Phong Thủy Ứng Dụng 8: Cân đối là Tốt lành


Kimca.net dịch từ tiếng Trung một cuốn sách Phong Thủy của một nhà Phong Thủy, cũng đồng thời là nhà tu hành cao cấp, ngài là Liên Sinh Hoạt Phật, người Đài Loan, hiện sống và thuyết pháp tại Redmond Washington, Mỹ.

8. Số dư là Tốt lành

Một số người đã từng hỏi tôi, “Trong số rất nhiều dạng nhà, kiểu nào là tốt nhất?”

Tôi trả lời: “Bất kỳ hình thức nào cân đối đều là điềm lành”.

Thoạt nhìn, có vẻ như một hình thức kiến ​​trúc cân đối sẽ là một khái niệm đơn giản để phát hiện, nhưng trên thực tế, nó có thể khá phức tạp.

Một số người thích những thiết kế mới lạ và khác thường và đã xây dựng những ngôi nhà với những hình thù kỳ lạ. Miễn là những thiết kế này tuân thủ và không xung đột với nguyên tắc vận động xây dựng của Ngũ hành, thì đây vẫn có thể được coi là những thiết kế cân bằng. Ví dụ, trong Phật giáo Mật tông (dựa trên sự liên kết giữa năm luân xa và năm điều ước giác ngộ), các bảo tháp tượng trưng cho năm luân xa đã được xây dựng bao gồm, từ trên xuống dưới, có các hình dạng sau: đầu quả đào, hình bán nguyệt kéo dài, tam giác, hình tròn và hình vuông.

Ngũ hành là hỏa, mộc, thủy, kim, thổ. Theo nguyên lý vận động cấu tạo của ngũ hành, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa. Sử dụng nguyên tắc này, người ta có thể xây dựng các cấu trúc dựa trên các hình dạng của Năm yếu tố, sắp xếp chúng theo chiều kim đồng hồ và đưa ra các thiết kế mới lạ, khác thường và độc đáo.

Nói chung, trừ khi một người cố tình cố tình “phong cách”, bất kỳ ngôi nhà cân bằng quy ước nào đều rất tốt.

Một khía cạnh quan trọng cần được quan tâm đó là sự cân đối của “bên rồng” và “bên hổ” của ngôi nhà. Khi đứng ở cửa trước quay mặt ra ngoài, “bên rồng” ở bên trái của bạn và “bên hổ” ở bên phải của bạn. Điều kiện lý tưởng là phải cân bằng được “rồng” và “hổ”.

Một con rồng cao có thể được cân bằng bởi một con hổ, hoặc một con rồng cân bằng một con hổ cao. Nhiều người thường coi một con rồng cao hơn hoặc dài hơn là điềm lành và một con hổ cao hơn hoặc dài hơn là điềm xấu.

Hình dạng ngôi nhà tốt nhất có “rồng xanh” và “hổ trắng” tương xứng và cân đối.

Có một câu thơ phong thủy nói rằng:

Khi một đỉnh nhọn xuất hiện từ Đồi Bạch Hổ,

Vợ chắc chắn sẽ ngược đãi chồng.

Câu này miêu tả một tình huống mà hổ trắng cao hơn rồng xanh. Nó cũng ngụ ý rằng một người hầu có thể thống trị chủ của mình, hoặc có thể có sự đảo ngược vai trò giữa nam và nữ, trong đó âm áp đảo dương. Kết quả là, môi trường có thể là một trong những nguồn năng lượng trái đất bất hòa và mất cân bằng, dẫn đến lực lượng ác ý “tà khí”, gây ra những bất hạnh lớn.

Có lần tôi thực hiện một bài đọc phong thủy cho trụ trì một tu viện. Tu viện, với la bàn phong thủy chỉ ra bát quái hướng “Cấn”. Nước ở phía trước tu viện chảy từ đông sang nam (từ vị trí Thân của Hậu thiên đến vị trí Thìn của Tiên thiên, như được hiển thị trên la bàn). Không có tay bao địa hình nổi bật ở hai bên của tu viện, và tôi cũng nhận thấy rằng nơi ở của sư trụ trì không nằm ở vị trí chỉ huy, mà là ở một địa điểm ngay bên dưới Đồi Bạch Hổ.

Tôi hỏi sư trụ trì: “Ai sống ở đồi Bạch Hổ?”

“Các môn đệ,” anh ta đáp.

“Chẳng bao lâu nữa bài đăng của ông sẽ được lấy từ ông,” tôi nói với anh ta.

“Tại sao?”

“Tình huống ở đây là thuộc hạ vượt qua chủ nhân; việc ông mất chức chỉ còn là vấn đề thời gian.”

Vị sư trụ trì là một nhà sư trung thực, và ông ấy tỏ ra rất buồn trước sự đánh giá phong thủy của tôi. Tuy nhiên, vài năm sau, tôi nghe nói ông ấy không còn là trụ trì của tu viện nữa.

Một con hổ trắng cao hơn hoặc dài hơn biểu thị sự hiện diện của một thế lực quá mạnh. Hầu hết những người sống ở những nơi có Đồi Bạch Hổ cao sẽ dần dần nảy sinh tâm lý lo lắng, thèm muốn quyền lực, tính cạnh tranh hoặc bắt đầu nuôi dưỡng những âm mưu đen tối chống lại người khác. Nói tóm lại, sẽ không có điềm lành hay bình an trong một tình huống như vậy.

Khi mua đất xây nhà, người ta phải xác định rõ hướng nhà sẽ quay mặt về hướng nào, vì hướng mặt tiền của cửa ra vào đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tốt nhất là hướng có lợi cho một người được xác định bởi ngày tháng năm sinh của người đó. Chú ý đến sự kết hợp của rồng xanh và hổ trắng. Không để con hổ trắng cao hơn hoặc nổi bật vì điều này báo hiệu những điều không may lớn. Sẽ là quá muộn để hối tiếc một khi thảm họa xảy ra.

Tất nhiên, có những phương pháp của Đạo giáo và Mật tông để ngăn chặn và khắc phục những tình huống phong thủy xấu như thế này. Các phương pháp này thuộc “danh mục ngăn chặn” hoặc “danh mục khắc phục” và có thể cung cấp các giải pháp tạm thời.

Các nhà phong thủy học nói chung có thể đánh giá tình hình và đưa ra các giải pháp, nhưng họ có thể không nhất thiết phải hiểu rằng liên quan đến nghệ thuật và khoa học của phong thủy là các nguyên tắc của Thái cực, Nhị hình, Tứ diện, Ngũ hành, Bát trạch. Bát quái và các nguyên tắc khác điều chỉnh hoạt động của vũ trụ. Ở một nơi mà có sự đụng độ hoặc tấn công của các khí độc hại, người ta có thể chuyển đổi tình hình bất lợi thành hòa bình bằng cách sử dụng “phương pháp đàn áp.” Trên thực tế, những biện pháp khắc phục như vậy không chỉ ngăn chặn thảm họa mà còn có thể mang lại những lợi ích to lớn. Hiệu quả của chúng quả thực không thể tưởng tượng nổi.

Tại những nơi [trên mặt rồng của các tòa nhà] mà tôi, Liên Sinh Hoạt Phật, đã đặt các bia đá cho linh hồn rồng, người ta thường thấy đèn vàng và đèn xanh. Một số thậm chí đã nhìn thấy con rồng xanh và nghe thấy tiếng gầm của nó. Ánh sáng rực rỡ khi mặt trời và mặt trăng được quan sát phát ra từ các địa điểm. Để giải quyết vấn đề do một con hổ trắng quá cao gây ra, cần phải đặt trên mặt rồng một tấm bia đá hình rồng xanh của Liên Sinh Hoạt Phật.

Khi đứng ở cửa trước quay mặt ra ngoài, “bên rồng” ở bên trái của bạn và “bên hổ” ở bên phải của bạn. Điều kiện lý tưởng là phải cân bằng được “rồng” và “hổ”.

Một con rồng cao có thể được cân bằng bởi một con hổ, hoặc một con rồng cân bằng một con hổ cao.

Tham khảo thêm cách sách hay của Liên Sinh Hoạt Phật viết tại tbboyeh.org

 

© 2022, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment