Tâm sinh Tướng


Người Cơ Nguyệt Đồng Lương mặt mũi thường non trẻ, da trắng, có nét thư sinh, dù gầy cũng ít lộ xương.

Bởi vì đây là mẫu người hiền hòa, nhẹ nhàng, nhiều lúc vô tư như trẻ con, ngại tranh đấu, va chạm, đề cao tinh thần, thích nơi yên tĩnh. Họ khá hồn nhiên, nên thể hiện ra nét mặt trẻ lâu, có khi trẻ hơn so với tuổi.

Người Sát Phá Liêm Tham có khuôn mặt thường là góc cạnh, xương lộ, nhất là xương gò má và xương hàm, vẻ ngoài già dặn, làm da đa phần hơi ngăm.

Do đây là mẫu người nhiều tham vọng, ưa tranh đấu, năng hoạt động, có tính hiếu thắng, không ngại giao du va chạm với mọi thành phần xã hội, họ bộc lộ ra nét mặt của người già dặn, trải đời sớm.

Người Tử Phủ Vũ Tướng khuôn mặt có nét đầy đặn, chắc chắn, vuông tròn, làn da sáng kiểu dày, săn chắc, họ không lộ xương hẳn nhưng cũng không non trẻ, ngầm toát ra cái uy bên ngoài.

Mẫu người này có sự điềm tĩnh, tâm lý vững vàng, ổn trọng, ít bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh, thể hiện có bản lĩnh, biết dẫn dắt người khác. Có sự va chạm nhiều nhưng biết chọn lọc mối quan hệ đúng với họ mong muốn.

Mỗi kiểu người đều có nội tâm và ngoại hình khác nhau, do bởi đặc tính riêng nên người Cơ Nguyệt Đồng Lương dễ tiếp nhận các giáo Pháp tu tập, tu tâm dưỡng tính, có duyên với Đạo, bởi tu dưỡng thường sẽ tĩnh, thiện lành thay vì động. Họ dễ tiếp cận được Vô ngã.

Trong khi người Sát Phá Liêm Tham ít có mong muốn hoạt động về tâm linh, ít tu tập giáo Pháp, họ đề cao quyền lực, vật chất hơn là hoạt động tinh thần.

Đối với người Tử Phủ Vũ Tướng, có đề cao tu tâm sửa tính, nhưng là mẫu người thực tế, chỉ thấy cái gì lợi thì theo, nên chỉ dừng ở mức sống thiện, làm lợi ích cho xã hội. Có hoạt động tinh thần nhưng chưa cao, khó tiếp nhận các giáo lý sâu như vô ngã.

Mỗi trạng thái của tâm sẽ tương ứng với từng kiểu người và ngoại hình của họ. Tâm là phần vô hình, nhưng lại chi phối rất lớn đến cuộc đời chúng ta. Tâm có tính sáng tạo, làm thay đổi các dòng năng lượng trong cơ thể, sắp xếp lại theo sự thanh trọc của thân vật lý, từ đó có các kiểu nhân tướng khác nhau.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment