mới, bạn nên giấu cầu thang sau những bức tường. Một ý tưởng tốt hơn nữa là để cầu thang được bao bọc bởi hai bức tường và ẩn sau một cánh cửa. Bằng cách này, các bậc thang không được nhìn thấy và không gian bên dưới cầu thang có thể được sử dụng làm nhà kho hoặc phòng vệ sinh.

3) Che cầu thang – trong một ngôi nhà đã xây sẵn, có lẽ rất khó di chuyển cầu thang đối diện trực tiếp với cửa trước. Trong những trường hợp như vậy, người ta phải dùng đến phương pháp che lối bay của cầu thang bằng cách đặt một tấm bình phong giữa cầu thang và cửa trước. Người ta thậm chí có thể treo một tấm gương trên màn hình để nâng cao chiều sâu của không gian trong lối vào, để người ta không cảm thấy bị áp bức bởi khoảng cách bị rút ngắn. Bằng cách này, chuyến bay của cầu thang không được nhìn thấy khi vào và người ta chỉ cần đi vòng quanh màn hình để lên tầng trên. Ngoài ra, người ta cũng có thể sử dụng gương để kiểm tra ngoại hình của mình trước khi ra ngoài.

Còn đối với việc treo chuông, sáo hay đinh đồng, những kỹ thuật này chỉ mang lại sự thoải mái về mặt tâm lý hạn chế và ít có lợi ích thiết thực. Khi khí bước vào cửa và gặp phải cầu thang bay, nó vẫn sẽ trở nên hỗn loạn.

Cầu thang ngoài cửa trước thì sao?

Nếu một người phải leo một chuyến cầu thang để đến cửa trước của một người, thì một cầu thang như vậy là ổn. Nếu người ta phải đi bộ xuống cầu thang để đến cửa nhà thì phải chú ý đảm bảo khoảng cách giữa cầu thang và cửa không quá gần hoặc quá chật chội.

Đây là những chìa khóa để xác định vị trí của cầu thang.

Những ngôi nhà sang trọng theo phong cách phương Tây thường có một cầu thang xoắn ốc như một tác phẩm trang trí. Nếu lắp đặt không phù hợp, nó có thể gây ra lực phá hủy mạnh mẽ.

Cầu thang xoắn ốc có thể là một công cụ tiết kiệm không gian; tuy nhiên, nếu được lắp đặt ở những vị trí không thích hợp, có thể phá hủy đặc biệt.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment