Sao Phá Quân – Sáng tạo không ngừng


Phá Quân thường được nhắc đến như 1 sao nổi bật trong Tử Vi, bởi nghe cái tên của nó cũng thấy cảm khái, có cái gì đó dữ dội. Cái chữ Phá đó làm nhiều người đặt ra bao nhiêu câu hỏi, lý thuyết, rồi cả những cách cục của nó. Rồi sao chữ Phá lại đi cùng Quân. Là như thế nào?

Phá Quân hóa khí là hao tinh, nên đặc điểm đầu tiên của Phá Quân đó là chủ về hao tổn, phá tán. Ngoài ra tính hao làm Phá Quân thường không ngừng nghỉ về bản thân, luôn vận động, thay đổi không ngừng, ghét sự nhàm chán lặp đi lặp lại, không thích đi vào khuôn mẫu lề luật. Thích được sự tự do, phóng khoáng, cởi mở, thích khám phá, ưa vận động. Nên người Phá Quân không phải ham học sách vở, lý thuyết. họ thích có sự vận động đi cùng ứng dụng sẽ thú vị hơn là lý thuyết cứng nhắc.

Vì thế xét về tính cách, người Phá Quân có gì đó ngang bướng, khó bảo, nói khó nghe, nhưng đó chỉ là bề ngoài. Họ thích tự đặt ra đường đi cho chính mình, thích tự mình thiết lập luật chơi, không thích đi vào khuôn khổ sắp đặt của người khác. Nếu có luật rồi, họ sẽ tự đặt ra luật cho chính mình, làm cái mới nhưng vẫn dựa trên nền tảng cái cũ, đó có thể gọi là cá tính, đây chỉ là thuần về tính cách. Chứ không nói tốt xấu, tốt xấu là tùy trường hợp.

Phá Quân đi cùng cát tinh thì có thể hiền lành, có trí tuệ, dễ tiếp thu cái mới, họ chỉ bảo vệ cái họ cho là đúng, nhưng ở chính họ luôn học hỏi không ngừng, đúng bản thân hay vận động của nó. Đó là sự thuận ý, đi vào ổn định của Phá Quân nhờ phụ tá diệu. Còn đi cùng nhiều hung sát tinh thì đặc tính hao phá của nó có cơ hội được bốc lên, thành ra làm càn, hống hách, bất trị, rất khó nói. Dễ phá tán tiền bạc, tiêu sài hoang phí, dễ sập nghiệp. Vậy nên Phá Quân xét về mặt tốt xấu, thiện ác không phải là do nó, mà đi kèm với trợ tinh là gì.

Mệnh chủ giàu nghèo nên người Phá Quân hao tinh thủ mệnh thường tự làm sự nghiệp cho riêng mình, chứ không phải dựa trên sự may mắn có sẵn, nhưng có thể dưa vào gia đình, dựa vào nhưng không phụ thuộc gia đình mà tự thiết lập riêng cho chính mình. Nên người Phá Quân trước thì Phá cho sạch rồi sau làm lại cái mới, phá ở đây không hẳn là phá tiền, mà là phá về tư tưởng, để làm theo ý mình, nên người Phá Quân cần đi cùng với các sao ổn định mà trợ giúp cho việc may mắn về tiền tài, quyền lực tăng lên.

Phá Quân có tính hao tán, tâm tính dễ bất ổn, thường không giữ trong lòng gì lâu, dễ giận dễ nguôi, dễ thay đổi, dễ thích nghi với môi trường, thời thế, giỏi ứng biến với hoàn cảnh, kể cả trong nghịch cảnh. Luôn vận động để tìm ra con đường mới, và suy nghĩ cách làm mới. Trong công việc thì giỏi ứng biến, tìm tòi, học hỏi, làm mới, có thể giỏi về trí óc, hoặc khéo tay nghề.
Nên Phá Quân có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ mang tính phá cách. Người Phá Quân luôn không ngừng tìm ra cách làm mới, ở họ không có sự nhàm chán.

Đối xung với Phá Quân luôn là Thiên Tướng, Thiên Tướng hiền lành, nhu hòa, linh hoạt, lại tuân theo phép tắc. Nên người Phá Quân thể hiện ra bên ngoài có thể không giống như những gì họ nghĩ, nên người khác sẽ khó nhìn ra bản thân họ. Chỉ khi quan sát lâu mới rõ cách họ bộc lộ ra. Đi cùng cát tinh thì hiền lành, có trí tuệ cao, linh hoạt và tuân thủ luật chơi chung, đây là tính ổn định của Phá Quân.
Đi cùng nhiều hung sát tinh, nhất là Không Kiếp Hỏa Linh lại vì hao phá nhiều mà trở nên gian xảo, đứng ngồi không yên, mắt miệng linh hoạt.

Phá Quân âm thủy, là sao có trí truệ, gặp thời loạn có thể nhân cơ hội, sự vận động nhanh hơn mà nắm bắt được xu hướng, đi cùng hung sát có máu liều mà lập nên sự nghiệp. Nhưng sự nghiệp thường khó giữ lâu dài, do đặc tính hao phá. Khác với Tử Vi luôn ổn định. Thời bình Phá Quân sáng tạo lại chủ phá kiến mới, hợp với xây dựng đại công nghiệp, nền kinh tế mở, tư tưởng khai phóng mà trở nên có ích.

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment