Số thế nào thì hợp đầu tư chứng khoán?


Đầu tư chứng khoán là khoản đầu tư gián tiếp mà không can thiệp trực tiếp vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Do vậy việc xem Số 1 người có hợp với chứng khoán hay không thì không thể lấy cung Quan lộc để xem như đầu tư sản xuất kinh doanh.
Đối với Tử Vi thì đặc trưng chú trọng của đầu tư chứng khoán nằm ở trục Phúc Tài, cung Phúc chủ về mức độ chịu được rủi ro, nguồn tiền, sự may mắn khi đầu tư và sự tích lũy/ hưởng thụ tiền bạc. Còn cung Tài chủ về các giao dịch.
Sách xưa viết “Phân đối cung lưu chi thể dụng”, cung Phúc là nguồn tiền của tài, là cái gốc ban đầu, thì cung Tài chính là chỗ dụng, là chỗ để phát huy, do vậy cung Tài tốt thể hiện sự giao dịch thuận lợi và mang lại tiền đồ, ngược lại cung Tài xấu thì giao dịch hay rơi vào bế tắc.

2 cung Phúc Tài có mối liên hệ quan trọng với nhau, thường những người đầu tư chứng khoán thất bại thường là những người có cung Phúc xấu tạo ra sự rủi ro cao trong giao dịch. Ngược lại cung Phúc tốt cho thấy việc giao dịch có rủi ro thấp hơn, đi kèm với sự thuận lợi trong giao dịch của cung Tài sẽ giúp người đầu tư thu được thành quả.

Đặc biệt đầu tư chứng khoán ngắn hạn phải lấy cung Phúc làm trọng điểm vì có mức độ rủi ro cao và dựa nhiều vào sự may mắn. Còn đầu tư dài hạn cần chú trọng thêm cung Tài thể hiện cách thức đầu tư, sự chắc chắn trong việc đầu tư,
Việc đầu tư cũng rất cần có năng lực, kinh nghiệm thị trường, ngành nghề sản phẩm, năng lực kiểm soát đồng vốn. Và những yếu tố này thể hiện ở cung Mệnh.
Thường Mệnh tốt có thể đầu tư kiếm lời nhiều, Mệnh xấu thì cũng đầu tư được nhưng đầu tư chỉ là những khoản đầu tư nhỏ và vốn biến động liên tục do năng lực kiểm soát của cung Mệnh kém.

1 lá số thường sẽ có các cung Phúc gốc, cung Phúc đại vận, cung Phúc lưu niên, do vậy 1 người đầu tư phải xem xét cung nào trong 3 cung này làm cung trọng điểm cho việc đầu tư tốt hay xấu. Những người có cung Phúc xấu, cung Tài không vượng tốt nhất không nên đầu tư chứng khoán để tránh việc thua lỗ nặng.

còn đối với Tứ trụ – Tử bình, những người đầu tư chứng khoán thành công thường hay thấy Kiếp Tài hiện trong Bát tự, kiếp tài đoạt tài tinh, thể hiện cho việc đầu tư có thu được kết quả tốt. Tuy nhiên Kiếp tài nếu quá vượng sẽ dẫn đến thua lỗ, còn Kiếp tài quá nhược thì cũng không đủ lực để đoạt Tài tinh nên đầu tư không thành công, thường Kiếp Tài hữu lực và Tài tinh mạnh thì đầu tư sẽ có lời.

Ngoài ra Thực Thương chính là nguồn tiền của Tài tinh, chủ về sự may mắn, ít rủi ro trong giao dịch. Cho nên điều kiệm đảm bảo trong hoạt động chứng khoán với Tứ trụ phải hội đủ cả Kiếp tài, Thực thương, Tài tinh

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment