Quan Ấn vượng thì Tài suy


Có một bạn nữ mới vào làm sale ở một Công ty, Công ty có chế độ tốt, sản phẩm tốt, nhưng yêu cầu khi làm việc phải xưng danh là bác sĩ để bán hàng, trong khi chuyên môn của bạn lại không có chút nào liên quan tới bác sĩ. Bạn cảm thấy như thế là lừa lọc, cắn rứt lương tâm, nhưng mọi người xung quanh thì làm rất tốt. Nên bạn hỏi mình phải làm thế nào?

Trong môn Tứ Trụ – Tử Bình. Bạn nữ này sinh ngày Nhâm, tháng Kỷ Mùi, giờ Tân Sửu.
Kỷ khắc nhập Nhâm nên Kỷ là Chính quan thấu xuất ở lệnh tháng. Chính Quan là kỷ cương, đạo dức, kỷ luật của bản thân, Chính Quan càng vượng thì càng tự vấn chính mình, cái tôi càng bé, biết kiểm soát hành vi của bản thân, biết kiềm chế, xem việc làm đó có đúng đạo đức hay không.

Chính Quan có một chữ Chính trong đó, thể hiện con người rõ ràng, biết phép tắc, lề lối, chính nghĩa, danh chính ngôn thuận, làm gì cũng phải đúng, có chừng mực. Không bao giờ đi rời xa khuôn phép, luôn đặt ra cho mình quy tắc và khắt khe với chính mình. Nói cách khác, chính Quan là tính thiện trong mỗi con người, giúp điều chỉnh hành vi của mỗi người.

Với một người có Chính Quan vượng, họ sẽ có xu hướng tương đối bảo thủ về những gì mình làm, để không vượt quá giới hạn. Sự bảo thủ này có hai mặt, một mặt giúp họ không bị cái tôi lấn át bởi sự ham muốn, nhất là về tiền bạc, danh vọng kéo con người vào nghiệp bất thiện.
Mặt khác vì như thế cho nên họ khó làm được sự nghiệp, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. bởi vì trong môi trường kinh doanh, nhất là ở VN, muốn làm ăn to đòi hỏi phải có sự linh hoạt, có chút lươn lẹo trong đó, có sự tính toán, mưu mô nhất định. Chứ không thể thắng thắng thật thà hết được.

Ngoài ra, Chính Quan quá vượng làm cho con người trở nên nhút nhát, không dám liều lĩnh, không dám xông pha. Bởi Chính Quan còn là sự cẩn thận, biết kiềm chế. Mà càng cẩn thận bao nhiêu thì càng nhút nhát bấy nhiêu, họ phải tính đi tính lại rồi mới làm, do vậy hay bị vụt mất cơ hội, chỉ vì không dám đối mặt với rủi ro. Do vậy khó làm nên được sự nghiệp trong kinh doanh. Môi trường kinh doanh đòi hỏi phải có trực giác nhạy bén, trực giác giúp con người dám liều nhưng vẫn trong toan tính. Nhưng Chính Quan lại hoạt động bằng lý trí, cẩn thận, chi tiết chứ không phải là trực giác liều lĩnh.

Do vậy Quan tinh quá vượng làm Tài tinh suy yếu, vì Tài sinh Quan, cho nên trong lĩnh vực Kinh doanh, vốn xem trọng ở Tài tinh, mà Quan tinh vượng thì khó mà làm kinh doanh tốt được. Nếu có làm thì chỉ cố gắng lấy công làm lãi, tay làm hàm nhai trong sự tính toán cẩn thận của mình. Mặc dù Quan tinh cũng bảo vệ Tài tinh, vì làm việc gì cũng phải có sự cẩn thận trong đó. Nhưng cẩn thận quá lại là rào cản.

Mặc dù bạn nữ sinh ngày Nhâm tháng Kỷ Mùi, Mùi đang thuộc nam phương Hỏa, tuy Hỏa suy khí, nhưng lực vẫn mạnh, Hỏa là tài tinh. Nhưng vì Kỷ thấy xuất, nên Tài tinh sinh Quan. Do vậy việc kiếm tiền gắn rất chặt vào ý niệm của Quan Tinh.

Bạn nữ này lại sinh giờ Tân Sửu, Tân thấu xuất ở giờ nên Tân vượng, Tân là Chính Ấn. Chính Ấn chủ về học hành, giáo dục. Người Ấn vượng thì học nhiều, biết nhiều, thích nghiên cứu, ham học, có lòng cầu tiến trong học hành, và họ ngại va chạm trong công việc và đời sống. Có một điều đặc biệt đó là người học càng cao thì càng thích làm việc đầu óc, đó là IQ, đúng với yếu tố học hành, giáo dục.

Còn việc kinh doanh thì lại phải là EQ, tức sự linh hoạt, uyển chuyển, vận dụng nhiều khả năng khác nhau, lại có sự va chạm trong đó, học càng cao càng ngại làm sale, họ cho rằng sale là công việc thấp kém, nếu có làm, cũng chỉ như là tình huống bắt buộc phải như thế, mà Công ty thì phải có sale, trừ vài trường hợp đặc biệt ít cần Sale.
Điều này giải thích tại sao nhiều người học cao lại khó thành công được. Ngoài ra thì Ấn tinh còn là sự liêm khiết, chính trực. Vì học cao, biết nhiều, cho nên họ có xu hướng bảo thủ, những vị Quan thanh liêm thường có Ấn tinh vượng, đồng thời là Quan sinh Ấn.

Đối với bản thân bạn nữ trong ví dụ này. Vì có Quan Ấn cùng vượng, tốt nhất hãy làm theo những gì bản thân mách bảo, đó là cảm thấy công việc sale này làm cho Tâm bất an, lo lắng, mệt mỏi, lại phải suy nghĩ nhiều về đúng sai. Thì tốt nhất là không nên làm, bởi đi làm không chỉ là kiếm tiền, mà còn là niềm vui. Nếu không biến công việc thành niềm vui, sự hứng khởi được thì rất khó có được sự thành công. Chỉ là đang lãng phí thời gian, công sức mà thôi, nên đi tìm công việc khác phù hợp hơn. Bớt đi cái cắn rứt về lương tâm, đó cũng là cách bớt tạo nghiệp xấu.

Bởi Nhân Quả luôn vận hành, nghiệp tốt có Quả thiện, nghiệp xấu có quả xấu. Bạn nữ tuy rằng tuổi trẻ đang vất vả với công việc, nhưng Tứ Trụ Tài Quan Ấn đều có lại còn tương sinh, thì càng về sau càng tốt lên. Đó là có cái phúc đức ở hậu vận.

 

 

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment