Phong Thủy Ứng Dụng 19: Chọn phòng ngủ chính 


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

19. Chọn phòng ngủ chính

Khi chọn một căn phòng để làm phòng ngủ chính trong một ngôi nhà, hầu hết các nhà phong thủy sẽ chọn căn phòng chính ở “bên Long” hoặc chỉ đơn giản là chọn căn phòng lớn nhất, sang trọng nhất để làm phòng ngủ chính. Không có gì lạ khi những người thiếu hiểu biết về phong thủy cũng đưa ra quyết định tương tự.

Lựa chọn này không hẳn là sai. Tuy nhiên, một chuyên gia về địa lý phong thủy sẽ tiến thêm một bước nữa để đảm bảo rằng phòng ngủ chính là phòng có năng lượng mạnh mẽ nhất. Một căn phòng như vậy không phải lúc nào cũng nằm ở phía trên của Long và không nhất thiết phải là căn phòng lớn nhất. Một căn phòng như vậy có thể là một căn phòng tương đối nhỏ hơn, đơn giản hơn.

Có lần tôi kiểm tra nhà của một nữ diễn viên điện ảnh và khuyên cô ấy nên dọn ra khỏi căn phòng ngủ trang nhã, khổng lồ của riêng mình và vào phòng của một người giúp việc. Hai căn phòng đó khác nhau làm sao!

“Tại sao tôi phải chuyển phòng?” cô ấy hỏi.

“Mặc dù phòng ngủ hiện tại của cô lớn, nhưng địa khí trong phòng yếu và không đủ. Mặc dù nhỏ, nhưng phòng của người giúp việc Khí mạnh hơn, mặt khác, có những Khí rất đáng yêu và sôi động. Nếu cô tin tôi, hãy thử căn phòng mới này.”

Nữ diễn viên làm theo lời khuyên của tôi và chuyển vào phòng của người giúp việc để ngủ.

Chưa đầy ba tháng, cô đã được giao vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh. Màn trình diễn của cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, đưa cô trở thành ngôi sao. Cô bắt đầu nhận được nhiều lời mời đóng phim đến nỗi không thể tham dự hết được. Trong khoảng thời gian đó, các bài báo hàng ngày đều ca ngợi kỹ năng diễn xuất của cô. Cô ấy quả thực đã trở thành một ngôi sao phim đỏ đen. Tuy nhiên, cô có một bí mật, đó là hàng đêm, cô bỏ căn phòng ngủ sang trọng của mình để ngủ trong phòng của người giúp việc.

Có lẽ một số người sẽ nghĩ rằng, với tư cách là người sáng lập một trường học tôn giáo, phòng ngủ của Liên Sinh Hoạt Phật phải là phòng trên về phía Long và là phòng lớn nhất trong nhà của ông. Đúng là nhà tôi có một căn phòng trên mặt Long cũng là căn phòng lớn nhất trong nhà, nhưng căn phòng này không phải là phòng ngủ của tôi.

Tôi ở trong một căn phòng nhỏ nằm ở “đầu Hổ”. Căn phòng nhỏ này có một cửa ra vào và một cửa sổ nhìn ra sân sau. Và căn phòng này tuy nhỏ nhưng nó tích tụ và lưu trữ một nguồn năng lượng sống động. Một căn phòng như vậy là phòng ngủ chính thực sự trong nhà. Chính căn phòng này đã giúp tôi phát huy được tiềm năng và ý chí kiên cường bất khuất.

Nếu một căn phòng thượng lưu lớn và sang trọng tập hợp những địa khí mạnh nhất, nhiều dưỡng chất nhất, đương nhiên nên dùng nó làm phòng ngủ chính. Điều người ta phải chú ý sau đó là vị trí của các cửa sổ. Cửa sổ kiểu Pháp quá khổ thường dẫn đến sự tiêu tán và suy yếu của các Khí nuôi dưỡng. Ánh sáng và cửa sổ là những yếu tố quan trọng quyết định đến việc một phòng ngủ chính có tụ hay tản khí.

Trên thực tế, chi trong phòng ngủ cũng thường ảnh hưởng đến con cháu của một người. Khí yếu, thiếu tình cảm, cho thấy ít hoặc không có con cháu. Tích lũy khí, sự hiện diện của bản chất của tình cảm, phản ánh con cháu dồi dào.

Nếu ai đó thắc mắc liệu con cái sẽ là con trai hay con gái, hãy kiểm tra cẩn thận những điều sau:

Phòng ngủ có nhiều dương khí hơn âm khí sẽ khiến gia đình dễ sinh con trai.

Phòng ngủ có nhiều âm khí hơn dương khí khiến gia đình dễ sinh con gái.

Khi dương và âm khí xuất hiện với số lượng bằng nhau thì cơ hội sinh con trai hoặc con gái là như nhau.

Đối với ảnh hưởng của khí trong phòng ngủ đối với sự nghiệp của một người, khí tích lũy, mạnh mẽ cho thấy sự thành công. Ngược lại, các khí suy yếu và thất bại.

Chiều cao của trần phòng ngủ cũng rất quan trọng. Trần nhà quá thấp sẽ khiến người ta cảm thấy bị đè nén và đè nén. Thật đáng tiếc khi một số người giàu có cố tình lắp đặt những đồ trang trí gập ghềnh, không bằng phẳng, chẳng hạn như những tán cây xa hoa, trên trần nhà ngay phía trên giường của họ. Những món đồ trang sức như vậy thoạt đầu có vẻ tao nhã, nhưng theo thời gian, chúng trở nên nhàm chán và ngột ngạt. Trần nhà thấp, dấu vết của thảm họa, tượng trưng cho sự “chết ngạt” trong sự nghiệp của một người!

Phòng ngủ có trần nhà cao cũng nên tránh. Những căn phòng như vậy thiếu bản chất của tình cảm và có bầu không khí lạnh lẽo, không được chào đón. Một cách để chống lại điều này, khi không có biện pháp khắc phục nào khác, là sơn trần nhà bằng màu tối hơn và ấm hơn.

Một số người thích treo gương trong phòng ngủ của họ. Gương phục vụ hai mục đích: chúng tăng cường chiều sâu của căn phòng và đẩy lùi mọi thứ. Nhìn chung, các chuyên gia địa lý khuyên bạn nên sử dụng gương trong phòng ngủ một cách tiết kiệm.

Được sử dụng một cách thích hợp, gương có thể truyền tải cảm giác yên bình và hạnh phúc. Họ cũng có thể đóng góp tích cực vào chiều hướng tâm linh hoặc tạo ra “ma thuật” trong cuộc sống của một người. Tuy nhiên, những mục tiêu như vậy đòi hỏi sự phục vụ của một chuyên gia thực sự uyên bác.

Các nhà đo địa lý thực sự được học có khả năng xác định phòng nào trong ngôi nhà là phòng ngủ chính thực sự. Họ cũng có thể phân biệt mối liên hệ của mỗi phòng ngủ với những người ở trong phòng. Đối với những người bình thường, điều ít nhất người ta có thể làm là ngủ trong một phòng ngủ mà người ta cảm thấy “yên bình”.

Căn phòng tập hợp địa khí mạnh nhất, nhiều dưỡng khí nhất nên dùng làm phòng ngủ chính.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment