Phong Thủy Ứng Dụng 2: Tránh sống ở khu vực “thấp và quá khuất”


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

2. Tránh sống ở khu vực “thấp và quá khuất”

Tôi những ngày còn trẻ, tôi đã thực hiện rất nhiều cuộc tư vấn phong thủy. Một nguyên tắc mà tôi luôn duy trì là đối xử bình đẳng với tất cả mọi người, dù họ giàu hay nghèo. Khi những người giàu đến tìm kiếm dịch vụ của tôi, tôi vui vẻ khuyên họ. Khi những gia đình nghèo đến nhờ tôi giúp đỡ, tôi vui vẻ nhận lời.

Trong thời gian này, bất cứ khi nào đồng ý đến việc làm phong thủy, tôi cũng phải tuân thủ một nguyên tắc quan trọng: không bao giờ đòi tiền dịch vụ mà chỉ cho phép bên kia trả bất cứ thứ gì họ muốn.

Vì động cơ duy nhất của tôi khi nghiên cứu phong thủy là để giúp đỡ mọi người, tôi đã thực hiện các bài đọc cho những gia đình rất nghèo. Một gia đình như vậy, có chủ hộ kiếm sống bằng nghề bán rau, sống ở một khu vực rất thấp dưới chân một vách núi bị gãy nhô lên trên một bức tường dốc lên trời. Khu vực xung quanh ngôi nhà được bao bọc bởi tre. Sau khi nghiên cứu ngôi nhà và các đặc điểm địa lý xung quanh, tôi đã đi đến kết luận rằng ngôi nhà phù hợp với mô hình của một ngôi nhà “thấp và lu mờ”.

Ngôi nhà thấp nhất sẽ có thể gặp tự sát.
Ngôi nhà bị lu mờ sẽ gặp phải những khó khăn bất ngờ.

Phân tích của tôi hóa ra là một phân tích chính xác. Sau một trận cãi vã do tình hình tài chính sa sút, vợ của chủ quán đã tự tử bằng cách uống thuốc trừ sâu. Bà chủ nhà bị liệt nửa người do mắc bệnh viêm khớp dạng thấp nặng. Một đứa trẻ mắc bệnh bại liệt, một đứa trẻ khác mắc bệnh hen suyễn. Bản thân người chủ, người đã làm việc chăm chỉ nhất có thể để bán rau của mình, đang phải đối mặt với một thất bại nặng nề.

Tại sao những ngôi nhà được xây dựng ở những khu đất thấp và rỗng lại gắn liền với số phận của những người tự sát? Điều này là do những ngôi nhà như vậy luôn ở vị thế kém hơn. Những người sống trong những ngôi nhà như vậy gia tăng tình trạng kìm nén cảm xúc và khó nhìn thấy lý tưởng của chính họ được thực hiện. Do trạng thái cảm xúc thất vọng, họ thường không tìm được lối thoát an toàn khi bị tức giận hoặc khiêu khích. Ngoài ra, các vị trí thấp và rỗng là các vị trí của năng lượng “âm”, nơi các linh hồn quái gở và ma quái thích hội tụ. “Những linh hồn âm” có thể giở những trò láu cá với một người và nảy sinh ý định tự tử.

Việc sát vách núi cao và gãy đổ vào nhà tạo cảm giác bị “đè ép, lu mờ”. Kiểu “đàn áp” này khiến người ta dễ mắc các chứng bệnh lạ. Sống gần sát vách đá cao và gãy cũng gợi cảm giác hoang tàn và khốn khổ. Sống trong một ngôi nhà như vậy, người ta sẽ không bao giờ có cơ hội trở nên giàu có.

Ngoài ra còn có một vấn đề thực tế hơn đối với những ngôi nhà được xây dựng trong các hốc dưới chân núi. Khi mưa, nước tích tụ và không thoát nhanh. Khi động đất xảy ra, một trận tuyết lở có thể chôn vùi toàn bộ ngôi nhà. Làm thế nào người ta có thể không cảnh giác với các vấn đề cố hữu của các loại hình nhà như vậy?

Tôi hỏi chủ nhân của ngôi nhà, “Có bảy người trong nhà của bạn bây giờ?”
Anh ta nhìn tôi khó hiểu. “Chỉ có năm cái.”
Tôi cười và nói, “Đúng là có bảy người, mặc dù hai trong số bảy người có thể được coi là khách thường xuyên.”
Anh ta trả lời: “Chúng tôi hiếm khi có khách đến thăm.”

Tôi yêu cầu anh ấy kiểm tra với bà để xem có thực sự là có hai vị khách đến thăm nhà họ không. Trước sự ngạc nhiên của anh ấy, người bà đã xác nhận lời tôi nói. Cô mô tả rằng đã nhìn thấy một người đàn ông mặc đồ đen và một người phụ nữ mặc đồ đỏ, trong trang phục triều cũ, thường xuyên ra vào nhà của họ. Câu trả lời này đã mang lại một cú sốc lớn cho chủ sở hữu.

“Tại sao bà không nói với cháu sớm hơn?” anh hỏi bà ngoại.
Người bà trả lời: “Bà lo lắng cháu có thể sợ hãi. Hơn nữa, bà không nghĩ là cháu sẽ tin bà. Vì bà sẽ bị cho là ảo giác do già yếu.”
Tôi đã nói với chủ nhân rằng địa điểm thấp và quá lu mờ không thích hợp làm nơi cư trú vì nó khuyến khích sự hội tụ của các linh hồn âm dương. Một người khỏe mạnh sống ở đó sẽ bị ốm và gặp vô vàn khó khăn. Thông thường, do ảnh hưởng của những linh hồn quái gở, một người có thể không chịu nổi tiếng gọi của họ và cố gắng tự tử.

Người bà nhận thức được âm hồn vì bà đã ở tuổi cuối đời. Năng lượng dương trong cơ thể cô ấy đang phân tán khi năng lượng âm tích tụ, và điều này đã dẫn đến việc mở mang tầm nhìn tâm linh của cô ấy.

Một số nhà phong thủy tin rằng một vị trí thấp và rỗng sẽ tích tụ chi từ nguyên tố nước. Bởi vì nước được coi là tương đương với tiền, một địa điểm như vậy được coi là một địa điểm giàu có. Tuy nhiên, để đảm bảo sự di chuyển tối ưu của “thủy khí” vào một vị trí như vậy đòi hỏi phải có sự xử lý thích hợp của một thầy phong thủy khéo léo. Điều này liên quan đến việc tạo ra một dòng chảy phù hợp của “thủy khí chính” và một dòng chảy ra “thủy khí nhỏ”. Nếu không, dòng nước chính duy nhất mà không có lối thoát, sẽ khiến mọi cư dân trong nhà bị “nhấn chìm trong nước”.

Do đó, một ngôi nhà được xây dựng trên một khu đất quá thấp và quá rỗng là không tốt. Cũng không tốt khi có một vách đá cao bị gãy ngay phía sau (hoặc hai bên) ngôi nhà vì điều này làm lu mờ ngôi nhà.

Tôi nhớ, sau khi đọc xong, tôi nhận được một phong bì màu đỏ với năm mươi đô la Đài Loan (tương đương 1,25 đô la Mỹ khi đó) từ người chủ. Tôi không ngại số tiền vì tôi biết họ nghèo, và tôi không phải là một thầy phong thủy tìm cách trục lợi từ những lời tư vấn. Phong-thủy, với tư cách là một Pháp thế gian, chỉ là một phương tiện thiện xảo. Quan trọng hơn là mục tiêu thúc đẩy và truyền cảm hứng cho mọi người thực hành Phật pháp “siêu việt”.

Vì vậy, trước khi chọn một địa điểm xây dựng, trước tiên người ta nên kiểm tra địa hình. Đây chỉ là một yếu tố quá quan trọng để bỏ qua. Địa hình quá cao mời gọi “phong thủy” (năng lượng gió độc hại); địa hình quá thấp dẫn đến “phong thủy-sha” (năng lượng nước độc hại). Một trang khu vực lý tưởng không quá cao cũng không quá thấp.

Nghiên cứu về phong thủy của ngôi nhà thực chất là một nghiên cứu về sự cân bằng và hài hòa. Để học phong thủy, trước hết người ta phải nắm vững “nghệ thuật của sự cân bằng và hài hòa.”

Những ngôi nhà được xây dựng ở những vị trí thấp và trũng luôn ở vị thế kém hơn. Những người sống trong những ngôi nhà như vậy gia tăng tình trạng tắc nghẽn cảm xúc và khó nhìn thấy lý tưởng của chính họ được thực hiện.

Sự san sát của những vách ngăn và vách núi cheo leo trong nhà tạo cảm giác bị “áp lực và lu mờ”, gợi cảm giác hoang vắng và khốn khó.

Ghi chú thêm người dịch: Trong đời sống hiện đại, không nên ở trong một ngôi nhà thấp trong khi các ngôi nhà xung quanh đều cao, ngôi nhà ở giữa sẽ thấp và trũng xuống cũng dễ có hiện tượng như trên.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment