Phong Thủy Ứng Dụng 24: Dòng nước vào và Dòng ra 


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

24. Dòng nước vào và Dòng ra

Trong các bài đọc về phong thủy hộ gia đình, các nhà địa lý hiện đại thường sử dụng các hệ thống sau trong phân tích của họ: “Tám phương hướng và hai mươi bốn hướng núi”, “Bốn phương Đông và bốn phương Tây”, “Việc xác định một phương hướng thuận lợi Theo năm sinh, “vv….

Đối với một nơi ở, một nơi ở của người sống, yếu tố quan trọng nhất cần xem xét là khả năng thu thập “Dương khí” hay sinh lực của khu vực. Đối với một khu mộ táng, một nơi ở của người âm, yếu tố quan trọng nhất là khả năng hấp thụ “Âm khí” hay năng lượng thổ của khu đất đó.

Một nhà phong thủy địa lý không chỉ kiểm tra địa hình xung quanh một tòa nhà mà còn phải xem xét số tầng và số phòng cũng như sự phân chia của các phòng. Anh ta phải khảo sát cẩn thận tất cả các cửa trong tòa nhà và phân biệt chúng theo kích thước – lớn, vừa hay nhỏ, và phân loại chúng theo loại – cửa chính, cửa phụ, lối thoát hiểm, v.v….

Nói chung, trong một cuộc khảo sát, các yếu tố sau được xem xét:

“Vị trí dự trữ tiền bạc” được đặt trong phòng khách tại vị trí tích tụ, hấp thụ và tích trữ nhiều khí nhất.

Giường nên được kê theo vị trí của các ô cửa hoặc khe hở cho phép khí ra vào phòng.

Hướng đặt bếp cần phù hợp với 3 hướng tốt lành của gia chủ.

Phòng tắm, tốt nhất là kín đáo, nên đặt ở những hướng không thuận lợi và cân bằng bằng các chậu cây.

Bất kỳ giếng nào trên khu vực cũng phải được đặt ở một hướng thuận lợi.

Tuy nhiên, nhiều người kiểm tra địa lý đã bỏ qua việc xem xét các tác động của dòng nước vào và ra khỏi nhà. Việc dẫn nước vào và thoát nước ra khỏi nhà là khá quan trọng. Trong phong thủy, nước tương đương với tiền – chất lỏng và luôn chảy. Sự chuyển động của nước tạo ra một ảnh hưởng mạnh mẽ đến môi trường xung quanh nó.

Theo tôi, những vấn đề phát sinh do dòng chảy không thuận lợi thì rất khó quản lý. Những người sống trong những ngôi nhà như vậy có thể rất khó tránh khỏi bị thương hoặc tử vong.

Tôi đã từng kiểm tra một ngôi nhà có một thác nước được lắp đặt trên ban công tầng hai. Thác nước được thiết kế để nước được bơm lên đỉnh của một đống đá đổ xuống một hồ bơi nông. Chủ sở hữu khá tự hào về thác nước do chính anh ấy thiết kế, vì vậy tôi cảm thấy miễn cưỡng khi chỉ ra những lỗi của cấu trúc. Sau khi rời đi, tôi đã thông báo cho người bạn của anh ấy, người đã đưa tôi đến nhà, về vấn đề này.

“Những tảng đá và thác nước nằm ở vị trí tương quan với cổ của chủ nhân. Hãy bảo anh ta tháo dỡ thác nước đi, nếu không sẽ xảy ra thảm họa rất nghiêm trọng.”

Dù đã được cảnh báo nhưng chủ nhân của khu nhà này vẫn không tháo dỡ thác. Ba năm sau, anh phát hiện ra một khối u cứng trên cổ mà các xét nghiệm y tế cho thấy đó là một khối u ác tính. Khối u trên cổ của anh ta về nhiều mặt giống với những tảng đá và thác nước trong nhà anh ta. Anh ta chết ngay sau đó. Vào thời điểm đó, cá nhân này là chủ tịch của một số nhà máy và chủ sở hữu của một nhà hàng lớn. Còn trẻ và đã thành công, anh ấy có một sự nghiệp kinh doanh đầy hứa hẹn ở phía trước. Sau khi nhận được chẩn đoán của mình, anh ấy đã đến gặp tôi. Tôi đã chúc phúc cho anh ấy nhưng lắc đầu, biết rằng đã quá muộn để làm bất cứ điều gì.

Trong các công trình lớn, nước thường hiện diện dưới dạng trang trí của đài phun nước. Khi được thiết kế bởi các chuyên gia về địa lý để tạo ra một bầu không khí êm dịu, dễ chịu, việc giới thiệu nước có thể gia tăng khách hàng và công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, ở các hộ gia đình bình thường, việc đào hồ bơi hoặc lắp đặt đài phun nước hoặc thác nước trong nhà là điều không tốt. Nếu được thực hiện chỉ vì niềm vui cá nhân, những cam kết như vậy là không cần thiết. Thường không có nơi nào bên trong một ngôi nhà thuận lợi cho việc cung cấp nước một cách xa hoa như vậy.

Ao, hồ bơi và đài phun nước được xây dựng bên ngoài nhà được chấp nhận. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng các dự án như vậy được lắp đặt ở những vị trí thuận lợi – ví dụ như nên tránh các vị trí phía đông bắc và tây nam – hãy tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia về địa lý.

Có hai nguyên tắc hướng dẫn dòng nước vào và ra:

1) Nước vào nhà nên được chú ý, và nước ra khỏi nhà nên được che giấu. Nói theo một cách khác, nước nên chảy vào qua các rãnh nước và chảy ra ngoài qua các rãnh bí mật.

2) Nước chảy về phía nhà phải là dòng chảy thẳng, trực tiếp. Nước thoát ra ngoài nên chảy ra ngoài bằng một kênh gián tiếp, quanh co.

Hai nguyên tắc này liên quan đến việc “khai thác” của cải. Dòng tiền trực tiếp vào với các khoản chi tiêu gián tiếp chậm chạp dẫn đến tiết kiệm và dồi dào.

Trong quá khứ, tôi, Living Buddha Lian-sheng, đã khảo sát phong thủy của một nhà máy tiến hành kinh doanh lớn và có tổng thu nhập khổng lồ. Tuy nhiên, chi tiêu của nó thật đáng kinh ngạc. Bất chấp dòng nước chi trực tiếp ở phía trước tòa nhà, có một rãnh thoát nước lớn phía sau tòa nhà quá thẳng và lộ ra ngoài. Để khắc phục tình trạng này, tôi đã đề xuất xây dựng một cây cầu phía trên con mương. Một cây cầu như vậy phục vụ ba chức năng:

1) Bồi thường cho sự phơi nhiễm quá mức của mương

2) Làm chậm và “khóa” nước chảy

3) Cải thiện giao thông đi bộ trong khu vực.

Việc phân tích dòng nước vào và ra một cách thích hợp đòi hỏi phải được đào tạo và nghiên cứu rất nhiều.

“Thủy linh” chảy từ trên cao xuống thấp, thế đất ở bên phải cao hơn đất ở bên trái và thủy khí chảy từ phải sang trái. Nhà này có cửa rồng dẫn địa chi chảy vào nhà.

Nước vào nhà nên được chú ý, và nước ra khỏi nhà nên được che giấu. Nước chảy về phía nhà phải là dòng chảy thẳng, trực tiếp. Nước thoát ra ngoài nên chảy ra ngoài bằng một kênh gián tiếp, quanh co. Nếu nước quá thẳng và lộ ra ngoài, nó có thể được khắc phục bằng cách xây một cây cầu trên mặt nước để làm chậm và “khóa chặt” nước chảy (của cải).

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment