Phong Thủy Ứng Dụng 25: Tầm quan trọng của gara


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

25. Tầm quan trọng của Gara

Ở Hoa Kỳ, nhiều hộ gia đình có xưởng, thường trong nhà để xe của họ. Bên trong nhà để xe, bên cạnh những chiếc ô tô đang đậu, nhiều dụng cụ và thiết bị khác nhau được cất giữ. Vì việc trả tiền cho người khác để thực hiện các công việc sửa chữa có thể tốn kém, nên bản thân chủ nhà thường thực hiện các công việc sửa chữa thông thường như chỉnh lại ô tô, sửa chữa điện nước, cắt cỏ và sơn nhà. Ngay cả đồ nội thất mua từ các cửa hàng thường không được lắp ráp và người ta phải đọc hướng dẫn để lắp ráp các bộ phận.

Vì nhà xưởng là một “phòng hoạt động” thường xuyên có sự di chuyển, tiếng búa, tiếng gõ và các tiếng ồn lớn khác, vị trí của nó trong nhà ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của gia đình. Các gara do đó rất quan trọng.

Những ngôi nhà có tầng hầm có thể lắp đặt phân xưởng ở tầng thấp hơn này. Tốt nhất là nếu tầng hầm nằm ở vị trí phía Tây Bắc hoặc ở phía dưới, phía sau của phía rồng của ngôi nhà. Về bản chất, xưởng thường là những nơi tương đối bừa bộn và không nên đặt ở phía trên, phía trước của ngôi nhà. Thiết kế thích hợp nhất là đặt chúng bên dưới hoặc phía sau ở vị trí tây bắc.

Bởi vì nhà để xe thường được gấp đôi như nhà xưởng, lý tưởng nhất là một nhà để xe nằm ở vị trí phía Tây Bắc trong một ngôi nhà. Nhà để xe ở vị trí Đông Bắc hoặc Tây Nam đều không thuận lợi vì nhà xưởng đặt ở những vị trí này có thể gây ra tai nạn, cản trở trong công việc, thậm chí gia đình bất hòa.

Tại Hoa Kỳ, một số ngôi nhà có nhà để xe liền kề tách biệt với nơi ở chính. Những nhà để xe như vậy không nên được đặt ở phía trước của phía hổ của nhà. Ở vị trí như vậy, cửa nhà để xe sẽ trở thành “miệng cọp”, miệng cọp quá cao hoặc quá dài có thể xảy ra tai nạn bất lợi.

Nhà để xe liền kề cũng không được nhô ra quá lộ liễu. Nếu đã có chỗ nhô ra như vậy thì nên đặt ga ra ở khu vực thấp hơn một chút về phía hổ ở vị trí không chế ngự được phía rồng. Ở Mỹ, hầu hết mọi nhà đều có gara, vì vậy gara đóng một vai trò rất quan trọng trong phong thủy gia đình, không chỉ là nơi để xe mà còn là nhà xưởng.

Ở Đài Loan, nhà của những người giàu có thường không được trang bị nhà để xe. Đôi khi những lán đơn giản được dựng lên để chứa những chiếc xe hơi. Tôi muốn lưu ý ở đây rằng cần đặc biệt chú ý đến vị trí đặt chuồng và vị trí của nó ở phía rồng hoặc phía hổ của ngôi nhà. Vị trí không chính xác tạo ra những thảm họa lớn không thể tránh khỏi.

Kho xe bên cạnh một ngôi nhà tương đương với một vật thể nhô ra.

Trong quá khứ, tôi đã thực hiện nhiều bài đọc phong thủy cho các chủ nhà máy. Vị trí của nhà xưởng hộ gia đình tương đương với vị trí và hoạt động thích hợp của máy móc bên trong nhà xưởng. Máy móc được lắp đặt đúng cách sẽ chạy trơn tru, nhưng máy móc được lắp đặt không đúng cách có thể bị hỏng mà không có lý do rõ ràng. Chất lượng của máy móc và hoạt động của nó quyết định chất lượng của sản phẩm.

Trong một lần, tôi được yêu cầu đến một nhà máy để kiểm tra một cỗ máy khổng lồ liên tục bị hỏng. Việc máy thường xuyên phải sửa chữa khiến công nhân nhà máy phải đau đầu, và ngay cả một kỹ thuật viên, được ký hợp đồng đặc biệt từ nước ngoài, cũng không thể giải quyết được vấn đề. Cuối cùng tôi đã được mời xem qua máy. Tôi mang theo một bao muối, một bao gạo và một lá bùa ghi dòng chữ “hoạt động liên tục”. Sau khi kiểm tra, tôi thấy rằng chiếc máy đã được đặt sai vị trí ngay trên răng của miệng hổ. “Chiếc máy đang bị răng cọp chặn lại và không quay được. Tốt nhất là nên chuyển nó sang chỗ khác.”

“Nhưng đây là một cỗ máy khổng lồ đến nỗi mà tòa nhà đã được thiết kế xung quanh nó. Để di chuyển nó sẽ rất tốn kém. Có giải pháp nào khác không?” chủ nhân đã cầu xin tôi.

Cuối cùng, tôi quyết định dùng đến một “phương thuốc tinh thần.” Tôi thực hiện một nghi lễ và rắc muối và gạo vào máy vào ngày “Sửu” được chọn từ âm lịch. Sau đó tôi đã dán lá bùa cho máy “hoạt động liên tục”.

Lạ thay, một ngày sau nghi lễ và dán lá bùa thần, cỗ máy bắt đầu hoạt động trơn tru. Một khi nó bắt đầu di chuyển, nó không bị hỏng nữa. Toàn bộ nhân viên nhà máy vỡ òa trong tiếng reo hò vang dội, và kỹ thuật viên nước ngoài lắc đầu khó hiểu.

Có người đến gần tôi và hỏi: “Làm thế nào mà ngài làm cho máy chạy được?”

“Tôi rắc một ít muối và gạo lên miệng con hổ, và khi con hổ ngậm hàm, nó sẽ phun ra cái máy. Mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy!” Tôi bật cười.

Cần nhớ rằng nhà xưởng, nhà để xe, phòng máy là những phòng có “động”, có thể làm thay đổi phong thủy và sinh ra các hiện tượng bất thường. Một nhà đo đạc địa lý không được bỏ qua ba vị trí quan trọng này vì việc bỏ qua một khu vực có thể dẫn đến thất bại trong thiết kế lớn hơn.

Tham khảo thêm các sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment